Máy bay không người lái

Cập nhập tin tức Máy bay không người lái

Ấn Độ tính mua hàng chục máy bay không người lái của Mỹ

Chính phủ Ấn Độ dự kiến mua 30 máy bay không người lái (UAV) MQ-9B từ Mỹ, nhằm tăng khả năng phòng thủ của nước này trên mặt đất và trên không.

Màn “nhảy múa” của 600 máy bay không người lái lập kỷ lục Guinness

Cuộc đời danh họa Van Gogh đã được kể lại một cách đặc biệt bởi điệu vũ của 600 thiết bị UAV trong vòng gần 30 phút.

 

Xem máy bay không người lái giá 300 triệu phun lửa tiêu diệt ong

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, mục đích chế tạo máy bay không người lái (UAV) phun lửa là nhằm đốt các tổ ong nằm trên cành cây cao.

Xem máy bay điều khiển từ xa 500 triệu đồng chăm sóc đồng ruộng

"Máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật sẽ là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh hiện đại hóa sản phẩm lúa gạo hiện nay", anh Lê Trọng Nghĩa chia sẻ.

Chắp cánh chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam bằng thiết bị bay không người lái

Tự lần mò chế tạo từ những bước đầu tiên, bằng khát khao và nhiệt huyết, hai chàng kỹ sư trẻ đã cho ra đời những chiếc máy bay không người lái Made in Vietnam.

 

Ấn Độ sẽ triển khai máy bay không người lái ở biên giới giáp TQ

Theo hãng tin ANInews, quân đội Ấn Độ đang thảo luận vấn đề mua máy bay không người lái (UAV) từ Mỹ và Israel.

Sony lấn sân sang thị trường máy bay không người lái

Theo nhiều nguồn tin, Sony sắp cho ra mắt máy bay không người lái chuyên nghiệp và công bố thương hiệu Airpeak mới. Nếu mọi thứ suôn sẻ, sản phẩm đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào mùa xuân năm 2021.

 

Tự chế máy bay không người lái để xác định sức khỏe cây trồng

Những chiếc drone kết hợp AI do MiSmart phát triển đều là những thiết bị bay không người lái (UAV) do người Việt tự nghiên cứu, chế tạo.   

Tự chế máy bay không người lái để xác định sức khỏe cây trồng

Những chiếc drone kết hợp AI do MiSmart phát triển đều là những thiết bị bay không người lái (UAV) do người Việt tự nghiên cứu, chế tạo. 

 

Chuyên cơ chở nhà ông Trump suýt bị 'máy bay' đâm trúng

Nhà Trắng đã mở một cuộc điều tra sau khi chiếc Không lực 1 chở Tổng thống Mỹ cùng vợ con suýt bị một vật thể giống như máy bay không người lái đâm trúng.

Iran tung video tên lửa bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Lực lượng Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) mới đây đã tung video mô tả việc hệ thống phòng không Khordad-3 của nước này bắn hạ máy bay không người lái Mỹ hồi tháng 6/2019.

Vũ khí hủy diệt hàng loạt mới của quân đội Hoa Kỳ: bầy đàn drone?

Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) đã hợp tác với ngành công nghiệp để phát triển máy bay không người lái được triển khai thành bầy đàn (swarm) để áp đảo kẻ thù, gọi là Drone Swarm.

Ngôi làng ở Ireland dùng drone vận chuyển vật tư y tế

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều quốc gia đã thử nghiệm máy bay không người lái (drone) vào nhiều lĩnh vực để hỗ trợ công tác phòng dịch. Mới đây, làng Moneygall, Ireland đã dùng drone để vận chuyển thuốc, vật tư y tế cho các bệnh nhân.

Máy bay không người lái được ứng dụng thế nào trong đại dịch Covid-19?

Chính phủ các nước trên thế giới đã thử nghiệm máy bay không người lái (drone) trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Đi đầu trong công nghệ này chính là Trung Quốc, sau đó lan rộng ra toàn cầu, trong đó tiêu biểu phải kể đến Hàn Quốc.

Drone có thể phát hiện người nhiễm Covid-19 trong đám đông

Máy bay không người lái (drone) có thể phát hiện những người nghi nhiễm Covid-19 giữa đám đông bằng cách đo thân thiệt và các biểu hiện nhiễm virus corona chủng mới.

Màn trình diễn kinh ngạc trên trời đêm mừng Vũ Hán bỏ phong toả

Khoảng 1.000 máy bay không người lái đã có màn trình diễn đẹp mắt trên bầu trời đêm của thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc để mừng Vũ Hán dỡ bỏ phong toả.

Xem các nước dùng robot chống Covid-19, cứu hàng triệu người

Nhiều nước đang sử dụng máy bay không người lái và robot để đảm bảo người dân ở nhà và thực thi giãn cách xã hội phòng Covid-19.

Mục sở thị cảnh sát Italy dùng drone theo dõi công dân vi phạm phong tỏa Covid-19

Là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19, Italy đang phải phong tỏa đất nước và drone là công cụ giúp cảnh sát theo dõi người dân có tuân thủ hay không.

Xôn xao ảnh chụp máy bay "kỳ quái" xuất hiện tại cảng vũ trụ Mỹ

Cư dân mạng đang xôn xao đồn đoán về bức ảnh chụp một chiếc máy bay "kỳ quái" xuất hiện hồi đầu tuần này ở cảng hàng không và vũ trụ Mojave ở bang California, Mỹ.

Xem Israel thử nghiệm hệ thống vũ khí laser tân tiến

Hệ thống laser Drone Dome C-UAS do Israel chế tạo mới đây đã thử nghiệm thành công trong việc tiêu diệt nhiều máy bay không người lái.