Máy bay không người lái

Cập nhập tin tức Máy bay không người lái

Google, Amazon... thiết kế drone 'khổng lồ', tham vọng chiếm thị trường nghìn tỷ USD

Các công ty lớn như Google, Amazon, UPS đang đẩy mạnh kế hoạch phát triển giao hàng bằng thiết bị bay không người lái 'khổng lồ', bay cao hơn, bay xa hơn drone thông thường.

Bí ẩn phi cơ tấn công không người lái "thợ săn" Okhotnik-B

Tổ hợp máy bay tấn công - trinh sát không người lái Okhotnik-B của Nga đang là tâm điểm của những phỏng đoán từ truyền thông và các chuyên gia quân sự.

Nga trình làng 'khắc tinh' của máy bay không người lái

Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga vừa công bố một thiết bị mới có thể ngăn chặn và "hạ thổ" những máy bay không người lái đe dọa phá vỡ hoạt động cứu hộ ở các vùng thảm họa.

Facebook dùng máy bay không người lái dạng diều để phát sóng Internet?

Những thiết bị bay không người lái này sẽ đóng vai trò trở thành một trạm phát sóng WiFi trên cao, từ đó cung cấp kết nối Internet cho người dùng ở phía dưới mặt đất.

Mỹ cảnh báo nguy cơ an ninh khi sử dụng máy bay không người lái TQ

Máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất có thể chuyển những dữ liệu nhạy cảm tới các nhà sản xuất ở Trung Quốc mà qua đó Chính phủ nước này đồng thời có thể tiếp cận.

Máy bay Iran áp sát, ghi hình cả hạt bụi trên tàu sân bay Mỹ

Một máy bay không người lái của Iran đã liều lĩnh tiến sát cụm tàu sân bay Mỹ tại Vịnh Ba Tư và ghi hình cận cảnh con tàu này bằng chuẩn HD.

Taxi bay thử nghiệm đầu tiên ở châu Âu: Tốc độ 150 km/h

Chiếc taxi bay không người lái đầu tiên tại châu Âu vừa được thử nghiệm thành công với tốc độ bay 150 km/h và hành trình bay kéo dài khoảng nửa giờ.

Xem cỗ máy "ác mộng bay" của Nga khai hỏa

Viện Khoa học Hàng không Moscow, Nga (MIA) vừa cho trình làng một cỗ máy mới được mô tả là "ác mộng bay".

Lộ diện máy bay cánh cố định cất hạ cánh thẳng đứng trên hạm tàu

Theo trang tin Đông Phương, gần đây một chi đội tàu khu trục của hải quân thuộc Bộ Tư lệnh chiến trường phía Nam Trung Quốc đã tổ chức huấn luyện thực binh 3 ngày.

Iran trưng video chiếm quyền kiểm soát máy bay không người lái Mỹ

Một tư lệnh cấp cao Iran tuyên bố nước này đã chiếm quyền kiểm soát một số máy bay không người lái Mỹ và trưng video chứng minh.

Nga trình làng máy bay không người lái cảm tử

Nga vừa trình làng mẫu máy bay không người lái (UAV) cảm tử mới tại triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2019 ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất.

Sân bay Dubai đóng cửa khẩn cấp vì drone xuất hiện

Sân bay Dubai đã buộc phải tạm đóng cửa trong khoảng thời gian 30 phút. Điều này ảnh hưởng đến hàng loạt chuyến bay và các hành khách.

Cảnh sát Mỹ truy đuổi nghi phạm bằng drone

Trực thăng có vẻ không còn là lựa chọn của cảnh sát California, Mỹ khi số lần dùng drone truy bắt tội phạm ngày càng tăng.

Lộ ảnh máy bay cường kích không người lái bí mật của Nga

Okhotnik là máy bay cường kích không người lái đang được Nga bí mật phát triển, với khả năng triển khai vũ khí dành cho chiến đấu cơ thế hệ 5.

Quân đội Mỹ trang bị drone gián điệp siêu nhỏ

ictnews Quân đội Mỹ đang muốn trang bị drone siêu nhỏ có thể gián điệp từ bầu trời cho hầu như mọi đơn vị chiến đấu mặt đất.

Trung Quốc tiết lộ "đĩa bay" không người lái tuyệt mật

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cuối tuần trước đã công bố lần đầu tiên máy bay không người lái với hình dáng như một chiếc đĩa mang tên Sky Hawk.

Ra mắt dịch vụ ô tô giao hàng không người lái đầu tiên

Dịch vụ giao hàng bằng ô tô không người lái vừa được ra mắt tại Mỹ, hứa hẹn tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.

Nhật Bản: Giao thư bằng máy bay không người lái

Lần đầu tiên, Công ty Bưu chính Nhật Bản (Japan Post) triển khai vận chuyển thư tín bằng máy bay không người lái tại tỉnh Fukushima, miền Đông Bắc Nhật Bản.

Mỹ chỉ huy dàn máy bay tấn công căn cứ Nga ở Syria?

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin tuyên bố, "Thần biển" P-8A Poseideon của Hải quân Mỹ từng chỉ huy một cuộc tấn công của nhiều máy bay không người lái nhằm vào căn cứ nước này ở Syria.

Nga phát triển công nghệ tối tân xác định sào huyệt khủng bố

Các nhà khoa học Nga đang nghiên cứu và bước đầu đã phát triển thành công công nghệ có thể tự động xác định căn cứ khủng bố thông qua các bức ảnh do các phương tiện bay không người lái (UAV) chụp được.