microsoft

Cập nhập tin tức microsoft

Alibaba ra mắt dịch vụ AI nền tảng cạnh tranh Microsoft và Amazon

Ngày 31/10, Alibaba phát hành phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được đào tạo bằng lượng dữ liệu khổng lồ với tham vọng trở thành nền tảng cho các nhà phát triển xây dựng ứng dụng tương tự như ChatGPT của OpenAI.

Microsoft phát hành bản cập nhật lớn dành cho Windows 11

Ngày 31/10, Microsoft bắt đầu triển khai bản cập nhật lớn dành cho hệ điều hành Windows 11, bao gồm chatbot Copilot với nhiều tính năng tương tự ChatGPT của OpenAI.

Doanh nghiệp lớn tăng chi tiêu đám mây, startup nhỏ chú trọng tiết kiệm

Bức tranh tăng trưởng đám mây trái chiều của Microsoft và Google cho thấy xu hướng doanh nghiệp lớn đẩy mạnh chi tiêu trên đám mây, trong khi các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn lại chú trọng tiết kiệm chi phí.

Đám mây có chủ quyền trở thành xu hướng chính tại châu Âu

Ngày 25/10, Amazon cho biết sẽ ra mắt dịch vụ điện toán đám mây độc lập dành cho châu Âu, trong bối cảnh EU siết chặt quản lý dữ liệu ngành và khu vực công.

CMC Telecom chỉ cách bảo mật khi dùng Office 365

Chuyên gia của CMC Telecom chia sẻ cho doanh nghiệp về cách bảo mật email và các công cụ cộng tác với Microsoft Defender for Office 365.

Microsoft hoàn thành thương vụ 69 tỷ USD thâu tóm 'ông lớn' làng game

Microsoft đã hoàn tất vụ thâu tóm Activision Blizzard, nhà sản xuất game Call of Duty nổi tiếng, sau khi được nhà chức trách Anh phê duyệt.

CEO Microsoft tố Google chi phối thị trường tìm kiếm nhờ chiêu trò

CEO Microsoft Satya Nadella cho biết Google đã sử dụng chiến thuật không công bằng để có thể thống trị thị trường công cụ tìm kiếm Internet, bóp nghẹt đối thủ Bing.

Microsoft từng muốn ‘bán đứt’ Bing cho Apple nhưng bị Google 'phá bĩnh'

Microsoft từng thảo luận bán công cụ tìm kiếm Bing cho “Nhà Táo” vào năm 2020, thông tin vừa được tiết lộ tại vụ án chống độc quyền nhằm vào Google.

Microsoft ra mắt trợ lý ảo chatbot AI Copilot

Trợ lý ảo Microsoft Copilot sẽ có mặt trên Windows 11, Microsoft 365, trình duyệt Edge và công cụ tìm kiếm Bing.

Bệnh nhân ung thư được chẩn đoán sớm với mô hình AI thị giác lớn nhất thế giới

Các bệnh nhân ung thư sẽ được chẩn đoán sớm với mô hình AI thị giác lớn nhất thế giới đang được phát triển bởi Microsoft và Paige, công ty chuyên giải pháp số hoá y tế.

Chuyển đổi số biến Microsoft từ 'gã khổng lồ già nua' thành tập đoàn nghìn tỷ

Từ một tập đoàn cồng kềnh, chậm chạp, Microsoft khiến nhiều người bất ngờ khi 'lột xác' nhờ chuyển đổi số, tiên phong trong các mặt trận 'hot' nhất như AI tạo sinh và vốn hóa tăng gần 8 lần sau vài năm.

Phần mềm ‘cây nhà lá vườn’ Trung Quốc bị phát hiện dùng mã nguồn Microsoft

Một doanh nghiệp tại Quảng Đông đã phải xin lỗi sau khi thừa nhận phần mềm “tự phát triển” sử dụng mã nguồn mở từ Microsoft.

EU lần đầu điều tra Microsoft trong hơn một thập kỷ

Liên minh châu Âu đã mở cuộc điều tra chống độc quyền về việc Microsoft tích hợp ứng dụng gọi video Teams vào bộ ứng dụng văn phòng Office.

Google, Microsoft thành lập tổ chức quản lý phát triển trí tuệ nhân tạo

Bốn trong số các công ty có ảnh hưởng nhất lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) thông báo thành lập Frontier Model Forum để giám sát việc phát triển các mô hình tiên tiến nhất.

ChatGPT chính thức phát hành trên nền tảng Android

ChatGPT chính thức có mặt trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android, song trước mắt chỉ khả dụng tại Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh và Brazil.

Meta, Microsoft bất ngờ hợp tác về trí tuệ nhân tạo

Lập trình viên có thể sử dụng miễn phí mô hình ngôn ngữ lớn Llama 2 của Meta thông qua nền tảng đám mây Azure của Microsoft, theo thỏa thuận vừa được hai bên công bố.

Phụ thuộc vào dịch vụ bảo mật Microsoft, khách hàng nếm “trái đắng”

Microsoft nhận chỉ trích khi chỉ cung cấp dữ liệu phân tích chuyên sâu cho các khách hàng mua gói bảo mật cấp cao.

Công nghệ AI giúp Microsoft cán mốc vốn hoá kỷ lục 2,6 ngàn tỷ USD

Tâm lý lạc quan đối với thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) đẩy giá cổ phiếu Microsoft lên cao kỷ lục trong phiên giao dịch ngày 15/6, đưa tổng vốn hoá thị trường của gã khổng lồ phần mềm đạt 2,59 ngàn tỷ USD.

Mỹ không thể ‘cản’ Microsoft, EU bật đèn xanh thương vụ 61 tỷ USD của Broadcom

Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho biết, Microsoft và Activision có dấu hiệu sẽ hoàn tất thoả thuận trị giá 69 tỷ trong tuần này.

ChatGPT sẽ ‘xâm chiếm’ cơ quan công quyền tại Mỹ?

ChatGPT bắt đầu được "mở cửa" trong lĩnh vực công khi Microsoft cấp quyền truy cập GPT-4 và GPT-3 cho các khách hàng thuộc chính phủ Mỹ.