môi trường

Cập nhập tin tức môi trường

Thông điệp về môi trường qua lăng kính nghệ thuật của 'Sự sống'

Dự án "Sự sống" được khởi xướng bởi PDA, với sự đồng hành và bảo trợ từ Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, báo Tài nguyên và Môi trường.

Chất lượng không khí tại Hà Nội, TP.HCM ở mức rất xấu, Bộ TN&MT chỉ đạo khẩn

Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường đề nghị các địa phương kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất công nghiệp có nguồn thải lớn, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân không đốt chất thải rắn.

Hành động lay động trái tim của 'biệt đội nhí' ở Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng có một “biệt đội nhí” chuyên đi thu gom, phân loại rác tài nguyên để gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, nhóm thu được 200 triệu đồng từ việc bán rác.

Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán Vietinbank, BIDV, các dự án cao tốc, sân bay

Kiểm toán Nhà nước muốn đánh giá hoạt động tái cơ cấu thị trường tài chính, trọng tâm là ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng.

Na Uy giúp Việt Nam nâng cao năng lực xử lý chất thải nhựa không thể tái chế

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội, Tổ chức nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Na Uy (SINTEF) phối hợp với Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) đã tổ chức Hội thảo “Đồng xử lý các nhiên liệu thay thế và nguyên liệu thô trong ngành xi măng”.

Thành điểm trung chuyển bất đắc dĩ, xã ven đô oằn mình hứng bùn, bụi

Nằm ở điểm trung chuyển giữa Quốc lộ 32 - Đại lộ Thăng Long, các xã, phường như Vân Canh, Xuân Phương… khốn khổ bởi xe tải trọng lớn chở đất, đá, vật liệu xây dựng đi qua đường 70 sang các điểm đổ/nhận bùn đất.

Smartphone, máy tính cũ sẽ đem vứt bỏ ở đâu?

Những thiết bị như smartphone, máy tính, pin laptop đã qua sử dụng đều là rác thải điện tử. Chúng phải được thu gom, xử lý theo quy định để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Các hãng điện tử “quên” thu hồi, tái chế sản phẩm qua sử dụng tại Việt Nam

Nhiều hãng sản xuất thiết bị lớn vẫn chưa sẵn sàng tham gia vào các hoạt động thu hồi và tái chế rác thải điện tử an toàn, đảm bảo môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Không phân loại rác bị xử phạt, người dân, tổ dân phố cùng ngỡ ngàng

Ngày 25/8, tức chỉ còn hơn 1 tháng nữa quy định phạt tiền với người không phân loại rác tại nguồn sẽ được thực hiện, nhưng theo ghi nhận, gần như tất cả người dân được hỏi đều nói không được tuyên truyền, hướng dẫn.

Phạt tiền nếu không phân loại rác thải từ đầu nguồn, khó thực hiện?

Từ ngày 25/8, nếu không phân loại chất thải sinh hoạt từ đầu nguồn, không sử dụng bao bì đựng chất thải sinh hoạt có thể bị xử phạt từ 500 nghìn tới 1 triệu đồng.

Việt Nam chung tay cùng cộng đồng quốc tế vì đại dương xanh hòa bình và bền vững

Tối ngày 28/6, tại đầu cầu Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Khát vọng Đại dương xanh" do Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo thực hiện.

Tất cả chúng ta có trách nhiệm cùng cộng đồng quốc tế vì một đại dương xanh

"Mẹ thiên nhiên bao dung. Mẹ thiên nhiên vĩ đại. Hãy để mẹ thiên nhiên mỉm cười vì hành động đẹp của chúng ta với biển và đại dương. Tất cả chúng ta có trách nhiệm cùng cộng đồng quốc tế vì một đại dương xanh, một đại dương hòa bình".

Xả thải ra vùng vịnh Việt Thanh, người dân đồng loạt phản ứng

Sáng 24/6, UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tham vấn cộng đồng liên quan đến hoạt động xả nước thải ra vùng biển vịnh Việt Thanh. Chỉ sau 30 phút tham vấn ý kiến, người dân đã đồng loạt bỏ về vì họ không đồng tình.

Bộ Ngoại giao thông tin về việc bắt giữ và xét xử bà Ngụy Thị Khanh

Quá trình điều tra cũng như xét xử bà Ngụy Thị Khanh được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Phiên tòa được diễn ra công khai, bị cáo được bảo đảm đầy đủ các quyền theo quy định của pháp luật.

Dân 'khát nước' bên nhà máy tiền tỷ bỏ hoang ở Nghệ An

Nhà máy nước ở xã Bài Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) được đầu tư tiền tỷ, đưa vào vận hành trong vài tháng rồi bị bỏ hoang, cây cối mọc um tùm.

Hàng năm, mỗi người Việt thải 54 kg rác thải nhựa ra môi trường

Lượng rác thải nhựa người Việt thải ra môi trường đã tăng lên rất nhanh. Đây là lý do nhiều dự án thí điểm đang được Việt Nam cùng các tổ chức quốc tế phối hợp triển khai nhằm giảm thiểu rác thải nhựa.

Thả cá, trồng rừng ngập mặn… hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học

Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà; Bí thư, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cùng tham gia thả cá giống, trồng rừng ngập mặn... hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học.

Tiền điện tử có thể xây dựng lại hình ảnh thân thiện với môi trường hay không?

Khai thác tiền điện tử đòi hỏi nguồn điện rất lớn. Do đó, các nhà hoạch định chính sách đã bày tỏ quan ngại về tác hại của tiền điện tử đến môi trường. Liệu ngành công nghiệp tiền điện tử có thể xây dựng lại hình ảnh thân thiện hơn?

Khai thác tiền điện tử sẽ thân thiện hơn với môi trường?

Khai thác tiền điện tử đòi hỏi nguồn điện rất lớn. Do đó, các nhà hoạch định chính sách đã bày tỏ quan ngại về tác hại của tiền điện tử đến môi trường.

Tăng cường hợp tác với WB trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã thăm trụ sở của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Washington DC.