môi trường

Cập nhập tin tức môi trường

Việt Nam thuộc nhóm 20 nước có rác thải nhựa lớn nhất thế giới

Trung bình mỗi năm, Việt Nam thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa, nằm trong nhóm 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới.

Hà Nội cần cải tạo ao hồ tự nhiên, đào thêm hồ mới thay vì san lấp

Trong khi quận Long Biên san lấp ao hồ tự nhiên, các thành phố lớn ở một số nước lại rất chú trọng việc cải tạo, gìn giữ những hồ tự nhiên, phục hồi những hồ bị ô nhiễm môi trường.

3.000 xe gắn máy được bảo dưỡng miễn phí đến hết tháng 11

Đà Nẵng triển khai bảo dưỡng miễn phí khí thải xe gắn máy cho người dân. Trường hợp xe không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ chi phí bảo dưỡng, tối đa không quá 200.000 đồng

Hầu như không ai nghĩ đến kiểm đếm ao hồ tự nhiên còn hay mất

Năm 2010 Thành ủy Hà Nội có chủ trương rà soát, giữ lại những ao hồ tự nhiên để bảo vệ cảnh quan. Còn theo KTS Trần Huy Ánh, hầu như không có ai nghĩ chuyện thống kê, kiểm đếm sau bao năm còn hay mất ao hồ.

Bảo vệ tầng ozone góp phần phòng chống dịch bệnh cộng đồng

Cục Biến đổi khí hậu phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề "bảo vệ tầng ozone để bảo vệ khí hậu Trái Đất” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu.

Nơi chim về và sứ mệnh thiêng liêng bảo vệ Đất Nước

Tôi đã dừng lại khi đọc bài “Nghệ An vào cuộc quyết liệt bảo vệ loài chim di cư”, dẫn lời lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm cho biết, tháng 9 hàng năm, khi mùa mưa bão về, trong tỉnh xuất hiện nhiều loài chim di cư từ phương bắc.

'Nông thôn ra sức bảo vệ, ở thành phố có hồ tự nhiên mà lấp thì không hiểu nổi'

“Chuyện san lấp ao, hồ… ở quê tôi bây giờ là cực kỳ khó khăn, thậm chí là không thể. Thế mà ở Thủ đô vẫn còn chuyện lấp hồ tự nhiên thì thật không thể hiểu nổi” – bạn đọc ở Bắc Ninh chia sẻ.

Hà Nội xanh, sạch, đẹp sao lấp hai hồ tự nhiên?

Sau bài viết “Hai hồ Hà Nội sắp bị lấp, gần trăm hộ dân kiến nghị xin giữ lại “lá phổi xanh” trên VietNamNet, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi vì sao lấp hồ và hiến kế cải tạo hồ, giữ lại không gian xanh.

100 chuyên gia dự hội thảo về khoa học Trái đất, kinh tế tuần hoàn

100 nhà khoa học sẽ tham gia Hội thảo Khoa học Quốc tế bàn về khoa học Trái đất, Kinh tế tuần hoàn và Tính bền vững được tổ chức tại Hà Nội.

Hãy đóng góp cụ thể, thiết thực thực hiện Chương trình trồng một tỷ cây xanh

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước tại Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần.

Vượt cung đường khủng khiếp đi tìm ‘báu vật’ của rừng

Nhiều năm nay, huyện miền núi Nam Trà My không chỉ được "xướng tên" khi phải hứng chịu nhiều đợt sạt lở liên miên mỗi khi mùa mưa tới - mà vùng đất này đang lưu giữ sản vật được người dân quý như “báu vật”.

Hà Nội nằm trong nhóm trung bình trong xếp hạng bảo vệ môi trường

Hà Nội nằm trong nhóm 24 tỉnh, thành bảo vệ môi trường mức độ trung bình. 5 địa phương đạt mức tốt gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Trà Vinh.

Phát biểu của Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 31/12/2021 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Tài nguyên và Môi trường.

Tăng cường năng lực triển khai Thỏa thuận Paris và các cam kết tại Hội nghị COP26

Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng; trong đó có việc đưa vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu, các cam kết của Việt Nam thực hiện Thoả thuận Paris vào Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020...

Đoàn kết ứng phó biến đổi khí hậu, phục hồi tự nhiên là ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045 bằng con đường “xanh,” phù hợp xu thế phát triển chung toàn cầu.

Điều kiện để người dân Hà Nội đổi xe máy cũ thải lấy xe mới

Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT TP Hà Nội) cho biết, không hạn chế thời gian đo kiểm, hỗ trợ kinh phí “đổi cũ lấy mới” xe máy cho đến khi đủ số lượng 3.000 - 5.000 chiếc trong chương trình thí điểm.

Việt Nam quyết tâm và cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu

Việt Nam quyết tâm và cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm 2020, Việt Nam nộp Đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC) cập nhật cho Ban Thư ký Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC).

 

Bộ trưởng TN&MT đối thoại về dự thảo Nghị định Luật Bảo vệ môi trường

Sáng 18/10, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà làm việc với đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp liên quan tới các kiến nghị cho rằng dự thảo Nghị định Luật Bảo vệ môi trường "gây khó" cho doanh nghiệp.

Mỹ ủng hộ Việt Nam trở thành nước đi đầu khu vực về năng lượng sạch

Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về biến đổi khí hậu John Kerry khẳng định Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trở thành quốc gia đi đầu trong khu vực về công nghệ năng lượng sạch, tái tạo với các dự án hợp tác cụ thể.

Bộ TN&MT lên tiếng về dự thảo Nghị định “gây khó cho doanh nghiệp”

Bộ TN&MT lý giải về những ý kiến cho rằng dự thảo Nghị định Luật Bảo vệ môi trường sẽ làm tăng gánh nặng, chi phí cho doanh nghiệp.