MoMo

Cập nhập tin tức MoMo

Bảo Kim, Senpay: Cần nhiều chính sách thúc đẩy thanh toán trực tuyến, hạn chế tiền mặt trong thương mại điện tử

ictnews Đại diện ví điện tử Senpay và Bảo Kim đều cho rằng, dù thị trường tiềm năng nhưng hiện người dùng Việt Nam vẫn còn giữ thói quen thanh toán bằng tiền mặt thay vì sử dụng ví điện tử. Vì thế, cần có nhiều chính sách để khuyến khích người dùng mua hàng và thanh toán trực tuyến, giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng.

Ví điện tử - cuộc chơi tốn kém

Việt Nam đang là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thanh toán điện tử cao nhất thế giới với tốc độ khoảng 35%/năm. Điều này dẫn tới sự phát triển nhanh và rất mạnh của các loại hình thương mại điện tử. Nổi bật trong số đó là cuộc đua đầy sôi động của các ví điện tử trong vài năm gần đây.

CEO MoMo: MoMo sẽ là công cụ tài chính cho mọi người Việt, "đo ni đóng giày" cho người Việt

ictnews Ông Phạm Thành Đức, CEO MoMo, chia sẻ rằng mình rất tự hào vì xây dựng được một sản phẩm thuần chất trí tuệ Việt, với ước muốn trở thành một công cụ tài chính cho mọi người dân Việt Nam.

Siêu ứng dụng như Zalo, Grab, Momo phải xin giấy phép riêng cho từng loại dịch vụ

ictnews Trên một nền tảng cung cấp đa dịch vụ trên Internet (siêu app hay là siêu ứng dụng), những dịch vụ nào kinh doanh có điều kiện, nhà nước quy định phải xin giấy phép thì dịch vụ đó phải được bộ, ngành quản lý lĩnh vực đó cấp phép.

MoMo, ZaloPay, ViettelPay đoạt giải Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam

ictnews Cả 3 ví điện tử của Việt Nam gồm MoMo, ViettelPay, ZaloPay đoạt giải ví điện tử tiêu biểu do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức.

Sau scandal Momo quái dị và SpiderMan phản cảm, YouTube vừa mạnh tay "đánh" toàn bộ nội dung trẻ em

Những động thái mới nhất đã chứng tỏ nhiều biện pháp mạnh tay từ YouTube dành cho cả các nhà sản xuất nội dung và video.

GrabPay vung tiền 'trợ giá' tiền điện cho người dùng: Phải chăng ví điện tử chính là cuộc chơi 'đốt tiền' đến chết hoặc đối thủ chết?

Tương tự như chiến trường thương mại điện tử, cuộc chiến của các thương hiệu ví điện tử như Momo, Zalo Pay, hay gần đây là sự góp mặt của GrabPay và Viettel Pay, cũng là cuộc đua hao tiền tốn của.

Grab vừa cho Momo thấy như thế nào là "mạnh vì gạo, bạo vì tiền"

Grab vừa chứng tỏ năng lực "đốt tiền" với ưu đãi chưa từng có trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam: Nộp tiền điện mất 500.000 đồng, nhưng nộp qua Grabpay by Moca chỉ mất 400.000 đồng (người nộp được hoàn lại 100.000 đồng vào ví điện tử). Ưu đãi này cho phép người dùng được nhận 2 lần hoàn tiền với tổng giá trị hoàn tiền tối đa 400.000 đồng.

Đại diện ngân hàng, ví điện tử đồng loạt kiến nghị nới lỏng quy định về hạn mức giao dịch hàng tháng

ictnews Đại diện ngân hàng, ví điện tử cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử đã đề nghị nới lỏng quy định về hạn mức tiền giao dịch qua ví điện tử mà Dự thảo sửa đổi thông tư 39 của Ngân hàng Nhà nước đưa ra.

TGĐ Grab Financial Group Việt Nam chia sẻ tất tần tật về đối thủ Momo và chuyện GrabPay by Moca “đốt tiền” giành thị phần tại Việt Nam

Tiện thôi chưa đủ, phải thấy lợi hơn người dùng mới chọn. Phải làm sao để người tiêu dùng thấy cầm 1.000 đồng tiền mặt không có lợi bằng 1.000 đồng để trong ví GrabPay by Moca vì họ sẽ có thêm nhiều ưu đãi, mỗi giao dịch còn được cộng điểm GrabRewards gấp 3 lần so với tiền mặt. Khi người tiêu dùng nhận ra điều đó, họ sẽ sử dụng ví GrabPay by Moca nhiều hơn”, Tổng Giám đốc Grab Financial Group Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Cựu CEO Ahamove đầu quân cho Ví điện tử MoMo, làm giám đốc mảng dịch vụ chuyển tiền

ictnews Cựu Tổng giám đốc Ahamove, ông Trường Bomi chính thức gia nhập Ví điện tử MoMo ở vị trí Giám đốc mảng dịch vụ chuyển tiền.

4 lời khuyên để bảo vệ an toàn cho con trên mạng xã hội

ictnews An toàn khi lên mạng là một trong những cuộc trò chuyện cần thiết giữa các thành viên trong gia đình khi bắt đầu sử dụng Internet, đó cũng là cách mà cha mẹ bảo vệ, trở thành người bạn đồng hành của con trong môi trường mạng.

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Đề xuất cộng đồng mạng xã hội tham gia hệ thống hỗ trợ bảo vệ trẻ em

ictnews Để hoạt động bảo vệ trẻ em đạt hiệu quả, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gợi ý cùng kêu gọi các tổ chức xã hội, mạng xã hội cùng tham gia hình thành mạng lưới vận động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn kỹ năng xử lý khi có vụ việc xảy ra.

TikTok tuyên bố mạnh tay “trảm” clip dung tục, bạo lực

ictnews Tại Việt Nam TikTok bố trí nhân viên luôn túc trực 24/24h để kiểm duyệt các nội dung video do thành viên gửi lên, đảm bảo xử lý, ngăn chặn kịp thời nếu vi phạm tiêu chí về thuần phong mỹ tục, bạo lực…

Yeah1 sắp đăng đàn chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền từ YouTube

ictnews Tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam diễn ra cuối tháng 3/2019, đại diện BSSC, Yeah1 Network, Netlink, VECOM sẽ trao đổi về cách tối ưu kiếm tiền online bằng YouTube, Adsense, Amazon...

VietJet Air, Tiki, Momo, Điện Quang đang tăng tốc nhờ công nghệ của hãng này

ictnews Hàng loạt doanh nghiệp như VietJet Air, Masan, Tiki, Điện Quang, Momo… đã ứng dụng công nghệ của Amazon Web Services để duy trì tính liên tục của dịch vụ, đảm bảo an toàn bảo mật và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hơn 1.500 kênh YouTube tại Việt Nam sẽ 'cơ nhỡ' sau 31/3

Ngày 3/3, Công ty CPTĐ Yeah1 gửi đi thông báo về việc YouTube sẽ ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với đơn vị này từ sau ngày 31/3.

Cục Trẻ em bị chê phản ứng chậm với nguy hiểm của game kinh dị Momo

ictnews Cục Trẻ em bị chê là phản ứng chậm khi mà chưa ra bất cứ một cảnh báo nào liên quan đến game kinh dị Momo, trong khi truyền thông liên tục phản ánh mức độ nguy hại cho trẻ em khi clip game kinh dị, có nội dung đe dọa, hướng dẫn trẻ em tự sát lan truyền trên các mạng xã hội YouTube và Facebook từ gần 1 năm nay.

Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông: "Lan truyền clip game kinh dị Momo không phải chỉ gỡ là xong!"

ictnews Theo ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông, quản lý nội dung số cần có sự chủ động, dùng truyền thông là công cụ chính, chứ không phải chỉ ra lệnh gỡ là xong là giải quyết được vấn đề, không phải gỡ xong là không còn lo lắng.