Moscow

Cập nhập tin tức Moscow

Lá chắn không thể xuyên thủng bảo vệ bầu trời thủ đô Nga

Hệ thống S-400 Triumph là vũ khí công nghệ cao được dựng lên như một bức tường không thể xuyên thủng bởi bất cứ cuộc tấn công trên không nào nhằm vào Moscow.

Cháy lớn ở Moscow, 9 người thiệt mạng

Sáng sớm 31/1 (giờ địa phương), một đám cháy lớn đã bùng phát dữ dội sau vụ nổ lớn tại một nhà máy may mặc ở quận Đông Moscow.

Máy bay Nga bị tố xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo về “hậu quả không mong muốn” sau khi nói rằng một máy bay Su-34 của Nga xâm phạm không phận của mình. Tuy nhiên, Nga đã nhanh chóng bác bỏ cáo buộc này.

Vũ khí tối tân Nga làm thay đổi châu Á

Hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao S-400 Triumf đã thu hút sự chú ý toàn cầu vào cuối năm 2015 khi được Moscow triển khai vào thời điểm Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay Nga.

Putin lần đầu coi Mỹ là ‘mối đe dọa an ninh quốc gia’

“Chiến lược An ninh Quốc gia của Liên bang Nga” do Tổng thống Vladimir Putin ký đêm 31/12/2015 đã lần đầu chỉ rõ Washington là một trong những mối đe dọa đối với Moscow.

Putin gợi cảm hứng cho nước hoa Năm mới

Nếu người đàn ông của bạn có mùi quả thông trong dịp Giáng sinh và Năm mới này, rất có thể anh ấy đang sử dụng một loại nước hoa mới được lấy cảm hứng Tổng thống Nga Vladimir Putin, tờ Guardian nhận định.

Thủ tướng Ấn Độ vô tình "mắc lỗi" ở Nga

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã mắc lỗi nghi thức ngoại giao, ngay khi vừa đặt chân tới sân bay Vnukova II ở Moscow.



Mổ xẻ cuộc chiến tranh lạnh Nga-Thổ

Putin tuyên bố ở cấp độ nhà nước, các mối quan hệ giữa hai bên đã bị phá hoại quá mức có thể phục hồi. Ông thậm chí mô tả ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ "quyết định liếm gót người Mỹ".

Thế giới 24h: Nga lại 'ra tay' với Thổ

Căng thẳng giữa Moscow và Ankara tiếp tục leo thang khi Thượng viện Nga dừng mọi liên hệ với Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, châu Âu miễn thị thực cho người dân các nước Ukraina và Grudia..

Mỹ buộc phải nhượng bộ Nga về số phận Assad

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã chấp nhận yêu sách lâu nay của phía Nga, rằng tương lai của Tổng thống Bashar al-Assad phải do người Syria quyết định.

Thế giới 24h: Tiết lộ mới về ‘tàu chở vàng’

Chuyên gia Ba Lan đưa ra kết luận về việc tìm kiếm “con tàu chở đầy vàng” của Đức Quốc xã; Ngoại trưởng Mỹ tới Nga để thảo luận về Syria...

Moscow ra điều kiện để cải thiện quan hệ với Thổ

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã vạch ra ba điều kiện để bình thường hóa quan hệ giữa Moscow và Ankara.

Cháy dữ dội tại thủ đô nước Nga

Một tòa nhà 5 tầng thuộc một nhà máy chế tạo máy ở phía tây bắc Moscow (Nga) đã bị sập sau khi bị "bà hỏa" tấn công.

Trực thăng tấn công Nga áp sát Thổ Nhĩ Kỳ

Nga đã triển khai rất nhiều trực thăng tấn công và vận tải đến căn cứ Armenia giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái này diễn ra trong lúc căng thẳng gia tăng giữa Moscow và Ankara về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay Nga.

Nước Nga của Putin lo Trung Quốc ‘uy hiếp an ninh’

Giới chuyên gia quân sự của Nga cho rằng, với tuyến đường sắt, quân đội TQ có thể đến các nước Trung Á chỉ trong chưa đầy ba giờ đồng hồ.

Nổ lớn giữa thủ đô nước Nga

Ít nhất 4 người đã bị thương trong một vụ nổ ở bến xe buýt ngay tại trung tâm thủ đô Moscow (Nga).

Xem bằng chứng Thổ Nhĩ Kỳ buôn dầu với IS

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã tiết lộ các hình ảnh vệ tinh, trong đó cho thấy những chiếc xe tải được tự do vượt qua biên giới Syria để vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Tàu Nga chạm trán tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ

Một tàu hậu cần thuộc Hải quân Nga đã chạm trán với một tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ khi đang đi ngang qua eo Dardanelles để ra biển Marmara.

Nga đưa ‘xe tăng bay’ Su-34 tới Syria

Phát ngôn viên Không quân Nga Igor Klimov cho biết, các máy bay Su-34 đã được triển khai để thực hiện nhiệm vụ đầu tiên tại Syria.

Erdogan cảnh báo Putin ‘đừng đùa với lửa’

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 27/11 đã cảnh báo người đồng cấp Nga Vladimir Putin “đừng đùa với lửa” khi cuộc chiến ngôn từ giữa họ vẫn tiếp tục leo thang sau vụ chiếc Su-24 bị bắn hạ.