mưa lũ miền trung

Cập nhập tin tức mưa lũ miền trung

Quyết định chuyển quân cứu cả đơn vị của đồn trưởng

Khi đơn vị di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn được khoảng 2 tiếng thì quả núi cách đó 100m sạt xuống, kéo theo cung trượt khiến khu vực đóng quân của Đồn Biên phòng bị sập.

 

'Chú có biết nhà hảo tâm nào tặng sách, vở... để anh, chị xin cho cháu học'

Nhìn đống sách vở của hai đứa con trôi trên mặt nước, chị Thúy ứa nước mắt nói: “Chú có biết nhà hảo tâm nào tặng sách vở thì cho anh chị biết để anh chị đi xin về cho cháu học, sách vở cháu ướt hết cả rồi”.

Làm máy lọc nước, chăm 4.000 con gà giống tặng bà con miền Trung

Sau mùa lụt, việc giúp bà con miền Trung có nước sạch để sinh hoạt, có gà giống để tái sản xuất là những việc làm ý nghĩa mà anh Thành, anh Hòa cũng những người bạn đang tích cực triển khai.

Sao Việt dầm mưa, bị lật thuyền khi cứu trợ người dân miền Trung

Nhiều nghệ sĩ đã lên đường tới miền Trung để tham gia cứu trợ, giúp đỡ những người dân vùng lũ chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra trong những ngày qua.

Dòng xe chở lương thực, thuyền phao từ Hà Nội vào cứu trợ Quảng Bình

Khu vực chợ Động, Mai Thuỷ hàng trăm xe tải, thuyền to, nhỏ nối đuôi nhau mang mì tôm, bánh, nước, quần áo... cho người dân vùng lũ Lệ Thuỷ, Quảng Bình vào sáng nay (22/10).

Lở núi ở Quảng Bình, kịp thời sơ tán khẩn cấp trăm dân ra ngoài

Đất đá cùng cây cối sạt trượt ập xuống chèn sát nhà dân. Nhiều ngôi nhà tường vách bị nứt, đổ, đất tràn vào nhà. Phía trên núi Ba Cồn có một đường nứt lớn, có thể đất đá đang tiếp tục sạt lở.

 

Giáo viên lội nước tìm sách vở, đợi học trò trở lại trường

Nước lũ nhấn chìm nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh, khiến sách vở và nhiều đồ dùng của học sinh hư hỏng. Những ngày qua, giáo viên phải xắn quần, lội nước ngang bụng để dọn dẹp, hong khô sách vở để đón học sinh trở lại trường.

Tiễn đưa 22 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Quảng Trị

Sáng nay (22/10), tại Nhà thi đấu đa năng TP Đông Hà (Quảng Trị) diễn ra lễ viếng, truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

Xem người Hungary nắn sông, người Hà Lan đắp đê chống lũ

Hungary nắn dòng sông Tisza. Hà Lan nằm dưới mặt nước biển nhưng vẫn không bị lụt hay triều cường…

Mưa lũ ngập lụt, Hà Tĩnh đấu Viettel tại Hàng Đẫy

Do sân nhà ngập nặng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chọn sân Hàng Đẫy so giầy với chủ nhà Viettel ở lượt trận thứ 4 giai đoạn 2 V-League 2020. 

Bị lật thuyền khi vượt lũ ra xin cứu trợ, may mắn được công an cứu

Trên đường vào tâm lũ huyện Lệ Thủy cứu trợ người dân gặp khó khăn, Công an TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cứu sống 4 người dân bị lật ghe, chới với giữa dòng nước lũ.

 

"Thủy Tiên sẽ không đi ban phát hàng cứu trợ miền Trung bừa bãi"

Đại biểu Quốc hội hoan nghênh những nghệ sĩ như Thủy Tiên đã tham gia cứu trợ đồng bào gặp nạn trong lũ lụt ở miền Trung, nhưng từ góc độ pháp luật các đại biểu vẫn còn băn khoăn.

Vùng lũ miền Trung đang cần cứu trợ cái gì?

Những ngày qua, nhóm PV VietNamNet đã có mặt tại các vùng tâm lũ Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và TT-Huế để ghi nhận tình hình lũ lụt và công tác ứng phó, cứu trợ.

Hà Nội tiếp tục kêu gọi ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

Thành ủy Hà Nội kêu gọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung.

Công Vinh: 'Thủy Tiên về đến nhà, tôi mới hết lo lắng'

Những ngày Thủy Tiên đi cứu trợ, Công Vinh một mình chăm con, quán xuyến chuyện nhà. Để con vơi bớt nỗi nhớ mẹ, anh bày trò, chơi cùng con trong nỗi lo lắng cho người vợ đang ở rốn lũ.

Mẹ đi nhận cứu trợ, con ở nhà ngã xuống nước lũ tử vong

Ngồi trên nhà phao chống lũ cùng bà ngoại chờ mẹ đi nhận hàng cứu trợ, cháu T. không may rơi xuống dòng nước lũ sâu hơn 3m dẫn đến đuối nước, tử vong.

 

Tập đoàn TKV ủng hộ 5 tỷ đồng giúp đồng bào vùng lũ miền Trung

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp tại các tỉnh duyên hải miền Trung, tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Thừa Thiên- Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh, mỗi địa phương 1 tỷ đồng.

Dân vùng lụt: 'Nếu có máy phát điện, dân làng ra quỳ lạy luôn'

Một người dân trong lúc xúc động đã thốt lên một câu khiến cả đoàn lặng người: “Nếu thôn chú có máy phát điện, dân làng ra quỳ lạy luôn”.

 

Đội mưa chờ thuyền vào cứu trợ dân rốn lũ trong đêm

Họ là những cá nhân, hội nhóm từ thiện đến từ nhiều tỉnh thành. Mang theo nhu yếu phẩm, lương thực thuốc men nóng lòng đến với bà con ở Lệ Thủy, Quảng Bình đang hứng chịu lũ lụt. 

 

Giáo sư ‘người rừng’: Chúng ta đang buôn bán, đánh đổi với thiên nhiên

GS Nguyễn Ngọc Lung cho rằng chúng ta đang điều tiết thủy điện theo bản năng chứ không theo dòng chảy.