FPT Telecom tổ chức hành trình Foxsteps truyền thông điệp “Trái tim còn đập, đôi chân còn đi”.

Hiện tại Việt Nam đang là một trong 10 đất nước có tỷ lệ người dân lười vận động nhất thế giới (Theo công bố của Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc - UNFPA tháng 04/03/2019). Ngoài ra, trung bình người Việt Nam đi bộ 3.600 bước một ngày, giới văn phòng chỉ 600 bước trong khi khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới là 10.000 bước. Do đó, các hoạt động thể dục thể thao dành cho dân văn phòng đang trở thành vấn đề trọng tâm được nhiều doanh nghiệp trên Thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đặc biệt.

Với mong muốn tăng cường vận động, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ nhân viên (CBNV), góp phần lan toả lối sống khỏe mạnh, khuyến khích cộng đồng rèn luyện thể chất và xây dựng tinh thần sẻ chia, FPT Telecom cùng nhau chinh phục 13 vòng Trái Đất trong 31 ngày từ 05/08 – 06/09/2019, được ghi nhận bởi ứng dụng FoxSteps do FPT Telecom phát triển,.

Với thông điệp “Trái tim còn đập, đôi chân còn đi”, ý nghĩa của FoxSteps là sức khỏe và sự sẻ chia. FoxSteps là nơi người tham gia không chỉ được vận động, rèn luyện thể chất dưới nhiều hình thức: đi bộ, chạy bộ… mà còn được góp những bước chân của chính mình cho mục tiêu xây dựng sân chơi cho trẻ em. Mỗi cây số mà CBNV FPT Telecom đi sẽ được BTC quy đổi tương ứng 10.000 đồng, đóng góp vào quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em khắp 59 tỉnh thành trên toàn quốc, nơi có sự hiện diện của các văn phòng FPT Telecom.

Đây là một hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa, khi những người tham gia dù hạn hẹp quỹ thời gian cho các hoạt động thể chất, thì ngay tại văn phòng làm việc, hoặc trong quá trình chăm sóc khách hàng ở bên ngoài, vẫn có thể liên tục vận động, di chuyển, tăng cường sức khoẻ.

Bằng cách cài đặt ứng dụng FoxSteps ngay trên chiếc điện thoại của mình, CBNV FPT Telecom tại 59 tỉnh thành cùng bắt đầu Dự án chinh phục 13 vòng Trái Đất trong 31 ngày, ghi dấu những bước chân mạnh mẽ, lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống có ích. Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình chạy bộ vì cộng đồng của tập đoàn FPT nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, ứng dụng công nghệ để giải quyết các bài toán xã hội.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cho biết: “Thử thách lần này của toàn thể CBNV làm việc tại FPT Telecom được thực hiện với mục tiêu “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”. Chúng tôi chọn đối tượng hướng đến là trẻ em – lứa tuổi cần được quan tâm và phát triển. Không chỉ ở nông thôn mà ngay tại các thành phố lớn hiện nay, rất nhiều nơi trẻ em vẫn không có một sân chơi đúng nghĩa khi tốc độ đô thị hóa diễn ra quá nhanh. FPT Telecom mong muốn đem đến những điều thiết thực nhất cho mầm non tương lai của đất nước bằng xây dựng những sân chơi trên toàn quốc.

Trong nhiều năm qua, FPT Telecom là một doanh nghiệp điển hình tại Việt Nam luôn quan tâm chăm lo đến sức khỏe của nhân viên, thường xuyên tạo ra các sân chơi với nhiều hoạt động thể dục thể thao, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động dành cho cộng đồng. Đó là chương trình “Hành trình kết nối” đã diễn ra vào tháng 08/2018, xác lập 2 kỷ lục Việt Nam ở 2 hạng mục: “Chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600km)” và “Số lượng vận động viên đông nhất (3.000 người)”; cùng Kỷ lục Thế giới ở hạng mục “Giải chạy xuyên lãnh thổ Quốc gia được tổ chức bởi doanh nghiệp có số lượng lãnh đạo và nhân viên tham gia đông nhất trên đường chạy dài nhất”. Điều này khẳng định tinh thần văn hóa và trách nhiệm xã hội của FPT Telecom luôn được đề cao, nhằm lan tỏa sự tích cực và lối sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần.