năng lượng tái tạo

Cập nhập tin tức năng lượng tái tạo

'Nóng rực' điện gió: Lo mất phần, 'đại bàng Mỹ' xung đột nhà đầu tư khác

Lạng Sơn đang là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước về điện gió. Dù mới nằm ở dạng thăm dò khảo sát, nhưng 'cuộc chiến' giữa các đại gia đã nóng rực.

Tăng điện gió, giảm điện than và quyết tâm của Chính phủ

Chính phủ đã chọn điện gió nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung để thực hiện cam kết toàn cầu vào năm 2050. Nhưng con đường này sẽ không bằng phẳng với một nước đang phát triển, cần quyết tâm mạnh mẽ mới đạt được.

TNG Holdings Vietnam nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại AREA 2022

Ngày 21/7/2022, TNG Holdings Vietnam ghi dấu ấn tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA) 2022 với 2 giải thưởng Investment in People - Đầu tư vào con người và Green Leadership - Lãnh đạo xanh.

Bộ Công thương nêu lý do chưa phát triển mạnh điện mặt trời trước 2030

Sau thời gian bùng nổ, điện mặt trời sẽ không còn được ưu tiên giai đoạn tới, Bộ Công Thương chỉ đề xuất tiếp tục phát triển các dự án điện mặt trời đã được chấp thuận nhà đầu tư.

Công nghiệp hydrogen xanh góp phần đẩy nhanh mục tiêu không phát thải carbon

Ngành công nghiệp hydrogen xanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển dịch năng lượng, góp phần giúp thế giới cũng như Việt Nam có thể đạt mục tiêu không phát thải carbon (Net Zero) vào năm 2050.

Dự án lưới điện thông minh SGREEE góp phần tạo nền tảng cho chuyển dịch năng lượng

Sau 5 năm thực hiện, Dự án Lưới điện Thông minh cho Năng lượng Tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (SGREEE) sẽ kết thúc hoạt động vào cuối tháng 6/2022.

Tổ hợp kinh tế xanh giải bài toán lao động địa phương ở Ninh Thuận

Mô hình tổ hợp kinh tế xanh của BIM Group hiện đang tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động, trong đó hơn 80% là lao động tại chính địa bàn huyện Thuận Nam, tập trung ở mảng khai thác muối.

Điện gió... thiếu gió: Nỗi lo phập phù 'đèn lúc mờ lúc tỏ'

Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia cho hay vẫn duy trì tình trạng điện gió chỉ phát được dưới 50% tổng công suất điện gió đã được công nhận vận hành thương mại COD. Lý do là "thiếu gió".

Cánh điện gió bất động, chục nghìn tỷ phơi nắng mưa chờ cơ chế

Đến nay, nhiều dự án điện gió dở dang vẫn ngóng chờ cơ chế của Chính phủ, Bộ Công Thương. Do lỡ hẹn vận hành thương mại khi giá FIT hết hiệu lực vào 31/10/2021, hàng chục nghìn tỷ đồng nằm phơi nắng mưa.

Tìm kiếm sáng kiến năng lượng xanh kiến tạo tương lai đô thị Việt Nam

Các sáng kiến năng lượng đô thị phân tán, tiên tiến có tiềm năng đang ngày càng được quan tâm, hỗ trợ đầu tư hướng tới ứng dụng thương mại, góp phần vào việc phát triển đô thị xanh bền vững.

Kiểm toán Nhà nước vào cuộc rà soát ưu đãi điện gió, mặt trời

Kiểm toán Nhà nước bắt đầu kiểm toán chuyên đề đánh giá hiệu quả của chính sách ưu đãi và hỗ trợ về thuế, đất đai, bảo vệ môi trường cho phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo.

"Ông lớn" toàn cầu thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo

Các tập đoàn lớn đang hướng đến sử dụng điện gió, điện mặt trời,... nhằm giảm thải ra môi trường.

Hydro, năng lượng linh hoạt nhất của tương lai?

Khi mọi người đã quen với tiềm năng của thuỷ điện, điện mặt trời và điện gió, vẫn còn một nguồn năng lượng tái tạo khác rất đáng chú ý, đó chính là hydro.

"Cai nghiện" năng lượng: Châu Âu sẽ ra sao nếu "nghỉ chơi" với nguồn nhiên liệu hóa thạch của Nga?

Đức, Ý và các quốc gia EU khác đang phải đối mặt với những khó khăn khi quyết tâm chấm dứt sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga.

GIZ hợp tác Decathlon cải thiện các vấn đề môi trường của ngành dệt may Việt Nam

Ngày 28/2 Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và công ty Decathlon cam kết sẽ hợp tác để cải thiện hiệu suất môi trường tại chuỗi cung ứng dệt may tại Việt Nam.

T&T Group bắt tay tập đoàn Nhật phát triển năng lượng sinh khối

Ngày 21/2, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn EREX - công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng điện sinh khối của Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sinh khối tại Việt Nam.

Trung Nam Group ‘ra quân’ đầu Xuân ở Ninh Thuận

Ngày 7/2/2022 Trungnam Group thực hiện lễ ra quân Xuân 2022 tại Khu du lịch Bình Tiên - Ninh Thuận, khích lệ tinh thần lao động hăng say, sáng tạo của toàn bộ cán bộ nhân viên và các đối tác, nhà thầu dự án.

Bơm nhiên liệu tàu vũ trụ chạy ô tô, thải ra hơi nước không lo khói độc

Với các ưu điểm và tiềm năng phát triển của năng lượng Hydrogen (H2) đang thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của các Chính phủ và doanh nghiệp như một năng lượng thế hệ mới.

Một lời cam kết mạnh mẽ, Việt Nam phải thay đổi hoàn toàn

Việt Nam đã đưa ra cam kết phát thải ròng bằng “0” - Net Zero vào năm 2050 tại COP26. Điều này sẽ tác động toàn diện tới cách thức sử dụng năng lượng cũng như nhiều lĩnh vực khác.

Bùng nổ điện gió, điện mặt trời, Việt Nam top đầu Đông Nam Á

Việt Nam đã trải qua giai đoạn 'bùng nổ' về điện gió, điện mặt trời. Với cam kết tại COP26, việc phát triển năng lượng sạch ở mức phù hợp là điều Việt Nam đang hướng đến.