năng lượng tái tạo

Cập nhập tin tức năng lượng tái tạo

Hàng chục dự án chậm tiến độ: Đăng ký xí chỗ, xin kéo dài ưu đãi

Hàng chục dự án điện gió sẽ không kịp vận hành thương mại trước 31/10/2021. Nhiều địa phương có văn bản đề nghị Thủ tướng, Bộ Công Thương gia hạn áp dụng giá ưu đãi với điện gió.

Đón nguồn điện trời: Trước giờ G cận kề, chạy đua bán được giá cao

Các dự án đang "chạy đua" về đích để kịp hưởng giá ưu đãi khoảng 2.000 đồng/kWh. Nhiều dự án đã thực sự chậm chân.

Na Uy giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Na Uy công bố kế hoạch phân bổ khoảng 1,2 tỷ USD trong 5 năm cho quỹ đầu tư mới vào năng lượng tái tạo ở các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi trong đó có Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ.

Tham vọng vươn ra biển Đông, dựng cột đón nguồn điện vô tận

Nhiều tập đoàn lớn muốn đầu tư vào điện gió ngoài khơi của Việt Nam nhưng nhiều nút thắt đang khiến việc này không dễ.

Ưu tiên khai thác hợp lý các nguồn năng lượng tái tạo

Việc tập trung vào các nguồn năng lượng tái tạo và khí đốt tự nhiên cho thấy dự thảo mới có sự thay đổi so với Quy hoạch điện VII vốn tập trung vào phát triển một loạt nhà máy nhiệt điện than.

Giải pháp điện mặt trời tự dùng cho nhà máy sản xuất

Lithaco là một trong những đơn vị tiên phong về giải pháp điện mặt trời và lưu trữ năng lượng, tư vấn và thi công lắp đặt hệ thống điện mặt trời với chi phí tối ưu cho Doanh nghiệp (DN).

Cuối năm khó lường, nguồn điện vô tận tưởng ngon ăn thành nỗi lo

Sự gia tăng của điện mặt trời và điện gió sẽ gia tăng hiện tượng nghẽn mạch, tiết giảm năng lượng tái tạo trên hệ thống điện.

Đà Nẵng mở đường cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển năng lượng sạch nối lưới

TP. Đà Nẵng vừa mới ban hành Đề án phát triển sử dụng năng lượng mới, tái tạo trên địa bàn đến năm 2025, tầm nhìn 2035.  

Trung Nam Group - ‘người ‘mở đường’ nhiều dự án năng lượng tái tạo Việt Nam

Tập đoàn Trung Nam đang nổi lên như một nhà đầu tư năng lượng tái tạo hàng đầu Việt Nam, sở hữu nhiều dự án quy mô lớn. Đằng sau đó, là mồ hôi, nước mắt của những “người mở đường” cho ngành năng lượng tái tạo Việt Nam.

Ấn tượng chương trình thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” và Chương trình thi đua tiết kiệm điện trong sản xuất

Công ty điện lực Bình Định đã phát động các chương trình thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở;” Chương trình thi đua tiết kiệm điện trong sản xuất.... thu hút được sự hưởng ứng tham gia của các đơn vị trong tỉnh.

Một mảnh đất 2 chủ đòi đền bù, chủ dự án điện gió 'kêu trời' vì mắc kẹt

DN điện gió 'kêu trời' khi không thể một lúc trả tiền cho cả hai đến ba chủ trên cùng một mảnh đất được. Điều đó trái luật và tạo ra tiền lệ 'đòi tiền' không tốt cho môi trường đầu tư.

Đắk Lắk: thêm 6 dự án FDI điện gió, hút hơn 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk, trong quý I/2021, UBND tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đạt 10.185,96 tỷ đồng, trong đó có 6 dự án FDI thuộc lĩnh vực điện gió.

AMACCAO ký hợp tác với Tập đoàn VOITH, CHLB Đức

Ngày 7/5/2021 Tập đoàn AMACCAO và Công ty VOITH Hydro Pvt Ltd (Tập đoàn VOITH,CHLB Đức) ký hợp đồng thuộc Gói thầu cung cấp thiết bị dịch vụ kỹ thuật cho các dự án của AMACCAO.

Ứ thừa điện gió, điện mặt trời: Lỗi tại quy hoạch

Vì lượng điện năng lượng tái tạo tăng cao cho nên EVN đã giảm huy động các nguồn điện truyền thống như điện than, khí, thủy điện, đặc biệt lượng điện than giảm đáng kể.

Vẽ ra nhiều làm được ít, lo lắng trước 'thời khắc sống còn'

Chỉ còn 7 tháng nữa, giá điện gió ưu đãi khoảng 2.000 đồng/số sẽ kết thúc. Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại không đạt được tiến độ này. Song, mức giá sau ngày 31/10/2021 là bao nhiêu đến nay vẫn còn chưa rõ khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng.

Khai trương văn phòng Dự án điện gió La Gàn ở TP Phan Thiết

Công ty CP Phát triển dự án Điện gió La Gan vừa khai trương văn phòng ở TP Phan Thiết, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn.

Nguy cơ điện gió, chưa ra hàng đã đối mặt cảnh báo đáng sợ

Chung số phận với điện mặt trời, dự kiến nguồn điện gió vào vận hành thời gian tới cũng sẽ đối mặt tình trạng sản xuất ra không bán được hết. Lý do là "thừa điện trầm trọng" ở một số thời điểm.

Nguồn điện trời cho: Tiềm năng vô tận, đối mặt bất ổn

Điện gió, điện mặt trời vẫn tiếp tục được ưu tiên phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, vấn đề an toàn hệ thống phải được đặt ra khi vận hành nguồn điện có tính bất ổn định này.

Đón nguồn điện trời cho suốt ngày đêm, đối mặt 'nguy cơ vô cùng lớn'

Các dự án điện gió được đầu tư dồn dập, trong khi lưới truyền tải chưa đáp ứng được yêu cầu khiến nhiều dự án chưa đi vào hoạt động đã lo lắng chuyện điện sản xuất ra không bán được hết.

Thủ phủ điện gió Việt Nam: Khó tin 1 sào đất đồi hét giá 4 tỷ đồng

Hướng Hóa đang trở thành thủ phủ điện gió Việt Nam. Nhà đầu tư đang chạy đua kịp thời hạn hưởng giá ưu đãi. Ăn theo đó cuộc đua tăng giá đòi bền bù cao. Khó tin 1 sào đất đồi ở đây hét giá tới 4 tỷ đồng.