năng lượng tái tạo

Cập nhập tin tức năng lượng tái tạo

Giải bài toán thiếu hụt điện năng từ cơ chế mở cho năng lượng tái tạo

Việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo, nhất là điện gió và điện mặt trời được xem là xu hướng tất yếu ở thời điểm hiện tại.

 

Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề năng lượng tái tạo

Đây là hoạt động nhằm tạo ra một diễn đàn học thuật cho sinh viên ngành điện/năng lượng để trao đổi các công trình nghiên cứu về chủ đề NLTT

 

Trường đại học Bách khoa Hà Nội hướng nghiệp cho sinh viên về năng lượng tái tạo

Dự án "Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện" được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường này tại Việt Nam.

 

Bình Định mở rộng khảo sát tiềm năng điện gió

Các khu vực vùng biển thuộc địa bàn huyện Phù Cát và Phù Mỹ sẽ được tiến hành khảo sát để đánh giá tiềm năng cụ thể về điện gió.

 

Xây dựng hệ thống điện mặt trời phải đồng bộ các giải pháp chống sét

Trong thời gian gần đây, những sự cố cháy chập - hỏng hóc trên hệ thống điện năng lượng mặt trời xảy ra với mật độ khá cao và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

 

Phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng là một xu thế tất yếu

Ông Nguyễn Hồng Diên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, việc phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng là một xu thế tất yếu của thế giới và Việt Nam

Định hướng quy hoạch Đồng bằng sông Cửu Long thành vùng xuất khẩu năng lượng

Theo quy hoạch sự kiến đến năm 2030, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ là vùng xuất khẩu năng lượng, đặc biệt phát triển mạnh điện gió và điện mặt trời.

Tìm giải pháp vận hành hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phối hợp các Ban chuyên môn của Tập đoàn đánh giá ảnh hưởng của năng lượng tái tạo đến an ninh và chi phí của hệ thống.

10 tỉnh đồng loạt ý kiến, Bộ Công Thương muốn 'nới' ưu đãi

Các địa phương đề xuất gia hạn thời hạn áp dụng cơ chế giá điện gió cố định do nhiều dự án không thể vào vận hành kịp.

Điện năng lượng mặt trời phát triển nhanh và mạnh mẽ tại Việt Nam

Ông Zhou Taoyuan, Chủ tịch dòng sản phẩm điện kỹ thuật số của Huawei cho biết, năng lượng, là nền tảng của thế giới kỹ thuật số và là điểm quan trọng của khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Các nguồn năng lượng mới tiềm năng sẽ được quan tâm xây dựng bài bản

Bộ Công Thương cho biết, các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch có tiềm năng sẽ được quan tâm phát triển, xây dựng bài bản để đảm bảo mục tiêu cân đối công suất phát giữa các vùng, giảm bớt thất thoát và giảm tiêu hao năng lượng.

Sơn La quy hoạch phát triển hệ thống điện mặt trời

Theo dự kiến, đến năm 2025, Sơn La sẽ phát triển 600MWp điện mặt trời. Trong đó có 500MWp điện mặt trời mặt đất và 100MWp mặt mái nhà.

 

Ổn định hệ thống điện ‘đón sóng’ năng lượng tái tạo

Hiện nay các nguồn năng lượng tái tạo đang phát triển rất mạnh. Theo số liệu thống kê năm 2018 tổng sản lượng điện được sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo trên thế giới đạt 6586TWh.

Gỡ rào cản cho năng lượng tái tạo

Theo số liệu của Bộ Công Thương, sản lượng điện sản xuất từ điện gió đạt 630 triệu kWh, điện mặt trời đạt 7.274 triệu kWh, điện sinh khối đạt 303 triệu kWh chiếm khoảng 4,4% tổng sản lượng điện sản xuất toàn quốc.

Ninh Thuận làm hội thảo về mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo

Những đề xuất trong hội thảo mới đây ở Ninh Thuận được kỳ vọng góp phần phát triển tỉnh trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước theo Nghị quyết 115 của Chính phủ, cũng là bước đi đầu tiên thực hiện Nghị quyết 55.

EVN nỗ lực giải tỏa công suất dự án điện mặt trời

Thời gian qua các đơn vị thuộc EVN đã đưa vào vận hành 21 công trình lưới điện từ 110kV đến 500kV phục vụ giải tỏa các nguồn điện năng lượng tái tạo với tổng chiều dài đường dây trên 750km.

Quảng Bình đặt mục tiêu sản lượng điện sạch chiếm 50% vào năm 2045

Trong chương trình hành động mới đây, Quảng Bình phấn đấu đến năm 2030, sản lượng điện của năng lượng tái tạo và năng lượng sạch chiếm 20-25%, đến năm 2045 chiếm 40-50%.

Khai thác nguồn năng lượng từ biển ở Việt Nam vẫn chậm

Ngoài điện mặt trời, điện gió đang bắt đầu được mở rộng nghiên cứu và triển khai, các dạng năng lượng tái tạo ở nước ta, trong đó có năng lượng từ biển vẫn chưa được khai thác đúng tiềm năng.

'Hóa giải' nỗi lo bất ổn của nguồn điện vô tận ở Việt Nam

Hệ thống điện hiện nay sẽ gặp khó khăn trong việc điều độ do điện mặt trời, điện gió có tính bất ổn cao, trồi sụt thất thường.

Hàng chục dự án xếp hàng, chính sách còn đang nghiên cứu

Hàng loạt dự án điện mặt trời xếp hàng chờ bổ sung quy hoạch. Trong khi cơ chế về giá điện mới sau thời điểm được hưởng ưu đãi vẫn đang trong quá trình nghiên cứu.