ngộ độc

Cập nhập tin tức ngộ độc

Nghi vấn lý do bánh su kem có thể nhiễm khuẩn trong vụ ngộ độc đêm Trung thu

Cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận chính thức về vụ 50 người ngộ độc đêm Trung thu ở TP.HCM, mới chỉ phát hiện nguy cơ nhiễm khuẩn bánh su kem ở khâu bảo quản.

Bắt cóc trong vườn nhà trọ nấu ăn, một người tử vong

Bắt được cóc trong vườn nhà trọ, anh Đ. đã nấu món thịt và trứng để ăn. Sau khi ăn khoảng 30 phút, anh bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Sẽ đánh giá quy trình tiếp nhận trẻ tử vong sau ăn bánh su kem đêm Trung thu

Quy trình tiếp nhận bé gái 6 tuổi tử vong sau ăn bánh su kem đêm Trung thu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh vào ngày 1/10 sẽ do hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM họp và đánh giá.

Lý do TP.HCM tập trung hướng điều tra vào bánh su kem trong vụ ngộ độc hàng loạt

Mẫu bánh su kem dư, mẫu lưu của cơ sở sản xuất, mẫu nguyên liệu liên quan đến vụ ngộ độc đêm Trung thu tại TP.HCM đã được xét nghiệm. Bánh su kem cũng là điểm chung của bé gái 6 tuổi đã tử vong và những trẻ bị đau bụng, tiêu chảy sau tiệc.

Tìm thấy vi khuẩn nguy hiểm trong phân của trẻ ngộ độc đêm Trung thu

Theo Sở Y tế TP.HCM, kết quả xét nghiệm PCR phân của 2 trẻ ngộ độc bánh đêm Trung thu cho thấy có vi khuẩn Salmonella spp. Đây là những trường hợp bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau buổi tiệc liên hoan tại chung cư Palm Heights.

Bản tin cuối ngày 4/10: 'Bữa cơm 800 nghìn': Thay HLV trưởng bóng bàn trẻ

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 4/10 gồm các tin chính: Vụ 'bữa cơm 800 nghìn': Thay HLV trưởng bóng bàn trẻ quốc gia. Thực hư việc trường từ chối dạy học sinh vì tin nhắn của phụ huynh. Á hậu cao 1m45 được cử đi thi hoa hậu quốc tế.

Bảo quản sai, bánh su kem có thể gây nguy hiểm

Với những loại thực phẩm có hạn sử dụng ngắn chỉ 1-2 ngày như bánh su kem, bạn nên rút ngắn thời gian bảo quản, tốt nhất là ăn ngay.

Công bố nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt sau ăn bánh đêm Trung thu

Theo Sở Y tế TP.HCM, vụ việc tại chung cư Palm Heights là trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt, diễn biến phức tạp, khả năng cao là do bánh su kem đã bị nhiễm khuẩn. Hiện 17 người còn nằm viện vì ngộ độc sau ăn bánh đêm Trung thu.

Diễn biến bất thường của bé gái tử vong sau ăn bánh đêm Trung thu

Sở Y tế TP.HCM đã triệu tập khẩn hội đồng chuyên gia để họp trong sáng nay. Trong khi đó, Bệnh viện Lê Văn Thịnh cũng có báo cáo chi tiết về thời điểm thăm khám cho bé gái 6 tuổi (đã tử vong nghi sau ăn bánh đêm Trung thu).

Bé gái tử vong sau khi ăn bánh đêm Trung thu, công an kiểm tra đột xuất cửa hàng

Nhận thông tin bé gái tử vong sau ăn bánh đêm Trung thu, Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với Phòng Y tế, Ban quản lý An toàn Thực phẩm kiểm tra đột xuất cửa hàng bán bánh vào chiều nay.

50 người đau bụng và nôn ói sau ăn bánh đêm Trung thu, Sở Y tế TP.HCM họp khẩn

Sở Y tế TP.HCM đã cử đoàn chuyên gia y tế khảo sát và đánh giá tình hình vụ nghi ngộ độc sau ăn bánh đêm Trung thu. Đến nay, khoảng 50 người có triệu chứng giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu chảy.

Sức khỏe người thân của bé gái tử vong sau ăn bánh đêm Trung thu giờ ra sao?

Sau khi đưa con về quê an táng, mẹ và anh trai của bé gái 6 tuổi tử vong bất ngờ sau khi ăn bánh đêm Trung thu cũng đang nhập viện ở Cà Mau.

Bản tin chiều 3/10: Kẻ bắt cóc dọa 'nếu báo công an sẽ giết bé gái rồi tự tử'

Bản tin chiều 3/10: Kẻ bắt cóc dọa 'nếu báo công an sẽ giết bé gái rồi tự tử', 300 người sập bẫy 'app hẹn hò và kỹ nữ' mất hơn 200 tỷ đồng, Bánh mì Phượng ở Hội An bị phạt gần 100 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng

Bánh mì Phượng ở Hội An bị phạt gần 100 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng

Tiệm bánh mì Phượng tại Hội An bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng sau khi 313 người bị ngộ độc khi ăn tại đây.

Con gái tử vong, mẹ và anh trai nghi ngộ độc sau ăn bánh su kem đêm Trung thu

Theo Phòng Y tế TP Thủ Đức (TP.HCM), mẹ và anh trai của bé gái 6 tuổi (đã tử vong) đều có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy sau khi ăn bánh su kem trong buổi tiệc liên hoan Trung thu. Một số ca nghi ngộ độc cũng đang nằm viện.

Bé gái 6 tuổi ở TP.HCM tử vong bất thường sau đêm Trung thu

Cơ quan chức năng tại TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ việc một bé gái 6 tuổi vừa tử vong nghi do ăn bánh trong đêm Trung thu.

Bản tin cuối ngày 29/9: Người đàn ông làm điều lạ mắt trên tuyến đường ngập nước

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 29/9 gồm các tin chính: Kiều nữ dùng ‘chiêu lạ’ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người đàn ông làm điều lạ mắt trên tuyến đường Hà Nội ngập nước. Gần 30 học sinh ngộ độc sau khi liên hoan Trung thu.

Gần 30 học sinh ngộ độc sau khi liên hoan Trung thu

Các em học sinh tiểu học bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy phải vào viện cấp cứu sau khi liên hoan Trung thu do phụ huynh tổ chức tại lớp học.

Thực hành pha trà sữa trong giờ Hóa, 5 học sinh nhập viện

Năm học sinh lớp 8A2, Trường THCS Pom Hán (Lào Cai), nhập viện do xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ ngộ độc sau khi uống trà sữa các em tự làm trong giờ Hóa.

13 học sinh cấp cứu sau bữa trưa nửa tiếng

Sau bữa trưa khoảng 30 phút, 13 học sinh tiểu học tại Cao Bằng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu đã được nhập viện theo dõi.