người khuyết tật

Cập nhập tin tức người khuyết tật

Hôn nhân ngọt ngào của anh thợ may khiếm khuyết đa tài và vợ cùng cảnh

Di chứng sau cơn sốt thập tử nhất sinh lúc còn nhỏ khiến anh Hải bị câm điếc hoàn toàn. Lớn lên với rào cản ngôn ngữ, anh luôn nỗ lực vượt qua cảm giác cô lập để trở thành thợ may, “hoạ sĩ” giỏi và có cuộc hôn nhân như mong đợi.

Cô kỹ sư mù giúp thay đổi thế giới công nghệ: Để người khiếm thị cũng dễ dàng dùng iPhone

Jordyn Castor chào đời khi mới 15 tuần tuổi và chỉ nặng dưới 2kg với đôi mắt mù loà. Khi đó, các bác sĩ kết luận Jordyn khó có cơ hội sống sót. Nhưng bằng nỗ lực Castor khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Xưởng may ấm áp tình người giữa lòng TP Vinh

Ngay giữa lòng TP Vinh (Nghệ An) có một xưởng may vô cùng đặc biệt. Ngoại trừ tiếng máy may, xưởng gần như không có tiếng trò chuyện. Bởi, đa số nhân viên tại đây đều là những người kém may mắn, khiếm khuyết một phần cơ thể.

Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật

Ngày 4-5/8/2022 Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) họp sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”.

Chàng trai 30 năm đi bằng tay giờ kiếm tiền giỏi, xây nhà tặng cha nuôi

Do đôi chân bị tật, hàng chục năm nay phải di chuyển bằng tay nhưng mỗi ngày anh đều chăm chỉ làm việc, kiếm tiền phụng dưỡng cha nuôi.

Cô gái khuyết tật tốt nghiệp cử nhân Dược, nỗ lực kiếm tiền để sống tự lập

Thu Trang không ngần ngại làm đủ các loại công việc, từ rửa bát cho tới đóng hàng thuê để có tiền học tập và sinh sống ở Hà Nội. Thiệt thòi hơn người nhưng trong tư tưởng của cô lúc nào cũng quyết tâm “phải kiếm tiền bằng mọi giá” để sống tự lập.

Chàng trai chỉ còn một bàn tay đăng đàn tìm việc khiến nhiều người cảm động

Không may bị mất 1 bàn tay khi đi làm thuê, chàng trai 10X quyết tâm đi tìm một công việc để kiếm thêm thu nhập, tự nuôi sống bản thân khiến nhiều người phải nể phục.

"Người khỉ" ăn cỏ để chống đói và hành trình đi học, hòa nhập cộng đồng

Zanziman Ellie, 23 tuổi, ở Rwanda, từng bị trêu trọc là “người rừng”, “khỉ đột” hay "người khỉ". Nhưng giờ đây, cậu đã trở thành ngôi sao, được nhiều người biết tới và đang nỗ lực học tập để hòa nhập với cộng đồng.

Bên trong ngôi chùa nhỏ, vị sư tái chế ngàn xe lăn tặng người cần

Thợ không nhận sửa, người được thuê cũng “bỏ chạy”, 7 năm qua, thầy Thích Đức Minh một mình mày mò, tái chế những chiếc xe lăn cũ rồi đem tặng người khuyết tật ở khắp mọi miền đất nước.

Chuyện tình ngọt ngào của chú rể cao 1m37 và cô dâu 1m62

Khi quyết định đến với nhau, cặp đôi vấp phải sự phản đối kịch liệt từ nhà gái. Họ sợ anh chàng nhỏ bé chẳng thể đem lại hạnh phúc cho con gái của mình.

'Đôi chân thiên thần' mẹ đơn thân: Chăm con, trang điểm, kiếm tiền nhiều

Dù không có đôi tay khỏe mạnh, Tường Vy vẫn tạo nên kỳ tích: vượt quá khứ tự ti trở thành ‘hot girl’ trang điểm bằng chân; làm mẹ đơn thân nuôi con bằng chân thuần thục.

 

Mẩu giấy nhỏ và lời nhắn của sếp, 'cố lên' làm việc như người bình thường

Đôi vợ chồng không thể nghe và nói. Trao đổi thông tin buộc phải qua tin nhắn hoặc giấy viết tay. Thế nhưng, năng suất công việc của những nhân viên này không hề kém người thường. Người khuyết tật cần được tạo cơ hội để tham gia sản xuất.

Khu vườn đủ cây trái của chàng trai bị liệt hai chân

Dù trải qua biến cố cuộc đời khiến đôi chân không còn có thể tự đi lại nhưng Phan Vũ Minh luôn bản lĩnh, nghị lực, sống hết mình với đam mê.

Cậu bé chỉ có một bàn tay tự làm bánh nổi tiếng mạng xã hội

Dù thiếu bàn tay trái nhưng cậu bé 4 tuổi đã nỗ lực hết mình và có được thành quả ngoài mong đợi.

Cô gái đẹp cãi cha mẹ theo chàng trai bại liệt 16 năm trước giờ ra sao

Chuyện tình của cặp đôi từng nổi tiếng khắp Trung Quốc, giúp nhiều người có thêm niềm tin vào tình yêu, cuộc sống.

Cô gái có khuôn mặt 'không thể cười'

Phần miệng luôn trong trạng thái xệ xuống khiến gương mặt Tayla Clement trở nên khác thường. Cô từng đi phẫu thuật để chữa trị nhưng thất bại, khiến mặt bị sưng tấy thêm.

Bà mẹ tổ chức lễ cưới ‘hoành tráng’ cho con bất chấp người đời ác miệng

Khi chưa lập gia đình, mẹ Hải thường xuyên được người ta “xúi” kiếm đứa nào sáng mắt về làm dâu, già xấu cũng được, để chăm sóc cậu con trai khiếm thị.

Cậu bé 'thèm' bạn, bám đuôi xe mẹ suốt 2km trở thành runner như thế nào?

Khuôn mặt rạng ngời của Nguyễn Nhật Anh khi nói về sở thích chạy bộ khiến hàng nghìn thành viên trên một diễn đàn cảm phục nghị lực và tinh thần sống tích cực của cậu.

 

Con trai ngày nào cũng bế mẹ 73 tuổi đi làm cùng

Câu chuyện của người đàn ông có tên Triệu Hiểu Ba, sinh sống tại Thiểm Tây, Trung Quốc khiến nhiều người xúc động.

Người mẫu một chân lấy lại tự tin nhờ mạng xã hội

Cherie Louise - một người mẫu 29 tuổi bị cắt cụt chân trái sau khi được chẩn đoán mắc một dạng ung thư xương hiếm gặp - tự hào vì đã có hơn 70.000 người theo dõi trên Instagram.