Nguyễn Mạnh Hùng

Nguyễn Mạnh Hùng

Việt Nam hỗ trợ Lào về an toàn thông tin và đào tạo nguồn nhân lực số

Nền tảng đào tạo mở trực tuyến do Cục Chuyển đổi số thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng công ty Viễn thông MobiFone phát triển có thể phục vụ hơn 170 nghìn cán bộ công chức Lào học trực tuyến.

Chính thức thiết lập quan hệ Đối tác số Việt Nam - Lào

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara ký Hiệp định giữa Chính phủ hai nước về Đối tác số.

Đoàn đại biểu Đảng ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và dự Đại hội Đảng Cách mạng Tanzania

Đoàn đại biểu Đảng ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và dự Đại hội lần thứ X của Đảng Cách mạng Tanzania.

Báo chí phải trở thành tổ chức công nghệ

Cách đây hơn 20 năm, nhiều tổng biên tập vô cùng tự hào về việc máy in còn đang chạy, hàng chục đầu mối đã ngồi ăn bánh mì để đợi lấy báo đi rao bán.

Truyền thông là chức năng của chính quyền

Khi các cấp chính quyền chủ động phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí sẽ là nền tảng quan trọng nhất cho việc làm chủ tình hình trong bối cảnh hiện nay.

Hỏi là việc đầu tiên của học

Thời 4.0 hỏi là việc đầu tiên của sự học. Thực tế cho thấy, có những câu hỏi làm thay đổi thế giới

Phó Chủ tịch Quốc hội ‘chấm điểm’ 4 Bộ trưởng trả lời chất vấn

Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Xây dựng được đánh giá có sự chuẩn bị khá tốt; Bộ trưởng TT&TT nắm chắc thực trạng, trả lời đầy đủ, thẳng thắn; Bộ trưởng Nội vụ đề xuất nhiều giải pháp có hiệu quả; Tổng Thanh tra Chính phủ nắm rõ thực trạng.

Giải pháp chống tin giả

Gần đây tôi liên tục nhận được điện thoại về tin giả. Người bày tỏ bức xúc về việc bị xúc phạm vô cớ, người thì than phiền về việc mất tiền,... do tin giả trên mạng xã hội.

Khi nào nên khởi nghiệp?

Có một câu hỏi khá thú vị được đặt ra trong buổi giao lưu của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng với các giảng viên, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông gần đây.

Thủ tướng và 4 Bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn vào tuần tới

Bộ trưởng Xây dựng, Thông tin và truyền thông, Nội vụ và Tổng Thanh tra Chính phủ được các ĐBQH lựa chọn để trả lời chất vấn tuần sau.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi thư chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gửi thư chúc mừng các nữ đồng nghiệp nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Công bố quyết định của Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Sáng 12/9, Bộ TT&TT tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Chuyển đổi số là một phương thức mới để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Theo Bộ TT&TT, chuyển đổi số là một phương thức mới để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chỉ trong bối cảnh thời đại này mới có.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu sơ kết 6 tháng ngành TT&TT

VietNamNet giới thiệu toàn văn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại hội nghị sơ kết 6 tháng ngành TT&T diễn ra ngày 18/7.

Mạng lưỡng dụng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng

Chiều 15/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện. Nội dung về sử dụng tần số vô tuyến điện phục vụ quốc phòng an ninh cho kết hợp phát triển kinh tế được nhiều ĐBQH góp ý.

Phát biểu giải trình trước Quốc hội của Bộ trưởng TT&TT về luật Tần số vô tuyến điện

Toàn văn phát biểu giải trình của Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại phiên thảo luận của Quốc hội về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện, chiều ngày 15/6.

Dự kiến 4 Bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn vào tuần sau

4 trong 5 Bộ trưởng, trưởng ngành Tài chính, Thông tin và truyền thông, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước đang được các ĐBQH lựa chọn để trả lời chất vấn tuần sau.

Bộ TT&TT và Microsoft sẽ đẩy mạnh hợp tác về chuyển đổi số

Bộ TT&TT và Microsoft sẽ cùng xây dựng và phát triển các nền tảng cho đại học số, các ứng dụng trên nền tảng đám mây, trợ lý ảo cho một số lĩnh vực ưu tiên như giáo dục, y tế, năng lượng, môi trường.

Bộ trưởng phát biểu về chuyển trọng tâm từ phía trước ra phía sau và công tác cán bộ

Vietnamnet đăng toàn văn của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi giao ban cán bộ chủ chốt ngày 25/4/2022.

Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng về đổi mới doanh nghiệp nhà nước

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với doanh nghiệp nhà nước ngày 24/3/2022.