nhận diện khuôn mặt

Cập nhập tin tức nhận diện khuôn mặt

Tham vọng sau hệ thống nhận diện khuôn mặt của TPBank

Công nghệ rút tiền bằng nhận diện khuôn mặt của TPBank được triển khai trên hệ thống máy VTM lớn nhất thế giới nằm trong mục tiêu “ngân hàng số hàng đầu”.

Ngân hàng Việt đầu tiên cho rút tiền bằng nhận diện khuôn mặt

Từ ngày 1/7/2020 TPBank cập nhật thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt trên kênh ngân hàng tự động LiveBank, khách hàng không cần phải mang theo thẻ hay chứng minh thư, thậm chí cũng không cần phải nhớ bất kỳ thông tin nào khác như số thẻ, mã PIN.

‘Tại VinAI, không ai được hài lòng với kết quả ban đầu’

Tự hào về đội ngũ nhân sự AI hàng đầu thế giới chỉ sau 1 năm gây dựng, TS.Bùi Hải Hưng-Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo VinAI Research cho biết, công nghệ nhận diện khuôn mặt sử dụng khẩu trang chỉ là một thành tựu bước đầu.

Vingroup nghiên cứu thành công công nghệ nhận diện khuôn mặt cả khi dùng khẩu trang

Ngày 20/4, Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo VinAI Research (thuộc Vingroup) công bố đã nghiên cứu thành công công nghệ nhận diện khuôn mặt chính xác và ổn định cả khi sử dụng khẩu trang. Đây cũng là top những đơn vị đầu tiên trên thế giới nghiên cứu thành công công nghệ này.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt ở Trung Quốc vô dụng vì virus corona

Nhà nhà đeo khẩu trang, người người đeo khẩu trang khiến cho công nghệ nhận diện khuôn mặt trở nên vô dụng.

 

Chống dịch Corona, CMC chấm công bằng nhận diện khuôn mặt

ictnews CMC cho biết, hệ thống chấm công bằng nhận diện khuôn mặt được triển khai từ ngày 4/2/2020 trên toàn công ty và sẽ thay thế cho việc chấm công bằng vân tay, nhằm giảm thiểu khả năng lây lan dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Doanh nghiệp CNTT Việt Nam duy nhất có tên trong TOP 100 Best Venture 2019 của Nhật

ictnews Rikkei Japan là doanh nghiệp CNTT của Việt Nam duy nhất có tên trong TOP 100 Best Venture 2019 của Nhật. Đây là những doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh, có nhiều đóng góp và đem lại sức sống cho nền kinh tế Nhật Bản.

Mỹ: Phát hiện nhiều lỗi trong công nghệ nhận diện khuôn mặt

Nghiên cứu về hàng chục thuật toán nhận diện khuôn mặt cho thấy tỷ lệ nhận diện sai những người châu Á và người Mỹ gốc Phi cao hơn 100 lần so với người da trắng.

Các nước quản lý truy cập web khiêu dâm như thế nào?

Mỗi quốc gia lại có quy định riêng về độ tuổi, đối tượng được truy cập web đen. Có nơi người xem phải xác nhận danh tính trước khi truy cập.

Facebook đối mặt với vụ kiện 35 tỷ USD do lạm dụng dữ liệu nhận diện khuôn mặt

ictnews Facebook sẽ phải đối mặt với vụ kiện tập thể lên đến 35 tỷ USD liên quan đến các cáo buộc lạm dụng dữ liệu nhận diện khuôn mặt của người dùng từ năm 2015.

Dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt mở khóa bí mật vũ trụ

Các nhà khoa học của đại học ETH Zurich (Thụy Sĩ) sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trên smartphone khám phá bí mật của vật chất tối trong vũ trụ.

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi qua mặt được công nghệ nhận diện khuôn mặt của Trung Quốc

Cuộc sống của một người phụ nữ trẻ tại Trung Quốc đã hoàn toàn bị đảo lộn sau khi cô ta phẫu thuật thẩm mỹ mũi, cô ta hoàn toàn không thể thực hiện được việc thanh toán online, thậm chí ngay cả việc check in tại nơi làm việc.

Facebook sẽ dừng tính năng tự động nhận diện khuôn mặt

ictnews Từ nay người dùng Facebook có thể "đồng ý" hoặc "từ chối" tính năng nhận diện khuôn mặt.

Công nghệ mới thay cho nhận diện khuôn mặt chỉ dựa vào kiểu tóc và quần áo

ictnews Hệ thống nhận dạng mới này sẽ tự động làm mờ mọi gương mặt trong khung hình, chỉ nhận diện dựa vào các đặc điểm vật lý khác như kiểu tóc, balo, loại giày và quần áo để bảo vệ quyền riêng tư cho mọi người.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Amazon có thể phát hiện ra nỗi sợ hãi

ictnews Amazon mới đây đã tuyên bố rằng công nghệ nhận diện khuôn mặt của mình có thể nhận ra nỗi sợ hãi khi quét qua mặt người sử dụng.

Facebook có thể phải trả hàng tỷ USD tiền phạt vì tính năng nhận diện khuôn mặt

ictnews Facebook có thể phải trả thêm một khoản tiền phạt hàng tỷ USD sau khi thất bại tại phiên tòa phúc thẩm hôm thứ 5 vừa qua liên quan đến việc sử dụng dữ liệu nhận diện khuôn mặt.

Vì sao nhiều người ác cảm với công nghệ nhận dạng khuôn mặt?

Việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để giám sát cư dân khi không được sự đồng ý của họ khiến không ít người cảm thấy ác cảm với công nghệ này. 

 

FBI bị cáo buộc tự ý quét bằng lái xe để nhận diện khuôn mặt

Cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe của Mỹ là mỏ vàng đối với các hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ.

FBI bị cáo buộc tự ý quét bằng lái xe để nhận diện khuôn mặt

Cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe của Mỹ là mỏ vàng đối với các hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ.