nhập khẩu

Cập nhập tin tức nhập khẩu

Trung Quốc 'tê liệt' vì corona, con virus khoét sâu 'lỗ hổng' hàng Việt

Dịch viêm phổi cấp do virut corona làm lộ ra những khó khăn khi doanh nghiệp Việt quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc ở cả hai chiều “xuất - nhập”.

Kỷ lục 500 tỷ USD, bước tiến ngoạn mục của Việt Nam

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam năm 2019 chính thức vượt mốc 500 tỷ USD.

Thủ tướng: Những con số 10 năm trước chúng ta không hình dung được

Kim ngạch xuất khẩu năm 2019 ước đạt 263,45 tỷ USD, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao chỉ tiêu xuất khẩu chạm mốc 300 tỷ USD ngay trong năm 2020.

 

Vượt 500 tỷ USD, chỉ số quan trọng bậc nhất lên kỷ lục mới

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 500 tỷ USD vào nửa sau tháng 12 năm 2019.

Hàng rào kỹ thuật không cản nổi ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam

Lượng ôtô nhập khẩu đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, với hơn 16.600 xe, chủ yếu vẫn là từ các nước ASEAN… Tuy nhiên, giá xe tại thị trường Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước trong

Những ‘kẻ thua nhiều nhất’ trong thương chiến Mỹ-Trung

Theo SCMP, người tiêu dùng Mỹ và các nhà xuất khẩu Trung Quốc là hai đối tượng chịu nhiều thiệt hại nhất từ thương chiến.

Lý do TQ đồng ý thỏa thuận ‘một phần’ với Mỹ

Hôm 11/10, Mỹ-Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận thương mại ‘một phần’, và có một nhân tố đã thúc đẩy Trung Quốc chấp nhận thỏa thuận trên. Đó chính là việc nước này cần nhập khẩu thịt lợn.

Sách trắng an ninh lương thực TQ có điểm gì đặc biệt?

Trung Quốc hôm 14/10 đã công bố sách trắng về an ninh lương thực nói về những nỗ lực của chính quyền Bắc Kinh khi cố đảm bảo nguồn lương thực thiết yếu cho người dân.

Việt - Trung, đôi dòng tỷ USD chưa bao giờ ngừng nghỉ

 Xuất khẩu sang Trung Quốc là phần không thể thiếu của hàng hóa Việt Nam. Ngược lại, nhập khẩu nguyên vật liệu từ thị trường này là sự bổ sung cần thiết cho trong nước. Đó là đôi dòng chảy tỷ USD chưa bao giờ ngừng nghỉ giữa 2 nước.

Từ chuyện con ốc vít nhập khẩu

 - Chúng ta có thể sẽ phải nhập đến từng chiếc ốc vít cho sản xuất trong nước. Một câu chuyện rất đáng suy nghĩ, đã nói phải đi đôi với làm. Nghị quyết, chủ trương đã có nhưng nếu không triển khai thì khát vọng chỉ là giấc mơ.

Dấu hiệu TQ đang 'hụt hơi' trong thương chiến với Mỹ

Trung Quốc có thể đã thua trong thương chiến, cho dù ‘quốc gia tỷ dân’ chưa từng thừa nhận điều này, nhưng những dấu hiệu thua cuộc đang dần hiện rõ hơn.

Chỉ 200 triệu vẫn lên đời ô tô

Không cần quá nhiều tiền nhưng có thể mua một chiếc ô tô giá 200 triệu đồng để phục vụ nhu cầu đi lại, đặc biệt vào mùa mưa.

Công văn khẩn cấp, bộ lập tức ra tay, ngàn DN thoát nỗi sợ

Ngay sau công văn hỏa tốc của Tổng cục Hải quan gửi Bộ Công Thương về áp dụng C/O mẫu E mới của Trung Quốc, cùng ngày 23/8, Bộ Công Thương có văn bản trả lời.

Trung Quốc đột ngột áp quy định mới, ngàn DN 'đứng ngồi không yên'

Trung Quốc đột ngột áp dụng mẫu giấy chứng nhận xuất xứ mới, trong khi mẫu giấy chứng nhận này đến 12/9 phía Việt Nam mới công nhận. Điều này khiến DN nhập khẩu hàng từ Trung Quốc bị “tắc”.

Thuế thu được tăng hơn 4 lần nhờ xe nhập khẩu tăng đột biến

Số liệu của Tổng cục Hải quan ghi nhận lượng ô tô nhập nguyên chiếc tăng đột biến, khiến số thuế thu được tăng hơn 4 lần.

Saffron Việt Nam khẳng định vị thế Trung tâm phân phối nhuỵ hoa nghệ tây chính hãng từ Iran

Dưới sự chứng kiến của Đại diện Đại sứ quán Iran, ngày 30/6, hơn 1000 doanh nhân trên khắp cả nước đã đến chúc mừng Công ty Cổ phần Saffron Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN AWARD 2019 và Giải thưởng NPP xuất sắc nhất Đông Nam Á từ Iran.

 

Tiếp tay hàng Trung Quốc gian lận xuất xứ vào Mỹ: Ngăn chặn ngay

 Các cơ quan của Việt Nam đang căng mình để kiểm soát việc gian lận xuất xứ, tránh tình trạng lợi dụng Việt Nam làm “bàn đạp” để hàng Trung Quốc né thuế vào Mỹ.

Đã tách khẩu giờ có thể nhập khẩu trở lại?

Sau khi kết hôn vợ chồng em đã mua nhà riêng, tách khẩu bên bố mẹ chồng và làm hộ khẩu mới. 

Thủ tướng: 'Chúng ta được gọi là thủ đô của điện thoại thông minh, tự hào lắm'

 “Chúng ta được gọi là thủ đô của điện thoại thông minh. Tự hào lắm”, Thủ tướng nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết năm 2018 ngành Công Thương ngày 17/1.

Chặn con đường chuyển giá đáng sợ nhất của tập đoàn ngoại ở Việt Nam

Bộ KH-ĐT đề nghị sửa đổi Luật Quản lý thuế để làm rõ hành vi khai khống, khai sai giá trị máy móc, thiết bị,... làm thất thu ngân sách.