NL

Cập nhập tin tức NL

Quảng Trị: Các dự án điện gió khẩn trương "về đích" trước ngày 1/11/2021

Hàng loạt dự án điện gió tại Quảng Trị đang khẩn trương "về đích" trước ngày 1/11/2021 để được hưởng cơ chế hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

Đã có 17 nhà máy điện gió đăng ký truyền tải điện về trạm biến áp 220kV Lao Bảo

Việc hoàn thành đóng điện trạm biến áp 220kV Lao Bảo có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cho các nhà máy điện gió vận hành thương mại trước ngày 1/11/2021 theo Quyết định của Thủ tướng.

Bảo đảm quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường của đồng bào có đạo

Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn bảo đảm quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường của đồng bào có đạo, tạo sự ổn định, đoàn kết trong nhân dân, không phân biệt lương giáo, động viên đồng bào các tôn giáo hăng hái tham gia lao động sản xuất.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Áp dụng hiệu quả năng lượng trong các doanh nghiệp sản xuất

Các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm tại Bà Rịa-Vũng Tàu rất chú trọng tới việc áp dụng hiệu quả năng lượng trong sản xuất.

Cung ứng điện năm 2021 của toàn hệ thống điện quốc gia về cơ bản được đảm bảo

Việc cung ứng điện năm 2021 của toàn hệ thống điện quốc gia về cơ bản được đảm bảo và không phải thực hiện tiết giảm điện nếu không có các diễn biến quá bất thường xảy ra.

Dự án Nhà máy Điện gió Ea Nam mỗi năm sẽ bổ sung khoảng 1.173,6GWh vào nguồn điện quốc gia

Dự án Nhà máy Điện gió Ea Nam được đánh giá là nhà máy điện gió lớn nhất Việt Nam, khi hoàn thành, mỗi năm sẽ bổ sung khoảng 1.173,6GWh vào nguồn điện quốc gia.

Nguy cơ thiếu điện tại Thủ đô do Dự án đường dây 500kV Tây Hà Nội-Thường Tín chậm tiến độ

Đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo điện cho Thủ đô Hà Nội nhưng đến nay chậm tiến độ 16 tháng do vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

SPMB đóng điện 5 dự án truyền tải quan trọng

Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã đóng điện 5 dự án lưới điện truyền tải quan trọng, đồng thời khởi công 3 dự án khác nhằm góp phần bảo đảm cung ứng điện cho các tỉnh miền Nam. 

Năm 2021, Hà Nội đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là yêu cầu quan trọng trong bối cảnh nguồn cung điện thiếu, nhất là vào cao điểm mùa hè.

Sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục lập kỷ lục mới

Sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 1/6/2021 tiếp tục lập kỷ lục mới với con số là 880,3 triệu kWh, tăng tới gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với trung bình tuần trước đợt nóng.

 

 

Khởi động dự án hỗ trợ kỹ thuật an ninh năng lượng đô thị Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đang hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang lĩnh vực năng lượng có khả chống chịu tốt hơn thông qua động lực là năng lượng tái tạo.

Tận dụng năng lượng sinh học cho các ngành tiềm năng

Ngày 30/6, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức hợp tác quốc tế CHLB Đức tổ chức Hội thảo trực tuyến tổng kết “Nghiên cứu ngành hẹp để tận dụng năng lượng sinh học cho phát điện và sản xuất nhiệt”.

USAID và thành phố Đà Nẵng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND thành phố Đà Nẵng cùng khởi động dự án hỗ trợ kỹ thuật An ninh năng lượng đô thị Việt Nam tại Đà Nẵng vào ngày 30/6. 

Ngăn chặn cháy rừng ảnh hưởng đến vận hành an toàn của hệ thống truyền tải điện

Một vụ cháy rừng cách hệ thống đường dây 500 kV Bắc - Nam khoảng 1 km vừa xảy ra tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nếu thực hiện đầy đủ các quy chuẩn quốc tế, ngành xi măng và nông nghiệp có thể tiết kiệm được 50% năng lượng tiêu thụ

Nếu thực hiện đầy đủ các quy chuẩn quốc tế về xây dựng và sử dụng các nguồn năng lượng, ngành công nghiệp xi măng và nông nghiệp có thể tiết kiệm được 50% năng lượng tiêu thụ.

Phát triển năng lượng bền vững để phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước

Ngành năng lượng trở thành ngành kinh tế năng động, đóng góp rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại nhiều địa phương và đất nước.

Doanh nghiệp nên tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm

Mặc dù mới bước vào mùa khô nhưng thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân Quảng Bình tăng cao khiến công suất phụ tải tăng đột biến. 

Nắng nóng kéo dài, nhu cầu phụ tải đỉnh của miền Bắc tăng xấp xỉ 21.500MW

Từ cuối tháng 5 đến nay, nắng nóng kéo dài trên diện rộng tại nhiều địa phương trên cả nước khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Việt Nam đạt được một số động lực bền vững trong sử dụng năng lượng hiệu quả

Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu tham vọng hơn về giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Kiểm toán năng lượng trong doanh nghiệp sẽ thúc đẩy sử dụng điện hiệu quả

Với mục đích tiết kiệm năng lượng đem lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sử dụng hiệu quả tài nguyên quốc gia thì việc kiểm toán năng lượng trong doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.