ODA

Cập nhập tin tức ODA

Nợ công 3,5 triệu tỷ, lo hiệu quả tiền đi vay

Nợ công cao trong khi tiền làm ra chưa đủ để đầu tư nên Việt Nam sẽ tiếp tục phải vay thêm.

Vay vốn ODA Nhật Bản: Nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn

Khi Việt Nam thành nước thu nhập trung bình, vốn vay Nhật Bản dành cho Việt Nam cũng sẽ có nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn. 

Mỗi người Việt 'gánh' 35 triệu nợ công: Chắc ai đó phải ăn dè hà tiện?

“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.

Nợ công 3 triệu tỷ đồng, cảnh báo vay vốn Trung Quốc

Một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, không đảm bảo chất lượng, tăng tổng mức đẩu tư,... ảnh hưởng hiệu quả đầu tư.

Chuyện khó tin về một bảo tàng

Bảo tàng của xã Kim Lan - nơi trưng bày những đồ gốm cổ được xây dựng nhờ sự quên góp của nhiều người Nhật Bản yêu quý Việt Nam.

 

ODA vượt ngưỡng, trách nhiệm thuộc về ai?

ĐB Hà Sỹ Đồng đặt câu hỏi với Bộ trưởng Tài chính: Số vay nước ngoài vượt ngưỡng là vốn rủi ro cao, vậy trách nhiệm thuộc về ai?

Hơn 600 triệu USD xây tàu điện Đà Nẵng - Hội An

Dự kiến trong tương lai sẽ có tuyến tàu điện kết nối TP Đà Nẵng với TP Hội An (Quảng Nam). Để ý tưởng trên thành hiện thực, Đà Nẵng kêu gọi tư nhân đầu tư khoảng 660 triệu USD.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Hungary

Bên cạnh chủ đề kinh tế-thương mại, Thủ tướng hai nước đã trao đổi và thống nhất biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực khác. 

Xã trả lại tỉnh nhà máy nước gần 20 tỷ rỉ sét, trơ đáy

Nhà máy nước 18 tỷ đồng hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 3/2014 nhưng liên tục gặp sự cố hỏng hóc, hoạt động cầm chừng. 

Thủ tướng ra 'tối hậu thư' giải ngân vốn ODA

Thủ tướng nhấn mạnh dự án chưa giải ngân được, chưa làm thủ tục thì phải tự cắt, tự điều chuyển trong khối Chính phủ và các địa phương, để làm sao giải ngân hết số vốn kế hoạch đã thông qua.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm Nhật Bản

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thăm Nhật Bản từ ngày 8-10/5 và đồng chủ trì phiên họp lần thứ 9 Ủy ban hợp tác Việt-Nhật.

Nhật thúc đẩy dự án đường sắt đô thị Hà Nội bị đình trệ

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội (tuyến số 1 và 2) bị tạm dừng sẽ được xúc tiến để đấu thầu năm nay.

'Mong muốn Nhật Bản sẽ là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham dự và phát biểu tại cuộc tọa đàm giữa các doanh nghiệp hàng đầu hai nước.

Nhật cấp thêm khoản vay ODA 1 tỉ USD cho Việt Nam

Nhật Bản cam kết cung cấp thêm khoản ODA vốn vay trong năm tài khóa 2016 cho VN trị giá 123 tỷ yên (1,05 tỷ USD).

Tiết lộ từ Bộ trưởng KH&ĐT về việc vay Trung Quốc 7.000 tỷ làm đường cao tốc

Điều kiện cho khoản vay 7.000 tỷ đồng từ ngân hàng Trung Quốc để thực hiện dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chưa thực sự thuận lợi, lãi suất cao nên đang phải đàm phán lại.

“Ưu khuyết nhiệm kỳ” và “cửa" ODA

Cả XH này, từ các vị lãnh đạo cao cấp, các nhà quản lý XH, đến giới trí thức tinh hoa và mỗi thường dân chúng ta, vẫn nợ đất nước hai chữ ngắn gọn mà cam go- Phát triển!  

Phần Lan giảm tài trợ, giúp Việt Nam phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Thay vì tài trợ không hoàn lại, hợp tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo trở thành hướng hợp tác ưu tiên giữa Việt Nam và Phần Lan trong giai đoạn mới.

‘Chậm chân’, nhà đầu tư Nhật mất cơ hội tại Việt Nam

Lãnh đạo 8 tỉnh của Việt Nam vừa trực tiếp mời gọi và thúc giục các nhà đầu tư Nhật Bản nhanh chân hơn nữa khi quyết định đầu tư vào các địa phương.

Chủ nghĩa phát triển và mũi đột phá cho Việt Nam

Để đưa Việt Nam vào kỷ nguyên phát triển nhanh, bền vững, tạo cho đất nước một vị thế xứng đáng tên vũ đài quốc tế, những người có trách nhiệm ở Việt Nam phải ưu tiên bắt tay vào những vấn đề gì?

Đánh giá thành quả phát triển của Việt Nam từ sau Đổi mới

Vào giữa thập niên 1980, khi bắt đầu đổi mới (1986), Việt Nam là một nước nông nghiệp lạc hậu, kém hiệu suất. Công nghiệp cũng yếu. Tuyệt đại dân số là nghèo. Sau Đổi mới, tình hình đã thay đổi hẳn.