ODA

Cập nhập tin tức ODA

Việt Nam: ‘Hiện tượng kỳ thú’ và cuộc ‘vượt cạn’ thời bình

Không đánh mất mình, phát huy cho đúng mình hoá ra lại là điều cơ yếu giúp chúng ta biết khơi dậy những nguồn lực còn tiềm ẩn.

Quả đắng ODA và nỗi lo hậu thế

Đến nay, các nhà tài trợ đã dành cho Việt Nam hơn 80 tỷ USD vốn ODA. Tuy nhiên, sử dụng nguồn ODA sao cho hiệu quả, không để thành một gánh nặng về sau luôn được cảnh báo.

Gà gáy, loa phường và sự phải lòng VN

Mỗi buổi sáng, gia đình ông được đánh thức bởi tiếng gà gáy ở bên nhà hàng xóm và tiếng loa phường.

4 dự án ODA đường sắt chậm trễ nghiêm trọng

 Cả nước vẫn còn 14 dự án sử dụng vốn ODA chậm tiến độ, thuộc diện phải giám sát thường xuyên, trong đó 4 dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM chậm trễ nghiêm trọng.

Mỗi bộ dự phòng 'một cục' thì gay go

Việc nợ đọng xây dựng cơ bản và vốn ứng trước khá cao đang rất phổ biến ở các bộ, ngành, địa phương, đòi hỏi phải xử lý dứt điểm.

20 năm, Việt Nam vay 80 tỷ USD vốn tài trợ ODA

 20 năm vay vốn ODA đã giúp Việt Nam đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, ổn định phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là vấn đề tham nhũng và tiêu cực trong việc sử dụng nguồn vốn tài trợ này.

Không thể tính lãi lỗ với điện nông thôn miền núi

Với tổng vốn đầu tư lên tới 1.412,2 tỷ đồng trong 11 năm, tỉnh Lai Châu vừa công bố đạt 100% số xã phường được cấp điện lưới quốc gia.

Việt-Nhật quan ngại hoạt động lấn biển, xây đảo ở Biển Đông

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Shinzo Abe quan ngại sâu sắc các hoạt động lấn biển, xây đảo quy mô lớn, việc đơn phương thay đổi hiện trạng quy mô lớn và xây dựng căn cứ quân sự trong khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp nhà Vua Nhật Bản

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Nhà Vua và Hoàng hậu sớm sang thăm VN. Nhà Vua Akihito đã cảm ơn về lời mời.

Thủ tướng tọa đàm với các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản

Sáng nay, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì buổi tọa đàm với lãnh đạo cấp cao 15 tập đoàn lớn của Nhật, trong đó nhiều tập đoàn đã và đang đầu tư ở VN.

Nợ công tăng chóng mặt, gần 60% GDP

 Nợ công của Việt Nam đã tăng lên con số hơn 2.362 triệu tỷ đồng, bằng 59,6% GDP. Tuy nhiên, đại diện Bộ Tài chính cho rằng, con số này mới chỉ là ước tính và sẽ được báo cáo Chính phủ chính thức vào tháng 8.

Nếu đủ quyền năng nói không với Long Thành...

ĐB Dương Trung Quốc cùng nhiều ĐB thuyết phục QH sáng nay phải làm sớm sân bay Long Thành, "chậm là trả giá theo cấp số nhân".

Sân bay Long Thành: 15,8 tỷ USD trước giờ ra Quốc hội

 Báo cáo mới nhất của Chính phủ về dự án này một lần nữa giải thích rõ hơn về cho các vấn đề đang tranh cãi hiện nay.

Vượt dự toán 1 xu cũng phải xử nghiêm

Kỷ luật ngân sách được đặt ra khi mà chỉ tiêu bội chi ngân sách 4,8% dù đã được QH điều chỉnh nới cho lên 5,3% nhưng quyết toán thực tế vọt tới 6.6% GDP. Có ĐBQH cứng rắn muốn "vượt 1 xu" cũng phải xử nghiêm.

Bội chi ngân sách vượt chỉ tiêu

Việc tăng bội chi so với mức báo cáo QH thể hiện việc chấp hành kỷ luật tài chính chưa nghiêm - Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách của QH Phùng Quốc Hiển nói. 

Nắn dòng vốn nóng: Chuyện ở Tây Nguyên

Từ tăng trưởng tín dụng nóng trước đây tới khó khăn xử lý nợ xấu hiện nay thì yêu cầu chuyển hướng dòng vốn vào khu vực sản xuất thực, tái cơ cấu nền kinh tế là đòi hỏi cấp bách. 

16.600 tỷ đồng đầu tư vào Tây Nguyên

Đã có 13 dự án lớn đầu tư vào 5 tỉnh Tây Nguyên được trao quyết định đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần thứ 3 ngày 17/5/2016 tại Đà Lạt – Lâm Đồng.

25,8 triệu USD xây 1 km đường

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài khoảng 57 km nhưng phải mất hơn 31.000 tỉ đồng để xây dựng. Đó mới chỉ là giai đoạn 1, nghĩa là sẽ còn tốn kém hơn nhiều

Giám đốc từ chối ODA: Trả giá để giành quyền tự quyết

Chúng tôi dám làm, dám chịu trách nhiệm. Mặc dù nỗi lo này khiến tôi mất ăn, mất ngủ và cả bạc tóc. Chúng tôi quyết làm đến cùng và tự đứng trên đôi chân của mình

Kẽo cọt cõng vốn lên non

Không lo thiếu vốn nhưng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước vẫn tất tả lo mở lối tín dụng. Tín dụng lên Tây Bắc phải gánh, phải cõng, chứ không thể bơm chảy suôn sẻ như dưới xuôi.