Theo đài RT, trong một bài phát biểu trước quốc gia mới đây, ông Zelensky tuyên bố: “Ukraine cần kết quả mỗi ngày. Chúng ta cần chống lại các cuộc tấn công của Nga, loại trừ đối phương và tiến về phía trước. Mỗi ngày chúng ta phải tiến ít nhất 500m – 1km. Chúng ta phải tiếp tục tiến về phía trước để cải thiện vị thế của Ukraine và gây áp lực lên đối phương”.

volodymyr zelensky reuters.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Kiev cho rằng, những bước tiến như vậy là cần thiết để tăng cường sức mạnh cho Kiev và thúc đẩy các đồng minh nước ngoài cung cấp thêm hỗ trợ quân sự. Ông Zelensky lạc quan rằng tuần này sẽ "mang lại nhiều cơ hội hơn" cho Ukraine.

Ông Zelensky có phát biểu trên trong bối cảnh phía Nga cũng khẳng định đang đạt các bước tiến quan trọng quanh thị trấn Avdiivka thuộc vùng Donetsk và khu vực Kupyansk thuộc vùng Kharkiv của Ukraine.

Đầu tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin ước tính Kiev đã mất hơn 90.000 binh sĩ kể từ khi mở chiến dịch phản kích vào đầu tháng 6, đồng thời mô tả đó là “thất bại”.

Tuy nhiên, ông Zelensky và một số quan chức Ukraine quả quyết, chiến dịch phản công của họ “chậm nhưng đạt kết quả vững chắc”.

>> Đọc thêm tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet