openAI

Cập nhập tin tức openAI

Đối thủ trực tiếp của OpenAI nhận đầu tư ‘khủng’ từ Google

Google vừa cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào Anthropic, công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành OpenAI.

OpenAI ra mắt Dall-E 3, tích hợp với ChatGPT

OpenAI vừa ra mắt phiên bản thứ ba của nền tảng AI tạo sinh Dall-E, cho phép người dùng sử dụng ChatGPT để sáng tác hình ảnh từ lời nhắc (prompt).

Thêm một công cụ AI hỗ trợ người bán trên sàn thương mại điện tử

Bên cạnh ChatGPT của OpenAI, người bán trên nền tảng Amazon có thể sử dụng công cụ AI tạo sinh do chính công ty này phát hành để nâng cao sức cạnh tranh và nổi bật hơn giữa thị trường.

Meta Platforms phát triển hệ thống AI mạnh gấp nhiều lần Llama 2

Meta Platforms đang nghiên cứu một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới có sức mạnh ít nhất tương đương với phiên bản mạnh mẽ nhất cung cấp bởi OpenAI.

Bốn mô hình AI hàng đầu tranh tài ‘bịa chuyện’

Nghiên cứu mới nhất cho thấy các mô hình AI hàng đầu của Meta, OpenAI, Cohere và Anthropic đều tạo ra thông tin sai lệch.

ChatGPT chính thức phát hành trên nền tảng Android

ChatGPT chính thức có mặt trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android, song trước mắt chỉ khả dụng tại Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh và Brazil.

OpenAI ủng hộ ý tưởng xin giấy phép mới được phát triển mô hình AI tiên tiến

OpenAI rò rỉ tài liệu nội bộ cho thấy họ ủng hộ ý tưởng các công ty phải xin cấp phép nếu muốn phát triển hệ thống AI mạnh hơn GPT-4.

OpenAI bị điều tra tại Mỹ do ChatGPT có thể đã phạm luật bảo vệ người dùng

OpenAI, công ty sở hữu chatbot đình đám ChatGPT đang bị tiến hành điều tra tại Mỹ liên quan các quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

1/3 chuyên gia AI của Meta nghỉ việc chỉ trong một năm

Mark Zuckerberg từng đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng Meta vẫn tụt hậu so với đối thủ, khi lượng lớn chuyên gia rời bỏ công ty trong thời gian ngắn.

Sắp tổ chức hội nghị đầu tiên về rủi ro của AI

Anh sẽ tổ chức hội nghị toàn cầu về an toàn trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuối năm nay. Thủ tướng Rishi Sunak sẽ cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden thảo luận về công nghệ này tại cuộc họp ngày 8/6.

OpenAI sẽ không rút khỏi EU, treo thưởng 1 triệu USD cho sáng kiến quản lý AI

CEO OpenAI Sam Altman "quay xe" sau khi doạ rút ChatGPT khỏi thị trường EU, đồng thời thành lập quỹ trị giá 1 triệu USD cho những sáng kiến quản lý AI cũng như giải quyết được những hạn chế của công nghệ này.

CEO OpenAI doạ ‘nghỉ chơi’ với EU nếu bị quản lý chặt

CEO OpenAI Sam Altman bất ngờ lên tiếng đe doạ dừng hoạt động của ChatGPT tại châu Âu nếu EU quản lý công nghệ này “quá mức”.

OpenAI phát hành ChatGPT miễn phí trên iPhone

OpenAI vừa ra mắt ứng dụng ChatGPT chạy trên nền tảng iOS, đồng thời cho biết phiên bản Android cũng sẽ sớm xuất hiện.

‘Cha đẻ’ ChatGPT lo ngại AI can thiệp bầu cử Mỹ

Ngày 16/5, CEO Sam Altman của OpenAI, startup đằng sau ChatGPT bày tỏ lo ngại rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được sử dụng để can thiệp vào quá trình bầu cử.

Tương lai AI không nằm ‘trong tay’ Google hay OpenAI

Tương lai AI không bị kiểm soát bởi những đại gia trong ngành như Google hay OpenAI, mà sẽ chi phối bởi cộng đồng mã nguồn mở.

OpenAI cập nhật chế độ ‘ẩn danh’ cho ChatGPT

Ngày 25/4, OpenAI cập nhật ChatGPT tính năng mới: không lưu lịch sử hội thoại người dùng hay sử dụng các dữ liệu này trong huấn luyện AI.

OpenAI xác nhận tạm dừng phát triển AI

Trước lời kêu gọi lan truyền rộng rãi về việc tạm dừng phát triển các mô hình AI mạnh mẽ trong một khoảng thời gian, CEO OpenAI thông báo công ty này chưa có kế hoạch phát triển phiên bản tiếp nối cho GPT-4.

Bản tin sáng ngày 16/4: OpenAI xác nhận tạm dừng phát triển AI

Bản tin podcast sáng 16/4 gồm những tin chính sau: OpenAI xác nhận tạm dừng phát triển AI. Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt trên đường vành đai 3. Công ty của ông Đặng Thành Tâm lên kế hoạch huy động 4.000 tỷ đồng.

Mỹ bắt đầu nghiên cứu quản lý ChatGPT

Chính quyền ông Joe Biden sẽ lấy ý kiến công chúng về các biện pháp quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) tiềm năng, trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại trước tác động của công nghệ đến an ninh và giáo dục.

Treo thưởng 20.000 USD cho người tìm ra lỗi của ChatGPT

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, cho biết sẽ thưởng tối đa 20.000 USD cho những người dùng báo cáo lỗi trong chatbot AI của mình.