pháp luật

Cập nhập tin tức pháp luật

Bộ trưởng Lê Thành Long chúc mừng năm mới đến cán bộ, người lao động ngành Tư pháp

Thư của Bộ trưởng Lê Thành Long gửi CBCCVC, người lao động ngành Tư pháp nhân dịp Tết cổ truyền Tân Sửu. Trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

Doanh nghiệp phải chốt sổ bảo hiểm cho người lao động

Tôi làm công ty cũ được 9 tháng thì nghỉ gấp, chưa chốt BHXH ở công ty đó. Hiện tại tôi đang làm việc cho 1 công ty khác và vẫn đóng BHXH bình thường. Xin hỏi tôi có nghĩa vụ gì về BHXH với công ty cũ không?

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở theo quy định mới

Chủ sở hữu nhà ở thuộc đối tượng được sở hữu nhà ở theo quy định của pháp luật về nhà ở và có giấy tờ chứng minh việc tạo lập hợp pháp về nhà ở thì được chứng nhận quyền sở hữu theo quy định.

Giải quyết chế độ khi xin thôi việc

Tôi công tác ở một đơn vị thuộc tổng công ty quản lý (công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước) liên tục từ tháng 10/2004 đến nay. Tháng 01 năm 2021 tôi dự định xin nghỉ phép năm đồng thời nộp đơn xin thôi việc.

Điều kiện nhận lại xe máy sau 10 năm bị mất cắp

Năm 2009 tôi bị mất chiếc xe máy ở TP.HCM, đã trình báo công an phường nơi bị mất. Đến nay chiếc xe đó được CA quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát hiện và giữ lại. 

Mức phạt hành vi vận chuyển ma túy

Tôi có người em bị bạn dụ dỗ vận chuyển 4.000 viên hồng phiến. Vậy em tôi sẽ bị xử lý ra sao?

Trường hợp được tổ chức bắn pháo hoa nổ

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa trong các trường hợp sau: Lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Quy định mới về PCCC đối với cơ sở sản xuất, công trình công cộng

Quy định mới về phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở nơi sản xuất, kinh doanh, công trình công cộng, trụ sở làm việc, khu chung cư.

Rủi ro khi cho vay tiền không cần tài sản thế chấp

Tôi muốn cho bạn vay tiền thời hạn 3 năm, nhưng bạn tôi không có tài sản thế chấp có giá trị bằng khoản cho vay. Trường hợp này tôi chỉ viết giấy vay nợ thì có được pháp luật bảo vệ quyền lợi không?

Tiêu chuẩn bình xét xã khó khăn

Xin hỏi luật sư tiêu chuẩn để xét xã khó khăn, đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.

Thái Lan bắt giữ lượng ma túy tổng hợp trị giá gần tỷ USD

Reuters cho biết, Cục Phòng chống Ma túy Thái Lan (NBS) ngày 12/11 đã bắt giữ khoảng 11,4 tấn ma túy tổng hợp tại tỉnh Chachoengsao.

Chính phủ điểm mặt những quy định 'kìm hãm sự phát triển'

Ngày 1/10, Chính phủ đã có báo cáo kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước gửi Quốc hội. Báo cáo chỉ ra nhiều nội dung chồng chéo, mâu thuẫn, bất cập, không phù hợp thực tiễn. 

Bán hàng xách tay có thể bị phạt đến 200 triệu đồng

Trong tháng 10/2020, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật như bán hàng xách tay có thể bị phạt đến 200 triệu đồng; Làm hư hại cột cờ, bia chủ quyền… biên giới, phạt đến 100 triệu đồng...

Hà Nội: Phát hiện lượng lớn thiết bị ngụy trang hỗ trợ gian lận thi cử, đã tiêu thụ về rất nhiều địa phương

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội để rao bán các thiết bị hỗ trợ gian lận thi cử.

Riot Games có thể mất nhiều hơn 10 triệu USD để giải quyết vụ kiện phân biệt giới tính

(GameSao.vn) – Các luật sư mới yêu cầu Riot phải đền bù thỏa đáng cho những nhân viên nữ từng làm việc cho họ.

Hình phạt cho việc lái xe sau khi uống rượu bia tại các quốc gia trên thế giới: Xem mà thấy "sợ tím người" vì ở Việt Nam vẫn chưa là gì cả

Các quốc gia trên thế giới có mức phạt cực kỳ khắt khe dành cho hành vi lái xe khi đã sử dụng đồ uống có cồn. Bởi họ thừa hiểu rằng chỉ một chút hơi men thôi cũng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Quan tham TQ hoang dâm, yểm bùa, giả gái, tự tử hòng thoát nạn

Với số tiền tham nhũng thuộc vào loại cực “khủng“, quan tham này đã dùng đủ chiêu trò hòng trốn tránh sự trừng trị của pháp luật, thậm chí, không ít lần tự tìm đến cái chết.

Việt Nam chính thức cấm mang Macbook Pro lên máy bay

Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục HKVN đã ban hành Chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 - tháng 2/2017 lên máy bay.