quốc gia

Cập nhập tin tức quốc gia

Gặp người trẻ nhất đi qua tất cả quốc gia trên thế giới

Gunnar Garfors đã tới thăm tất cả các quốc gia trên thế giới – 198 nước, nhưng tuyệt vời hơn cả là anh vẫn duy trì được một công việc toàn thời gian.

Lối mòn tư duy 'sinh con rồi mới sinh cha'

"Ngay cả đổi mới cơ chế kinh tế là lĩnh vực đổi mới mạnh mẽ nhất trong 30 năm qua nhưng chúng ta cứ lừng khừng, thiếu quyết tâm bứt phá".

Vietnam Airlines đón nhận tàu bay 787-9 Dreamliner đầu tiên

 Chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airlines) đã được hãng đón nhận đưa về nước vào lúc 17h10 ngày 2/8/2015 tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Nữ sinh giỏi gặp nạn khi đi thi THPT

12 năm học sinh giỏi - Huyền Trang rất háo hức với kỳ thi THPT quốc gia và giấc mơ làm cô giáo mầm non. Nào ngờ vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp mất người bố, còn em phải giành giật sự sống trong bệnh viện.

Thêm 6 trường đại học dự kiến điểm chuẩn

Trước thời điểm Bộ GD-ĐT công bố điểm xét tuyển nhiều ĐH tiếp tục cho biết ngưỡng điểm xét tuyển, điểm chuẩn vào trường sẽ cao hơn năm ngoái từ 1- 1,5 điểm.

14h30 chiều nay có điểm thi THPT quốc gia

Từ 14h30 hôm nay 22/7, để biết điểm thi của mình thí sinh truy cập vào các cổng tra cứu điểm thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT.

Câu hỏi Việt Nam phải giải ngay bây giờ

Sắp tới nếu Việt Nam tham gia TPP thì gần như tham gia vào tất cả các sân chơi, có doanh nghiệp, có ngành, địa phương nào hình dung được mình sẽ làm gì chưa?

Mời tra cứu điểm thi THPT quốc gia

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2015, thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu miễn phí điểm thi của toàn bộ các môn thi trên VietNamNet. 

Đã có điểm 10 môn toán thi THPT quốc gia

Trong ngày đầu chấm thi THPT quốc gia đã xuất hiện điểm 10 và cả điểm 0 môn Toán. Tuy nhiên đây mới chỉ là điểm xác nhận của vòng chấm đầu tiên.

Công bố đáp án thi THPT quốc gia

Chiều tối 4/7, ngày sau khi kết thúc họp báo Bộ GD-ĐT đã công bố đáp án và thang điểm chấm thi các môn THPT quốc gia.

Bộ Giáo dục giải đáp vấn đề nóng hậu thi quốc gia

Chiều 4/7, Bộ GD-ĐT họp báo trả lời nhiều vấn đề nóng hậu kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Trường thi hạ nhiệt ngày cuối

Hôm nay (4/7), thí sinh cả nước bước vào ngày thi cuối với hai môn Lịch sử và Sinh học. Thời tiết Hà Nội hôm nay đã dịu mát hơn…

Toàn cảnh ngày thứ ba thi THPT quốc gia

Trong ngày thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia, cái nắng nóng vẫn không thuyên giảm, mức độ căng thẳng của kỳ thi đã giãn bớt, bởi một phần thí sinh đã hoàn tất 4 môn thi trong 2 ngày trước.

Hàng loạt thí sinh bị đình chỉ thi

Buổi thi môn Địa lý sáng 3/7 tiếp tục ghi nhận hàng loạt trường hợp bị đình chỉ thi vì mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi. 

Hình ảnh thí sinh bước vào ngày thi thứ ba

Sáng nay (3/7), thí sinh cả nước sẽ bước bào ngày thi THPT quốc gia thứ 3 với hai môn: Địa lý và Hóa học.

Toàn cảnh ngày thứ nhất thi THPT quốc gia

Sáng 1/7, thí sinh bước vào ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia kéo dài 4 ngày (1,2,3,4/7). 

Toàn cảnh ngày thứ hai thi THPT quốc gia

Thông tin từ 97 cụm thi trong cả nước, nhận định đề thi của chuyên gia, xu hướng làm bài và những câu chuyện cảm động được VietNamNet cập nhật chi tiết.

Đề Vật lí phân loại tốt, nhiều thí sinh thở phào

Đúng 16h, thí sinh kết thúc bài thi môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2015. Theo thí sinh nhận xét, đề thi có độ phân hóa khá tốt.

Đề thi Ngữ văn ôm đồm

Nhận xét ban đầu về đề thi Ngữ văn THPT quốc gia, PGS.TS Trần Hữu Tá cho rằng, cấu trúc đề thi vẫn quen thuộc, hơi ôm đồm vì nhiều câu hỏi.

Nghịch lý sĩ tử đi thi đuổi bố mẹ về nhà

Chẳng nghịch lý tẹo nào khi bố mẹ phải ngồi dưới cái nóng như thiếu như đốt 40 độ để chờ các con thi xong, vì thế sáng nay nhiều sĩ tử đã khẳng khái đuổi bố, mẹ về nhà tránh nắng nóng.