quốc gia

Cập nhập tin tức quốc gia

Có phòng thi chỉ 1 thí sinh

Với việc thí sinh chỉ thi 3 môn bắt buộc là toán, văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn nên tại cụm thi 14 của Sở GD-ĐT Phú Thọ có môn thi 1 phòng thi chỉ có 1 thí sinh dự thi. 

Hàng ngàn thí sinh phải chỉnh sửa sai sót

Ghi nhận ban đầu, ở Hà Nội đã có tắc đường cục bộ. Hàng ngàn thí sinh TP.HCM phải chỉnh sửa sai sót… 

Thanh Hóa mời thêm 600 giáo viên chấm thi quốc gia

Sáng 24/6, tại buổi họp báo về kỳ thi THPT quốc gia 2015, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.  

TP.HCM: 6.000 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, năm nay toàn thành phố có gần 68.300 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia, tuy nhiên chỉ có 3.577 thí sinh thi chỉ để tốt nghiệp THPT. 

Bộ Giáo dục có văn bản khẩn về kỳ thi THPT quốc gia

Ngày 18/6, Bộ GD-ĐT có văn bản khẩn gửi các sở, các ĐH, học viện và trường ĐH chủ trì cụm thi về việc sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi và gia hạn thời gian nộp hồ sơ.

[Infographic] Những thứ mà bạn không nên làm ở nhiều quốc gia

(GameSao.vn) - Dưới đây là những "kinh nghiệm xương máu" nếu như bạn muốn đi du lịch qua nhiều đất nước khác nhau trên khắp thế giới.

Những đường biên 'không thể tin nổi' trên trái đất

Các tấm ảnh đặc biệt dưới đây được chụp tại những nơi là điểm kết thúc của một quốc gia này, song lại là nơi bắt đầu của một quốc gia khác.

3.735 người chết vì TNGT 5 tháng đầu năm

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 5 tháng đầu năm cả nước có 3.735 người chết và 8.554 người bị thương vì tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng: ‘Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh’

Ngày 22/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi làm việc với UBND TP.HCM, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM và đại diện 8 trường ĐH về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.  

Chủ tịch tỉnh Hải Dương không chạy theo thành tích

Cam kết trước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc sáng 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định: Hải Dương không bao giờ chạy theo thành tích, không chỉ trong giáo dục mà ở tất cả các lĩnh vực. 

Cuối năm trường thu tiền ‘xây dựng trường chuẩn’ là sai

Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Anh cho rằng, cuối năm học mà Trường THCS Thạch Kim thu tiền xây dựng trường chuẩn quốc gia là không đúng với quy định, tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục.

140 trường THPT thi thử kì thi quốc gia

Hôm nay (11/5) học sinh hơn 140 trường THPT tại TP.HCM tham gia thử kì thi THPT quốc gia.

250 giảng viên ĐH giám sát thi THPT quốc gia ở Thanh Hóa

Ông Dương Đình Hoán, quyền Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Thanh Hóa) cho biết, kỳ thi quốc gia năm nay Thanh Hóa có khoảng 51.000 thí sinh dự thi THPT.

Ráo riết chuẩn bị thi THPT quốc gia

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau ngày 30/4 thí sinh sẽ không được thay đổi cụm thi, thông tin về môn thi đã đăng ký. Thời điểm này, hầu hết các địa phương đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị.

"Vịnh Hạ Long đẹp nhưng đâu đâu cũng thấy rác"

 "Hiện nay ở hầu hết các khu du lịch của nước ta vẫn tồn tại việc vứt rác, xả rác vô tội vạ. Nói đâu xa như ở Vịnh Hạ Long đẹp như vậy mà đâu đâu cũng thấy rác”

Thanh Hóa công bố phương án thi THPT quốc gia, tuyển sinh lớp 10

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt phương án tổ chức các kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016.

Đề xuất cho kết thúc sớm môn không thi

Một ngày sau thời điểm thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia, nhiều trường THPT trên cả nước vẫn chưa có thí sinh đăng ký. Hiệu trưởng một số trường THPT đề xuất, với những môn học không thi nên cho kết thúc sớm.

Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi THPT quốc gia

Từ 1/4, các trường bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Sau ngày 30/4 thí sinh sẽ không được thay đổi cụm thi, thông tin về môn thi đã đăng ký. 

Phụ huynh kêu cứu đến Phó Thủ tướng

Sau khi phụ huynh ở Đà Nẵng bức xúc về việc con mình không được tuyển thẳng vào ngành Bác sĩ đa khoa năm 2015 và gửi thắc mắc lên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, vụ việc đã được giải quyết và phụ huynh đã hài lòng.

Bộ Giáo dục hướng dẫn chi tiết kỳ thi THPT quốc gia

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn về việc tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT gửi tới đại học, học viện, các trường đại học, các sở GD-ĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng.