Rò rỉ lớn nhất từ trước tới nay liên quan tới iPhone cỡ 4 inch của Apple đã được đưa ra trong một bài báo xuất bản ngày 23/1.

{keywords}

Trước tiên, một video được cho là phô diễn iPhone 4 inch. Trên đó, iPhone 4 inch có thiết kế tương tự với iPhone 6s nhưng được thu nhỏ hơn. Tên gọi của sản phẩm này sẽ là iPhone 5se – như là phiên bản nâng cấp của iPhone 5s. Tên mã nội bộ của sản phẩm này là N69.

iPhone 5se cỡ 4 inch sẽ trang bị chipset A8 cùng với bộ đồng xử lý chuyển động M8. Đây là con chip kết hợp được sử dụng trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện nay của Apple. Máy sẽ tích hợp camera sau 8MP và camera trước 1,2MP tương tự như bộ camera trên iPhone 6. Model  này sẽ có khả năng hiển thị chức năng Live Photos. Đây là tính năng quay video tốc độ 1,5 giây trước và sau khi chụp ảnh. Camera cũng hỗ trợ chụp toàn cảnh lớn hơn và khả năng tự động lấy nét trong quay video.

Một trong những mục tiêu của iPhone 4 inch là mở rộng việc sử dụng dịch vụ Apple Pay tới các quốc gia mới nổi, nên iPhone 5se sẽ trang bị NFC. Bộ đo bước đi sẽ hữu ích cho ứng dụng Health trên thiết bị này. Máy hỗ trợ các kết nối Bluetooth 4.2, VoLTE và Wi-Fi 802.11ac tương tự như của iPhone 6s hiện nay. Các tùy chọn màu sắc của iPhone 5se gồm bạc, xám, vàng và vàng hồng – những màu sắc tương tự như của iPhone 6s và 6s Plus đang có.

Mặc dù Live Photos sẽ là tính năng trên iPhone 5se nhưng màn hình của máy sẽ không có chức năng 3D Touch giống như iPhone 6s. Trên thực tế, màn hình của máy sẽ tương tự như của iPhone 5s phát hành năm 2013. Các mép được thay thế bằng kính cong giống như trên iPhone 6s. Apple đang tìm cách để cho phép các bản cập nhật iOS sẽ đến với iPhone 5se cho dù chúng không sử dụng các thiết bị của iPhone mới.

Apple cũng được đồn thổi sẽ tổ chức sự kiện họp báo trong tháng 3 tới để giới thiệu điện thoại 4 inch. iPhone 5se sẽ thay thế iPhone 5s trong dòng sản phẩm của Apple và có mức giá tương tự - 449,99USD.

Nguyễn Minh