Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi đã chính thức vượt mặt Samsung về doanh số bán ra smartphone trong 12 tháng qua ở thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA).

Báo cáo chỉ ra Xiaomi đã xuất xưởng 12,7 triệu máy ở khu vực EMEA trong quý II/2021, tăng 67,1% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 25,3% thị phần toàn khu vực.

Strategy Analytics chỉ ra doanh số tăng mạnh ở Nga, Ukraine, Tây Ban Nha và Ý là nguyên nhân cho thành công của Xiaomi với các dòng sản phẩm đa dạng và giá rẻ như Mi và Redmi ở các khu vực này.

{keywords}
Xiaomi chưa qua mặt Samsung ở thị trường toàn cầu, nhưng đã vượt mặt ở khu vực EMEA.

Tại khu vực EMEA, doanh số bán ra của Samsung đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 12 triệu máy nhưng vẫn chiếm 24% thị trường.

Gã điện tử khổng lồ Hàn Quốc tăng trưởng doanh số nhờ các dòng tầm trung Galaxy A trang bị chip 5G, nhưng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Apple ở các dòng cao cấp.

Apple giữ vị trí thứ ba ở khu vực EMEA với 9,6 triệu thiết bị tương ứng 19,2% thị phần. Theo sau là các thương hiệu Oppo và Realme đều của Trung Quốc. Trong đó, thị phần của Realme tăng mạnh do thương hiệu điện thoại của Huawei rút lui vì lệnh cấm của Mỹ. 

Tổng kết khu vực EMEA có 50,1 triệu máy được tiêu thụ trong quý II/2021, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2020. 

Samsung dự báo sẽ sớm lật ngược tình thế ở nửa cuối năm 2021 nhờ các dòng sản phẩm mới như Galaxy Z Flip 3 hay Z Fold 3, có thể được công bố ở sự kiện Galaxy Unpacked vào 11/8 tới đây.

Trước đó, một báo cáo khác của Omdia đã chỉ ra rằng, Xiaomi là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới (qua mặt Apple) và chỉ thua Samsung trong quý II/2021.

Phương Nguyễn (Theo TechRadar).

Xiaomi vượt Apple, đứng thứ 2 thị trường smartphone

Xiaomi vượt Apple, đứng thứ 2 thị trường smartphone

Trong quý II, Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, theo hãng nghiên cứu Canalys.