Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19

Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19 ước tính sẽ rút ngắn thời gian thực hiện từ 6-10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.

Từ ngày 12/5, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã cung cấp thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, 6 dịch vụ công này sẽ hỗ trợ cho 4 triệu đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6-10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.

6 dịch vụ công được cung cấp là: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; Kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; Kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trong số những dịch vụ này, theo đại diện Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) chia sẻ trên baochinhphu.vn, ngành thuế đã kịp thời tích hợp thủ tục nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, nộp tiền thuê đất của doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, qua đó tạo thêm một kênh thuận lợi để người nộp thuế có thể dễ dàng thực hiện thủ tục gia hạn.

Theo đó, Tổng cục Thuế đã hoàn thành nâng cấp ứng dụng thuế điện tử (eTax) tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân đăng nhập một lần thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia để nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất.

Hiện nay, có 763.141 doanh nghiệp (chiếm 99,91%) và 83.701 hộ/cá nhân kinh doanh đã có tài khoản khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tính đến ngày 6/5/2020, cơ quan thuế trên cả nước đã tiếp nhận tổng cộng 85.190 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, với tổng số tiền gia hạn trên 25.866 tỷ đồng.

Đồng thời, cũng sẽ có kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị để hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19 thế nào?

Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19, chúng ta vào Cổng Dịch vụ công quốc gia, dichvucong.gov.vn, sau đó bấm chọn phần "Hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19" (hoặc vào trực tiếp địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-danh-sach-dich-vu-cong.html).

b1-huong-dan-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-ho-tro-kho-khan-dot-dich-covid-19-cach-dang-ky-gia-han-nop-thue-ca-nhan.jpg
 

Danh sách 6 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19 kèm cả kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị. Đối tượng nộp hồ sơ cũng sẽ được chỉ dẫn rõ ràng dưới mỗi dịch vụ công, ví dụ đối tượng đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế đất có thể là cá nhân.

Lựa chọn "Đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế đất cho Cá nhân" cũng có thể được truy cập qua "Thanh toán trực tuyến" => "Nộp thuế cá nhân / Trước bạ". Khi thực hiện chức năng này, cá nhân có 3 lựa chọn đăng nhập theo tài khoản đăng ký bằng chứng minh thư / căn cước công dân, hoặc tài khoản USB ký số, hoặc tài khoản SIM ký số.

e3-huong-dan-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-ho-tro-kho-khan-dot-dich-covid-19-cach-dang-ky-gia-han-nop-thue-ca-nhan.jpg
e5-huong-dan-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-ho-tro-kho-khan-dot-dich-covid-19-cach-dang-ky-gia-han-nop-thue-ca-nhan.jpg
e6-2-huong-dan-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-ho-tro-kho-khan-dot-dich-covid-19-cach-dang-ky-gia-han-nop-thue-ca-nhan.jpg
 
List comment
 
Sony gây sốc khi bán Xperia Pro với giá 'cắt cổ', dù cấu hình lỗi thời
icon

Sony gây bất ngờ khi bán ra chiếc smartphone cao cấp Xperia Pro với giá lên đến 2.500 USD, dù sở hữu một cấu hình bị xem là lỗi thời.

 
Những lưu ý giúp sử dụng máy lọc không khí hiệu quả
icon

Máy lọc không khí là sản phẩm đã dần trở nên phổ biến trong các hộ gia đình, nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng để ý đến cách sử dụng sao cho đúng đắn nhất.

 
XOR - Thương hiệu điện thoại luxury tránh xa cuộc chạy đua công nghệ
icon

Hutch Hutchison - Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc thiết kế của XOR chia sẻ về dòng điện thoại cao cấp XOR (phát âm là “eggsor”) ra mắt thị trường vào đầu năm 2021: “Chúng tôi không muốn bị hòa lẫn trong cuộc chạy đua công nghệ”.  

 
Huawei phủ nhận bán dòng smartphone cao cấp P và Mate
icon

Huawei phủ nhận thông tin mà hãng thông tấn Reuters đăng tải liên quan tới việc bán hai dòng smartphone cao cấp nhất là P và Mate.  

 
Điện thoại 2G, 3G không được sản xuất, nhập khẩu vào Việt Nam từ 1/7
icon

Đây là một trong những nội dung thuộc Thông tư 43 về 'Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất - phần truy cập vô tuyến' mới được Bộ TT&TT ban hành.

 
 
Cảm biến rađa hoàn toàn tự động đầu tiên của Infineon
icon

BGT60LTR11AIP mới là giải pháp rađa trọn gói, kích cỡ nhỏ gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí được phát triển bởi Infineon Technologies AG.

iPhone 12 cần được để cách máy trợ tim ít nhất 15cm
icon

'Để tránh bất kỳ ảnh hưởng tiềm ẩn nào, hãy giữ iPhone và sạc MagSafe cách các thiết bị y tế một khoảng cách an toàn, đó là hơn 6inch/15cm, hoặc hơn 12inch/30cm nếu đang sạc', Apple đưa ra khuyến cáo.

“Siêu phẩm” Redmi 9T ra mắt người dùng với mức giá chưa tới 5 triệu đồng
icon

Trong tầm giá 4-5 triệu, Redmi 9T 6 GB/128 GB nổi bật với camera độ phân giải đến 48 MP, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 662 hiệu suất cao và thời lượng pin đến 6.000 mAh.

Đã đến lúc nói lời chia tay với tỉ lệ màn hình 16:9
icon

Sau nhiều năm chung sống với những laptop “màn hình rộng” chật chội, có vẻ như cuối cùng, chúng ta cũng đã bắt đầu tạm biệt với tỉ lệ khung hình 16:9.

Một số người dùng AirPods Max than phiền về pin
icon

Một số người dùng cho biết pin của chiếc tai nghe trùm đầu này tụt nhanh khi để qua đêm, không tự chuyển về chế độ tiết kiệm năng lượng như Apple giới thiệu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123