sáng chế

Cập nhập tin tức sáng chế

Nông dân học lớp 7 chế robot khiến Israel thán phục, Mỹ đặt hàng

Với chiếc robot đặt hạt có thể thay thế 40 nhân công, anh nông dân học hết lớp 7 Phạm Văn Hát đã khiến cả hội trường nể phục bởi những sáng chế “made in Việt Nam” xuất khẩu đi 14 quốc gia...

Xe máy 'đội lốt' xe đạp siêu độc, siêu lạ của cậu học trò lớp 9

Xe đạp có hệ thống đo vận tốc, đèn pha, xi nhan, hệ thống định vị GPS. 'Đỉnh' hơn, chủ nhân của nó còn muốn tích hợp hệ thống tự động dừng khi buông tay, hay nghiêng xe.

Bí mật công thức chế nước lau nhà từ rác thải: 5 tỷ đồng không bán

Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo ở làng chài ven biển, lại mồ côi từ nhỏ, người phụ nữ ấy hoàn toàn không biết gì về công nghệ sinh học (CNSH) nhưng lại thành công với chế phẩm đặc biệt từ… rác thải.

Kỹ sư 8x chế tạo thiết bị bay 'made in Vietnam' giá 400 triệu

Thiết bị bay do anh Đinh Quốc Trí chế tạo có thể chở được một người nặng 80kg, bay cao 10m trong suốt thời gian 15-20 phút trên không trung.

Nông dân Việt 'chế' máy bay, tàu ngầm, chuyên gia nước ngoài 'ngả mũ'

Dù không hề qua một lớp đào tạo bài bản về cơ khí, chế tạo máy móc nhưng với niềm đam mê, yêu thích nhiều nông dân Việt đã tự mình nghiên cứu, sáng chế ra máy bay, tàu ngầm, rô bốt…

Nhật Bản giúp Việt Nam nâng cao năng lực thẩm định sáng chế

Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) sẽ giúp Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam Dự án nâng cao toàn diện năng lực trong việc xử lý đơn sở hữu công nghiệp (SHCN).

Ô-ghế cực độc của Nhật Bản: Nắng mưa có ô che, mệt mỏi có ghế ngồi

Các phát minh của Nhật Bản không chỉ được biết đến vì chất lượng tuyệt vời, chúng còn nổi tiếng vì sự quái lạ trong thiết kế và cách sử dụng.

Thợ sửa xe đạpSài Gòn chế siêu phẩm ô tô điện 'đại bàng tung cánh'

Dù không qua bất kì một trường lớp đào tạo nào nhưng một người thợ sửa xe đạp điện chế tạo thành công chiếc ô tô điện kiểu dáng đại bàng tung cánh độc đáo khiến nhiều người nể phục.

Tự chế xe ô tô với động cơ 2 in 1

Xe ô tô có thể sử dụng động cơ điện nếu chẳng may hết xăng, và ngược lại, có thể dùng động cơ xăng để tiếp tục hành trình nếu ắc quy hết điện.

'Hai lúa' xuất xưởng máy bay tại Bình Dương

Ông Bùi Hiển tại Bình Dương vẫn được biết đến là 'Hai lúa' chế tạo máy bay. Sau khi chiếc máy bay thứ nhất gặp trở ngại thì đến nay, ông đã hoàn thành chiếc máy bay thứ hai.

Lão nông lớp 6 sở hữu 2 bằng sáng chế độc quyền: Nghiên cứu thiết thực là đây

Chỉ với sự đam mê, một lão nông tại Sóc Trăng đã sáng chế ra hàng loạt máy móc nông nghiệp giúp bà con tiết giảm lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Người đàn ông chế 'ô tô mi ni' từ xe đạp điện để chở con đi học

Chiếc xe được gọi là 'ô tô tự chế' để chở con đi học của anh N.V.T. đang gây tò mò và nhiều ý kiến trái chiều.

Máy bay tự chế của 'hai lúa' Bình Dương cất cánh ở sân bay quân đội

Không còn thử nghiệm trong nhà kho hay bí mật luyện tập ở nơi vắng vẻ, ông Bùi Hiển sẽ đưa máy bay tự chế ra bay thử tại một sân bay quân đội.

6 chàng trai bán xe SH, ứng lương chế máy xử lý rác thành dầu thô

6 thanh niên Nhóm nghiên cứu ứng dụng Kim Cương Việt cùng dốc lòng nghiên cứu, sáng chế máy xử lý rác tạo dầu thô, phân sinh học.

Sáng chế 200 loại máy nông nghiệp: Từ bỏ đại học, chẳng cần cử nhân

Bằng việc sáng chế ra những loại máy móc ưu việt phục vụ sản xuất nông nghiệp, anh nông dân Trần Đình Lai (Thừa Thiên- Huế) không chỉ giúp nhiều nhà nông giải phóng sức lao động mà còn thu về tiền tỷ.

Nông dân Việt chế robot: Israel thán phục, Nhật, Mỹ xếp hàng xin mua

Ông chủ Israel thưởng anh 10.000USD và đề nghị được mua bản quyền; đồng thời nâng lương cho anh từ 1.000USD lên 2.500USD.

Công ty sản xuất súng AK-47 chuyển sang nghiên cứu xe bay

Xe bay thực chất là một chiếc hoverbike. Rất có thể nó sẽ trở thành phương tiện cá nhân phổ biến trong tương lai.

Đã có game thủ tìm ra cách chơi PUBG trên hệ máy cầm tay nhỏ ‘tin hin’ GameBoy Color

(GameSao.vn) – Tựa game nổi tiếng nhất năm 2017 giờ đã xuất hiện trên chiếc máy cổ ra mắt vào năm 1998.

'Gã khùng' trồng giá sạch bằng điều hòa mở mắt ra là có tiền triệu

Từ việc làm giá đỗ truyền thống đầy vất vả, anh Nguyễn Văn Quang ở Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội đã sáng chế ra dây chuyền làm giá đỗ tự động, đặc biệt anh sử dụng điều hòa để nuôi giá.

Quần áo thông minh, tự giãn nở hàng năm theo độ lớn của trẻ

Sáng chế quần áo thông minh, tự giãn nở theo độ lớn của trẻ suốt nhiều năm tháng vừa nhận được giải thường James Dyson vì sự đổi mới thường niên của Anh.