sáng chế

Cập nhập tin tức sáng chế

Nữ sinh trường huyện sáng chế phanh điện từ cho ô tô

Nữ sinh Nguyễn Việt Trinh (học sinh lớp 11A3, trường THPT Krông Nô, huyện Krông Nô, Đắk Nông) sáng chế phanh điện từ nhằm hạn chế tình trạng mất phanh mỗi khi đi đèo.

Hai lúa chế công nghệ xây cầu siêu nhanh, như trò chơi biến hình

Ngỡ như trò chơi lắp ráp của trẻ con, một "kỹ sư nông dân” trình độ… trường làng đã phát minh ra cách xây cầu “siêu tốc”, với chi phí rẻ, độ bền lại rất cao…

Apple tìm ra cách làm iPhone mỏng và nhẹ hơn

Sáng chế mới nhất của Apple sẽ đặt toàn bộ cảm biến của iPhone dưới màn hình giúp cho chiếc điện thoại mỏng và nhẹ hơn rất nhiều.

Nông dân Hải Dương chế robot, Israel ngả mũ bái phục

Sáng chế của anh đã được nhà nước Israel ghi nhận, mua bản quyền để chế tạo hàng loạt trên toàn quốc.

Xem trực thăng tự chế 500 triệu của ông chủ gara cất cánh

Sau 2 năm vừa làm vừa thử nghiệm, tới nay chiếc trực thăng “giấc mơ” của ông chủ gara ôtô ở Bình Dương đã cất cánh và bay treo ổn định.

Lão nông 'biến' sắt vụn thành chiếc máy có '1 không 2', kỹ sư ngã mũ

Không chỉ chế tạo ra chiếc máy cấy không cần đến động cơ, lão nông Lê Văn Dung (Ninh Bình) còn có tài “biến” sắt vụn thành những chiếc máy hữu ích có “1 không 2” phục vụ cho sản xuất nông nghiệp.

iPhone 8 sẽ được làm hoàn toàn bằng kính, chống nước?

Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Mỹ (USPTO) vừa chính thức cấp cho Apple bằng sáng chế về một loại điện thoại di động toàn kính, chống nước và có màn hình uốn quanh thân máy.

Sáng chế biến chai nhựa phế phẩm thành vỏ điện thoại

Một nhóm các bạn trẻ người Italy đã làm được chiếc máy có thể tái chế chai nhựa dùng rồi thành chiếc vỏ điện thoại thời trang dành cho tất cả mọi người.

Phát minh ra chiếc máy có thể biến nước tiểu thành... bia

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ghent của Bỉ mới đây đã chế tạo thành công một chiếc máy sử dụng năng lượng mặt trời để biến nước tiểu thành... bia, theo Cnet.com.

Phát minh máy biến nước tiểu thành nước làm bia

Các nhà khoa học Bỉ tuyên bố đã sáng chế được một chiếc máy tinh chế nước tiểu thành nước uống, và dùng làm bia, chạy bằng năng lượng mặt trời.

Sáng chế máy bắt 10 kg chuột trong 1 giờ của nông dân Quảng Bình

Một bình ga mini, một sợi dây dù và ớt bột... những vật dụng này là thành phần chính để tạo ra chiếc máy bắt chuột của ông Đặng Thanh Lâm, một nông dân ở Quảng Bình.

Lão nông học hết lớp 5 sáng chế máy tời, máy cấy

Đúp mấy lần mới học hết lớp 5, không qua lớp đào tạo nghề nào, nhưng sự nhạy bén kỳ lạ với nghề cơ khí giúp ông Vũ Văn Dung trở thành tác giả của nhiều loại máy nông nghiệp.

Cặp nam sinh 10X sáng chế rèm tự động thông minh

Lấy ý tưởng từ nhu cầu thiết thực của bản thân và những người xung quanh, đôi bạn Tôn và Hải đã quyết định đầu tư cho đề tài tự động hóa rèm cửa tích hợp nhiều tính năng.

Clip bọt xốp mỏng dính chặn đứng đạn xuyên giáp

Công nghệ thiết giáp có lẽ đang chứng kiến một bước tiến lớn: Một loại bọt xốp kim loại tổng hợp có thể chặn đứng đạn xuyên giáp ngay cả với kích cỡ cực nhỏ.

Thêm giải pháp nước giải cứu vùng hạn mặn

Dịp hạn mặn khốc liệt này cũng là dịp để những trí thức trẻ và sinh viên góp trí tuệ, sức lực giúp người dân Miền Tây cứu hạn. 

'Sáng chế nhà nông' chế máy đào mương, viện nghiên cứu im tiếng

Đó là anh Lê Hoàng Giang (SN 1978) và anh Nguyễn Văn Đế (SN 1970) cùng ở Đồng Tháp. Cả hai anh đều là những nông dân bình thường, mỗi người có hoàn cảnh và trình độ học vấn khác nhau nhưng lại có chung niềm đam mê sáng tạo.

Apple vuột mất 120 triệu USD bồi thường từ Samsung

Giữa lúc cuộc chiến giữa Apple và chính phủ Mỹ đang tới hồi gay cấn, Quả táo lại đón thêm một tin không vui nữa – đó là không thể kiếm chác được 120 triệu USD trong vụ kiện bản quyền với đối thủ Samsung.

Nhà sáng chế chân đất và thiết bị tiết kiệm xăng cho xe máy

Sau 8 năm nghiên cứu, ông Nguyễn Hữu Trọng đã thử nghiệm thành công thiết bị tiết kiệm nhiên liệu xe máy.

Xe lăn ‘siêu thông minh’ của nhóm sinh viên tỉnh lẻ

Điều khiển bằng giọng nói, bằng cử động đầu hay gọi điện tới số khẩn cấp, cảnh báo khi gặp nguy hiểm… Chiếc xe lăn của nhóm sinh viên Đại học Kỹ thuật Hưng Yên xứng đáng với tên gọi “xe lăn siêu thông minh”.

Cận cảnh cây Bonsai bay “độc, dị” của người Nhật

Nghệ thuật trồng cây cảnh Bonsai từ lâu đã là một nét đặc trưng rất nổi tiếng của Nhật Bản. Hiện, các nhà sáng chế của nước này lại đang khiến thế giới “phát sốt” khi cho trình làng những cây Bonsai biết bay độc đáo chưa từng có.