sáng chế

Cập nhập tin tức sáng chế

(Clip) Sáng chế máy gọt bút chì từ động cơ xe đồ chơi

Dành cho những game thủ ưa khám phá và chế tạo với đoạn clip đặc biệt hướng dẫn cho mọi người cách tạo ra chiếc máy gọt bút chì siêu tốc từ bộ động cơ của xe ô tô đồ chơi.

Xe máy chạy 90 km hết 1 lít xăng: Độc chiêu của kỹ sư Hà Thành

Mới học hết cấp 3, chưa từng được đào tạo về cơ khí nhưng ông Nguyễn Hữu Trọng (Từ Liêm - Hà Nội) đã sáng chế ra sản phẩm tiết kiệm xăng cho xe máy, mỗi lít xăng chạy được tới 90km.

Apple đang phát triển máy in 3D

Ngoài các sản phẩm nổi tiếng như smartphone, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn, thậm chí là TV, Apple đang tính nhảy sang cả lĩnh vực máy in 3D bằng một sản phẩm cực kỳ độc đáo.

Người Việt sáng chế bộ chống đạp nhầm chân ga giá 4 triệu

Hệ thống do một người Việt Nam sáng chế có khả năng chống nhấn nhầm chân ga, chân phanh hiệu quả với chi phí khoảng 4 triệu đồng.

Lão nông 'bình dân học vụ' chế máy đa năng ăn đứt tiến sỹ

30 năm qua, "lão nông" Đinh Công Viên (xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, Hà Nam) tự mày mò, sáng chế ra hàng loạt máy phục vụ nông nghiệp.

5 triệu USD bỏ xó của 'tỷ phú' quyết từ chối Nhật, Mỹ

Hiện ông là tỷ phú bởi, gia tài là phát minh sáng chế của ông có giá hơn 5 triệu USD nếu đem bán cho nước ngoài.

9X Quảng Nam chế xe đạp điện từ gỗ ép

Xe đạp điện không săm được làm hoàn toàn thủ công từ ván và thiết bị điện tử cũ là sản phẩm “độc” của Huỳnh Phước Đức, sinh năm 1992, ở xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An (Quảng Nam).

Nam sinh 16 tuổi sáng chế xe đẩy em bé cho người tàn tật

Cậu được ghép cặp với Jones và được giao nhiệm vụ sáng chế ra một chiếc xe đẩy kết hợp xe lăn. Sau 6 tháng làm việc chăm chỉ, chiếc xe ra đời.

Hai lúa chế robot, ông chủ Israel thán phục: Tiến sỹ ở đâu?

Nhiều nông dân có những phát minh đem lại lợi ích thiết thực trong lao động, sản xuất và cuộc sống hàng ngày khiến nhiều người phải “ngả mũ” thán phục.

Thợ vườn chế máy làm bún điều khiển bằng 'mắt thần'

 Với việc sáng tạo máy máy ép bún số 8 điều khiển hoạt động bằng mắt quang học, anh Huỳnh Nguyễn Ngọc Thanh đã giúp những hộ làm bún số 8 ở địa phương giảm được chi phí nhân công, hiệu quả trong công việc.

Nam sinh gốc Việt sáng chế máy theo dõi nhịp tim tặng mẹ

 17 tuổi, Frank Nguyễn cùng bạn sáng chế thiết bị theo dõi nhịp tim cho mẹ để khỏi lo lắng mỗi khi vắng nhà.

Khó tin: Lão nông Hải Dương uống thuốc trừ sâu không chết

Đó là tâm sự về câu chuyện của ông Lê Văn Đáo (1957), quê ở thôn Thành Công, Khoái Châu, Hưng Yên và hành trình chế tạo loại thuốc trừ sâu có “một không hai”.

Ông trùm rau mầm giá sạch đất miền Tây

 Máy sản xuất giá sạch của ông "trùm” Tiêu Thanh Vũ lọt vào top 100 thương hiệu nổi tiếng do Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam bình chọn.

Những phát minh của người Việt khiến thế giới 'ngả mũ'

 Người Việt Nam nổi tiếng với bản tính thông minh, chăm chỉ và nhờ vậy, họ đã có những phát minh nổi tiếng mang tầm quốc tế.