sáp nhập

Cập nhập tin tức sáp nhập

‘Cân nhắc kỹ yếu tố lịch sử, văn hóa khi xem xét sáp nhập quận Hoàn Kiếm’

Theo PGS.TS Trần Thị Diệu Oanh - giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia, Hoàn Kiếm là quận lâu đời, trung tâm của Thủ đô nên phải cân nhắc rất kỹ khi xem xét sáp nhập.

Quận Hoàn Kiếm và 176 xã của Hà Nội thuộc diện phải sáp nhập

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, qua rà soát và đối chiếu với các tiêu chí theo quy định, thành phố có quận Hoàn Kiếm và 176 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp trong giai đoạn 2023-2025.

Sáp nhập hai huyện ở Quảng Nam dôi dư 182 lãnh đạo

Dự kiến năm 2024 tỉnh Quảng Nam sẽ sáp nhập hai huyện Hiệp Đức và Nông Sơn. Sau sáp nhập, nhân sự dôi dư phải sắp xếp là 182 lãnh đạo cấp phó phòng trở lên.

VinFast sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua một giao dịch sáp nhập, định giá 23 tỷ USD

VinFast vừa sáp nhập với Black Spade Acquisition, một công ty đã niêm yết trên sàn NYSE. Sau sáp nhập, VinFast nâng vốn chủ sở hữu lên hơn 23 tỷ USD và tiếp tục kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Giảm thêm hơn 20 huyện và hàng nghìn xã trong giai đoạn 2023-2030

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, dự kiến trong thời gian tới số lượng huyện, xã phải sắp xếp, sáp nhập là rất lớn. Giai đoạn trước giảm được 8 huyện và 563 xã thì thời gian tới sẽ giảm gấp 3 số huyện, gấp 2 số xã.

KMS Technology sáp nhập Software Allies của Mexico

KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.500 nhân viên tại Việt Nam và Mỹ vừa công bố mua lại công ty phần mềm tại Mexico - Software Allies.

Thời kỳ tiền khó, mua bán doanh nghiệp giảm hẳn

Giá trị trung bình của một giao dịch được công bố giảm từ 31,1 triệu USD năm 2020 xuống còn 16,5 triệu USD trong 10 tháng năm 2022. Số thương vụ vượt quá 100 triệu USD cũng giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

M&A toàn cầu sụt giảm 500 tỷ USD, Việt Nam vẫn có cơ hội mới

Hoạt động M&A đang rơi vào trạng thái trầm lắng. Tuy nhiên, theo Bộ KH-ĐT, thị trường M&A Việt Nam vẫn được đánh giá là một thị trường an toàn, hấp dẫn, giàu tiềm năng.

Quảng Nam muốn gộp Tam Kỳ, Phú Ninh, Núi Thành thành đô thị loại 1

Tỉnh Quảng Nam vừa có chủ trương sáp nhập Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh thành một đơn vị hành chính mới để xây dựng đô thị loại 1.

Đề nghị sáp nhập nhiều cục, vụ thuộc Bộ Y tế

Bộ Nội vụ thống nhất giữ nguyên 12 tổ chức, đề xuất tổ chức sắp xếp lại 8 vụ, cục thuộc Bộ Y tế.

Nguồn tiền 30 tỷ USD, tay to quốc tế gom đất Việt Nam

Quyết định mở cửa toàn bộ đường bay từ ngày 15/3 và chính sách miễn thị thực nhập cảnh sẽ thúc đẩy quá trình đàm phán của các thương vụ M&A và tăng cường hoạt động đầu tư bất động sản.

Sẽ tổ chức lại mô hình tổng cục, giảm cấp trung gian

Với ngành, lĩnh vực nào chức năng nhiệm vụ đã phân cấp cơ bản về địa phương thì sẽ tổ chức lại mô hình Tổng cục trên cấp Trung ương để giảm cấp trung gian, tinh gọn bộ máy.  

TP.HCM bắt đầu sáp nhập 19 phường, tinh gọn bộ máy

Sau thành lập TP Thủ Đức, TP.HCM bắt đầu tiến hành sáp nhập 19 phường tại các quận theo Nghị quyết của Quốc hội.

Tốc độ phát triển của thành phố Thủ Đức "tương lai" chỉ sau Hà Nội

Việc thành lập TP Thủ Đức tạo tiền đề pháp lý tổ chức mô hình chính quyền đô thị để TP.HCM đóng góp nhiều hơn nữa cho cả nước.

Các tỉ phú Thái Lan và những ngày ‘trắc trở’ trên thị trường Việt

Sân chơi thâu tóm và sáp nhập (M&A) trên thương trường Việt Nam trong khoảng năm năm trở lại đây dường như là màn trình diễn của riêng của các đại gia Thái Lan với nhiều thương vụ nổi đình đám.

Palestine rút khỏi mọi thỏa thuận với Mỹ, Israel

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas thông báo, nước này sẽ chấm dứt mọi thỏa thuận với Israel và Mỹ vì kế hoạch mở rộng lãnh thổ của nhà nước Do Thái ở khu vực Bờ Tây.

Hàng loạt công ty Việt bán cho ông lớn nước ngoài

Dịch COVID-19 khiến hàng loạt doanh nghiệp Việt lao đao, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài gia tăng thâu tóm với giá rẻ.

Biến động sở ngành sau sáp nhập, hợp nhất

Theo số liệu Bộ Nội vụ vừa báo cáo QH, so với đầu nhiệm kỳ, số sở ngành, phòng ban và số đơn vị sự nghiệp tại các địa phương trên cả nước giảm khá nhiều so với đầu nhiệm kỳ.

Khủng hoảng dân đổ xô rút tiền, 'kẻ điên' ngược dòng thành huyền thoại

Không nhiều người biết rằng những tập đoàn, công ty nổi tiếng lại ra đời từ chính những giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế hàng đầu thế giới.

TP.HCM xin không tổ chức HĐND quận và phường

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND TP kiến nghị Thủ tướng chấp thuận cho TP xây dựng đề án không tổ chức HĐND quận và phường.