Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng

Nhiều tài bế beBike tập trung đông gần trụ sở be tại Hà Nội để đưa ra yêu sách giảm chiết khấu và tăng thưởng khi chính sách thưởng mới tại Hà Nội được áp dụng từ hôm nay (17/8).

{keywords}
Nhiều tài xế ứng dụng gọi xe be lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng.

Chỉ vài ngày sau vụ việc hàng trăm tài xế Now quây kín trụ sở công ty đòi quyền lợi, trưa nay (17/8), rất đông tài xế beBike (xe hai bánh) đã tập trung gần trụ sở be tại Hà Nội để đòi quyền lợi.

Các tài xế có mặt tại đây cho biết họ tập hợp nhiều người tại đây để yêu cầu be giảm mức chiết khấu và phí sử dụng ứng dụng, đồng thời tăng mức điểm thưởng để hỗ trợ tài xế.

Theo chia sẻ của một tài xế có mặt tại đây, hiện đã cử đại diện nhóm vào trụ sở gặp gỡ nhân viên của be để tiếp nhận. Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn chưa có cấp quản lý gặp gỡ, trao đổi với đối tác. 

Nhiều tài xế beBike cho biết mức chiết khấu của be cao so với mặt bằng chung của các ứng dụng gọi xe hiện nay. Thêm đó mức thưởng mới của ứng dụng này cũng làm khó các tài xế.

{keywords}
Chương trình thưởng mới của be

Theo tìm hiểu của phóng viên, chính sách thưởng mới của be chính thức có hiệu lực từ hôm nay (17/8) đối với các tài xế beBike tại Hà Nội. Theo đó để, mốc điểm thưởng của be tăng từ 100 lên 125 điểm và số tiền thưởng cũng tăng từ 280.000 đồng lên 310.000 đồng.

Điểm thưởng cao nhất là 300 điểm được thưởng 1.230.000 đồng so với mức điểm cũ là 250 điểm được thưởng 1.080.000 đồng.Tất cả điểm thưởng này được tính theo tuần (từ thứ 2 đến Chủ nhật).

Theo cách tính của be, với mỗi cuốc xe hoàn thành, tài xế được thưởng 1 điểm. Mỗi cuốc xe phát sinh trong giờ cao điểm hoặc chuyến đi dài hơn 8km tài xế được cộng thêm một điểm. Anh Đức, một tài xế beBike cho rằng 25 điểm tương đương với hơn 20 cuốc xe. Mốc điểm mới của be sẽ làm khó tài xế khi hiện nay nhiều người phải chạy hơn 10 tiếng mỗi ngày mới có thể đạt điểm thưởng (cũ).

Để đạt được mức thưởng 125 điểm/tuần tài xế phải chạy khoảng 17 chuyến xe mỗi ngày nếu không chạy trong giờ cao điểm. Còn để đạt được mốc thưởng cao nhất (300 điểm) tài xế phải chạy tương ứng khoảng hơn 40 cuốc xe/ngày (không tính chuyến trong giờ cao điểm). Như vậy, theo tính toán, mỗi ngày tài xế phải chạy khoảng 25- 30 chuyến mỗi ngày để có thể đạt mốc thưởng tuần cao nhất. “Đây là điều không tài xế nào đạt được. Do đó, nếu chính sách của công ty như hiện nay thì sẽ không đảm bảo được cuộc sống, nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay”, tài xế Đức cho biết.

Còn về mức chiết khấu, cho đến thời điểm hiện tại be vẫn duy trì mức chiết khấu cũ với dịch vụ beBike. Tiết lộ từ các tài xế cho thấy chiết khấu vào khoảng 25%. Tuy nhiên tài xế chạy xe hai bánh của be sẽ phải chịu thêm 10% thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân. Được biết, phần này hiện be đang thu hộ tài xế. Vì thế mức thu còn lại của tài xế be sẽ thấp hơn so với mặt bằng chung của các ứng dụng khác.

Theo quan sát, tài xế be hiện nay tập trung ngày càng đông gần trụ sở ứng dụng be tại Hà Nội. Các tài xế đã còn truyền nhau nhiều khẩu hiệu và bắt đầu di chuyển qua một số tuyến phố để phản đối.

ICTNews đang liên lạc phía ứng dụng be và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Duy Vũ

Hàng trăm tài xế quây kín trụ sở Now phản đối chính sách mới

Hàng trăm tài xế quây kín trụ sở Now phản đối chính sách mới

Trưa ngày 12/8, hàng trăm tài xế đối tác của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tập trung tại trụ sở công ty ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của ứng dụng này.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !