số hóa

Cập nhập tin tức số hóa

Vietnam Post ứng dụng nền tảng số, phát triển bưu cục, điểm phục vụ thông minh

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa triển khai hệ thống ứng dụng Giao dịch đa dịch vụ CAS (Counter Automation System) trên toàn mạng lưới, hướng đến thiết lập chuỗi “siêu thị” bưu điện tiện lợi, điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số.

Một nửa cuộc đời của bạn sẽ dành cho thế giới số

Khi công nghệ số dần thống lĩnh cuộc sống, có người trở thành 'nô lệ' cho nó, song có người lại được giải phóng khỏi sự hạn chế của bản thân.

Thủy điện Buôn Kuốp ‘nhập cuộc’ chuyển đổi số

Đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất, hoàn thiện hệ thống cảnh báo lũ; Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đang tích cực số hóa hệ thống dữ liệu thủy văn, cảnh báo lũ và xây dựng bản đồ số vùng hạ du 3 nhà máy thủy điện.

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến khắp Thủ đô

Trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số, nhằm cung cấp đầy đủ các dịch vụ điện đến người dân Thủ đô.

EVNFinance tận dụng công nghệ 4.0, nỗ lực chuyển đổi số suốt năm 2021

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) xác định: thúc đẩy số hóa, tăng cường hàm lượng công nghệ trong sản phẩm là chiến lược để thực hiện các mục tiêu kinh doanh năm 2021 theo hướng fintech.

Muôn kiểu lì xì, quà Tết thời đại dịch Covid-19

Việc số hóa lì xì, quà tặng không chỉ là một biện pháp để đối phó với đại dịch, mà còn được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế.

Giga1 hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số

Là 1 trong 12 nền tảng số Việt Nam tham gia chương trình hỗ trợ DN nhỏ và vừa (SMEs) chuyển đổi số, Giga1 sẽ giúp DN thúc đẩy doanh số, tiếp thị, phân phối và CSKH.

Thảo Lương Home ứng dụng công nghệ quét 3D Laser trong xây dựng

Tuy là doanh nghiệp trẻ trong ngành xây dựng, Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Thảo Lương (Thảo Lương Home) đã tự tạo lợi thế nhờ áp dụng công nghệ số hóa 3D Laser Scanning vào khảo sát, thiết kế, thi công và số hóa ngôi nhà.

Ngân hàng thu hút nhân tài bằng công nghệ

Nhằm thu hút các nhân tài, nhiều ngân hàng đã tăng số hóa quy trình, ứng dụng công nghệ cao để hỗ trợ đắc lực cho nhân viên, tạo môi trường sáng tạo, năng động và giàu cơ hội phát triển.

Schneider Electric bổ nhiệm Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên

Schneider Electric - tập đoàn tiên phong về số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa, đã thông báo việc bổ nhiệm ông Đồng Mai Lâm vào vị trí Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia bắt đầu từ ngày 1/1/2021.

Vingroup bắt tay doanh nghiệp Pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Ngày 16/12/2020, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn công nghệ Pháp Dassault Systèmes ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm đổi mới các quy trình kinh doanh trên nền tảng số hóa.

Giải bài toán kết nối hãng sản xuất lớn với cửa hàng tạp hóa nhờ Telio

Hàng triệu cửa hàng tạp hóa/bán lẻ kết nối dễ dàng, nhanh chóng với các nhà cung cấp/hãng sản xuất lớn thông qua Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B dẫn đầu doanh nghiệp công nghệ chuyên về phân phối hàng tiêu dùng nhanh tại Hà Nội và TP.HCM.

Nền kinh tế thế giới đang chuyển dịch theo hướng số hóa

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã công bố một báo cáo thường niên nêu rõ, nền kinh tế thế giới đang tiến tới số hóa và chuyển đổi thông tin.

Ứng dụng số hóa để ‘nâng cấp’ quản trị doanh nghiệp

Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động tích cực tới DN, khi sản phẩm công nghệ có thể thay thế một phần bộ máy “cồng kềnh” chiếm nhiều nguồn lực, thời gian, chi phí. Điều này còn lý tưởng hơn khi được tích hợp trên một nền tảng.

Nền tảng số - ‘bệ phóng’ cho mô hình ngân hàng số toàn diện

Không nằm ngoài xu thế chung trên toàn cầu, hiện nay, các ngân hàng Việt Nam đều đã và đang bắt tay vào xây dựng nền tảng số, tạo bệ phóng tiến đến mô hình ngân hàng số (Digital Banking) toàn diện.

Có gì bên trong ngân hàng số tiêu biểu tại Việt Nam?

Không cần thẻ, mã PIN, giấy tờ, người dùng vẫn có thể thực hiện các giao dịch mà không cần chờ đợi, không giới hạn khung giờ. TPBank tiên phong ứng dụng công nghệ số chưa từng có để nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Điện lực miền Nam số hóa hoạt động chăm sóc khách hàng

Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang triển khai, áp dụng nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ nhằm hỗ trợ thông tin cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Toàn ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung phát triển du lịch thông minh

Lần đầu tiên Tổng cục Du lịch ban hành một kế hoạch mà trong đó vạch rõ được lộ trình về việc chủ động tham gia Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Lộ trình công bố kéo dài tới năm 2045.

5G sẽ nới rộng khoảng cách số toàn cầu

Cuộc cách mạng số, trong đó bao gồm cả 5G, đã trở thành nội dung quan tâm của công chúng toàn cầu và ngày càng trở thành động lực thúc đẩy thay đổi xã hội.

 

Biến dữ liệu thành ‘vàng’ cho DN trong cuộc đua chuyển đổi số

Dữ liệu là tài sản quý báu của các doanh nghiệp. Nhiều chuyên gia nhận định, không có dữ liệu thì không có chuyển đổi số.