số hóa truyền hình

Cập nhập tin tức số hóa truyền hình

Đổi mới phát thanh truyền hình, không tụt hậu so với mạng xã hội

Trong cuộc cách mạng công nghệ, nếu ta không đổi mới nội dung chương trình PTTH thì sẽ tụt hậu rất xa so với mạng xã hội, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Tăng cường vai trò của địa phương trong số hóa truyền hình

Để đảm bảo tiến độ ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại các tỉnh theo đúng lộ trình, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các địa phương phải tăng cường trách nhiệm trong triển khai Đề án số hóa truyền hình mặt đất.

VTV cần thực hiện đúng tiến độ số hóa truyền hình

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo VTV thực hiện đúng tiến độ đề án số hóa truyền hình bởi VTV triển khai chậm hơn so với tiến độ đã đề ra, ảnh hưởng đến quá trình số hóa truyền hình nói chung.

"Số hoá truyền hình cần theo đúng kết luận Thủ tướng"

Đó là kết luận của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm về tiến độ số hoá truyền hình mặt đất, tại Hội thảo triển khai Đề án Số hoá truyền hình Giai đoạn 2 tại Khu vực Đồng bằng Nam Bộ chiều 14/10.

Khởi động giai đoạn 2 của Đề án số hóa truyền hình

Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam đến 2020 đã tiến hành đánh giá, tổng kết kết quả của giai đoạn 1, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 của Đề án.

Chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 số hóa truyền hình

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết giai đoạn tắt sóng analog đầu tiên đã cơ bản thành công và đã đến lúc phải chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 của Đề án.

Ngày đầu tắt sóng analog, người dân không phàn nàn gì

Báo cáo nhanh tình hình trong ngày đầu tiên tắt sóng analog chính thức tại 4 Thành phố lớn và địa bàn 19 tỉnh lân cận (16/8) đều cho thấy mọi chuyện đang diễn biến rất thuận lợi, khả quan.

4 thành phố lớn chính thức tắt sóng truyền hình analog

Kể từ 0h sáng nay 16/8, Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM và Cần Thơ đã chính thức ngừng phát sóng toàn bộ các kênh chương trình analog để chuyển sang phát sóng số, theo đúng lộ trình của giai đoạn 1 Đề án số hóa truyền hình.

Xem được 26-70 kênh chương trình sau khi số hóa truyền hình

Tại các địa bàn đã được phủ sóng truyền hình số mặt đất, số lượng kênh truyền hình có thể thu xem được đạt từ 26-70 kênh, trong đó có 5-7 kênh chương trình HD.

Người dân chủ động tìm đầu thu khi tắt sóng analog

Hầu hết người dân gọi đến Tổng đài hỗ trợ của Sở TT&TT Hà Nội lẫn Tổng đài toàn quốc 1022 đều chỉ để hỏi thông tin tắt sóng hoặc nhờ tư vấn đầu thu đáng tin cậy.

Tắt sóng analog: Người dân có mất xem EURO?

Nhiều người dân muốn biết sau khi tắt sóng analog, những nội dung giải trí quen thuộc như phim, bóng đá.. có bị mất hay không?

Tập trung tuyên truyền "dân xem được gì?" khi số hóa truyền hình

Các nội dung tuyên truyền về đề án số hóa truyền hình cần tập trung vào những mối quan tâm "sát sườn" của người dân như họ có thể xem được "phim gì, chương trình gì" sau khi chuyển đổi.

Viettel hỗ trợ đầu thu cho Hà Nội: Cần làm đúng quy định

Tính đến thời điểm 1/5/2016, Hà Nội có khoảng 44.765 hộ nghèo và hơn 21.800 hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương cần được hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2.

Tắt sóng 7 kênh analog tại 3 TP lớn từ 15/6

Theo thông báo mới nhất của Ban chỉ đạo Đề án Số hóa truyền hình Việt Nam, 3 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ sẽ tiến hành ngừng phủ sóng một số kênh analog không thiết yếu.

Hà Nội cần triển khai hiệu quả số hóa truyền hình

Sở TT&TT Hà Nội cần tích cực tham mưu cho Thành ủy, HĐND và UBND TP.Hà Nội để triển khai hiệu quả Đề án Số hóa truyền hình theo đúng lộ trình đã được Chính phủ phê duyệt.

Có thể hoàn tất số hóa truyền hình sớm 2 năm

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (VTĐ), Bộ TT&TT nhận định, các địa phương có thể tăng tốc để kết thúc lộ trình số hóa truyền hình trước năm 2018, tức là sớm hơn 2 năm so với dự định.

Ngừng phát 7 kênh analog tại 4 TP lớn từ 1/3/2016

Thời điểm tắt sóng mềm analog một số kênh truyền hình không thiết yếu tại 4 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ chính thức được điều chỉnh sang ngày 1/3/2016, thay vì mốc 1/1/2016 như kế hoạch ban đầu.

Lấy ý kiến việc lùi thời hạn tắt sóng analog 4 TP lớn

Thay vì ngày 1/1/2016 như kế hoạch ban đầu, Cục Tần số sẽ xin ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo số hóa Truyền hình VN về mốc mới - 1/3/2016. 

Kiểm soát chặt thị trường đầu thu trước giờ tắt sóng analog 4 TP lớn

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý Thị trường, kiểm soát hiệu quả đầu thu set-top box DVB-T2 đang lưu hành để hạn chế tình trạng người dân mua phải đầu kém chất lượng.

Tăng cường thông báo dừng phát sóng analog tại Đà Nẵng

Hôm qua, Bộ TT&TT đã có Công văn gửi các Đài truyền hình đang phát sóng trên địa bàn Đà Nẵng đề nghị đẩy mạnh việc thông báo kế hoạch ngừng phát sóng trên các kênh truyền hình tương tự mặt đất (analog) tới người dân.