tài chính

Cập nhập tin tức tài chính

Túi tiền quốc gia: Thu có hạn, chi thiếu kiểm soát

Túi tiền quốc gia luôn ở tình trạng thu có hạn nhưng chi thì như vô hạn. Hệ thống ngân sách lỏng lẻo, dựa vào xin cho và đang phải nuôi quá nhiều

Top 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam 2015

Top 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2015 có tổng tài sản lên tới trên 46,6 ngàn tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD.

Chấn động thế giới sau quyết định lịch sử của Mỹ

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã chấp thuận nâng lãi suất cơ bản thêm 0,25%, sau 7 năm duy trì ở mức gần 0%.

Hai người em ẩn mình sau đại gia Nguyễn Duy Hưng

Hai người em giàu có, kín tiếng của Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) Nguyễn Duy Hưng như những ‘tướng tiên phong’ thực thi những thương vụ của ông trùm chứng khoán lựa chọn.

Mổ xẻ cỗ máy chiến tranh hàng tỷ đô của IS

IS mua bom và trả tiền cho các chiến binh nhờ hàng tỷ đôla mà tổ chức này kiếm được từ các giếng dầu, mỏ khoáng sản và ngân hàng ở những lãnh địa chúng kiểm soát.

Vì sao 662 doanh nghiệp nhà nước không báo cáo tài chính?

Vì sao cả nước có 781 doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ mà báo cáo về công nợ do Bộ Tài chính công bố chỉ đề cập vỏn vẹn 119 doanh nghiệp trong số đó?

Thế lực Do Thái chi phối sức mạnh Mỹ

Bên cạnh vị thế chính trị, sức mạnh kinh tế và quân sự, nước Mỹ vẫn thể hiện vị thế số 1 thế giới của mình thông qua sự chi phối tài chính toàn cầu. 

Cuộc thoát hiểm của 3 bộ trưởng bị 'xoay' nhiều nhất diễn đàn Quốc hội

Ba bộ trưởng phụ trách ngân hàng, tài chính và đầu tư đã nỗ lực như thế nào trong nhiệm kỳ có bức tranh kinh tế đầy tương phản?

Bài toán đánh trận và bài toán kinh tế trong Thiên Tướng Hùng Sư

(GameSao) - Điều quân khiển tướng là điều quan trọng trong Thiên Tướng Hùng Sư, nhưng hậu cần cũng là câu chuyện không phải đơn giản với bất kỳ người chơi nào.

Học sinh lớp 6 được mệnh danh là Warren Buffett tương lai

Phát biểu trước 350 nhân vật trong ngành công nghiệp tài chính tại bữa tối mỗi năm một lần của Hiệp hội SIFMA, cô bé Svetlane Russell được báo giới mệnh danh là Warren Buffett tương lai.

ASUS năm thứ 3 liên tiếp là Thương hiệu số 1 Đài Loan năm 2015

(GameSao) - Trong 3 năm liên tiếp, ASUS trở thành thương hiệu số 1 Đài Loan với giá trị thương hiệu lên tới 1.78 tỉ USD.

'Thiên đường' Venezuela: Tiền làm giấy ăn, đổ xăng miễn phí

Dùng tiền làm giấy ăn, trộm không muốn lấy đồng Bolivar đã cho thấy tờ tiền của Venezuela đã rớt giá thảm hại. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo lạm phát ở Venezuela sẽ lên tới 159% trong năm nay.

Bán con bò sữa tỷ đô: ‘Béo đẹp’ phải kén chọn cẩn trọng

Đại diện Bộ Tài chính cho biết, giờ là thời điểm thuận lợi để SCIC mang các doanh nghiệp tốt ra bán và lộ trình thoái vốn sẽ được công bố trong năm 2016, thậm chí có thể ngay trong năm 2015.

Cơ chế mạnh, chặn đường chây ì của ông lớn

Áp lực từ nhiều phía cũng như xu hướng không thể tránh khỏi đang mang đến những luồng gió mới, những tín hiệu mới hứa hẹn một sự đột phá trong thời gian tới.

SCIC thoái vốn, Vinamilk tăng trần

Ngay sau quyết định thoái toàn bộ vốn Nhà nước tại Vinamilk, cổ phiếu này đã bứt phá rất mạnh, có lúc tăng trần hết biên độ cho phép.

Vợ chồng phải giữ tiền riêng mới an toàn gia đình

Quản lý tài chính gia đình không tốt về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Dưới đây là những sai lầm về quản lý tài chính gia đình cần tránh...

Vinafood 2 bị giám sát tài chính

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến về về việc giám sát tài chính năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 của Tổng công ty Lương thực Miền Nam.

Siêu thị điện máy: Cuộc đua mới 'một mất một còn'

Cuộc đua mở điểm lần này sẽ quyết định tất cả. Vẫn chưa có DN nào chiếm thị phần tuyệt đối, do đó ai nhanh hơn sẽ chiến thắng. Kẻ thua cuộc khó tồn tại.

Đình chỉ lãnh đạo cao cấp DongA Bank

 Thêm một lãnh đạo cao cấp của DongA Bank bị đình chỉ chức vụ, đồng thời NHNN điều thêm nhân sự từ Vietinbank và BIDV vào điều hành ngân hàng này.

Hội nghị giám sát, đánh giá đầu tư và tài chính năm 2015

Ngày 10/9, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT)  đã tổ chức Hội nghị tập huấn giám sát, đánh giá đầu tư và tài chính cho hơn 130 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ...