tăng trưởng

Cập nhập tin tức tăng trưởng

Những nỗ lực để thúc đẩy tăng trưởng

Những giải pháp tích cực, đồng bộ của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất và mở rộng thị trường xuất khẩu đã giúp cho sản xuất công nghiệp và xuất khẩu có những tín hiệu tích cực trong những tháng gần đây.

Quảng Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 11% năm 2023

9 tháng đầu năm, Quảng Ninh đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước tăng 9,94%. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 11% năm 2023 đang trong tầm tay.

'Việt Nam: Ngôi sao đang lên của châu Á'

Giấc mơ và hoài bão là điều kiện cần, nhưng hành động là điều kiện đủ cho giấc mơ Việt Nam trở thành ngôi sao châu Á.

Ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận

Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero và mới đây là báo cáo tài chính quý II/2023 tăng trưởng ở cả doanh thu và lợi nhuận.

MB 6 tháng đầu năm: 4 triệu khách hàng mới, tín dụng tăng trưởng top đầu ngành

Ngân hàng TMCP Quân đội (mã chứng khoán: MBB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, Ngân hàng duy trì thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh theo kế hoạch đề ra và tăng trưởng ổn định.

Techcombank thu hút 1,4 triệu khách hàng mới nửa đầu năm 2023

1,4 triệu khách hàng mới đến với Techcombank chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023 là con số nhiều hơn cả năm 2022 cộng lại, cho thấy sự phục hồi đáng khích lệ của ngân hàng này.

Ngân hàng ADB Việt Nam có Giám đốc Quốc gia mới

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã bổ nhiệm ông Shantanu Chakraborty, người Ấn Độ, làm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam.

Những điều trăn trở của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đặt ra mấy vấn đề rất đáng suy nghĩ về sự phát triển kinh tế của đất nước tới đây.

Nông nghiệp liên tiếp lập kỷ lục, du lịch, giải ngân vốn đầu tư công tăng tốc

Vượt qua nhiều thách thức, kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm ghi nhận nhiều kết quả lạc quan. Chuyên gia nhận định, tăng trưởng GDP năm nay ở mức 6,3-6,7%, thậm chí có thể đạt 7,3%.

7h sáng cuối tuần, Chủ tịch TP.HCM ngồi cà phê cùng doanh nghiệp

Trong câu chuyện bên ly cà phê sáng cuối tuần, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Trăn trở về cảnh báo của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT

Những đánh giá về khó khăn của doanh nghiệp, của nền kinh tế đã được trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm nhằm tìm ra giải pháp.

TP.HCM chờ tăng trưởng bứt phá vào cuối năm

Trong tháng 4, kinh tế TP.HCM có một số tín hiệu tích cực hơn. Dù còn nhiều khó khăn, cơ quan nghiên cứu vẫn dự báo tăng trưởng của TP có thể đạt 16% vào quý III, nhưng cả năm khó đạt mục tiêu 8%.

Mối lo bị 'giật' đơn hàng: Đối thủ càng mạnh, phải thay đổi để cạnh tranh

Áp lực cạnh tranh ngày càng tăng lên khi có nhiều nước đang phát triển gia nhập đội ngũ các quốc gia xuất khẩu, đặc biệt là với những ngành sử dụng nhiều lao động. Hàng hoá Việt Nam buộc phải chấp nhận, thay đổi để cạnh tranh.

Nỗi sợ trách nhiệm – điều phải suy ngẫm hôm nay

Trước hết, cần khẳng định, Công điện của Thủ tướng nhằm chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ Nhà nước ngày 19/4 là cực kỳ cần thiết trong bối cảnh nỗi sợ trách nhiệm đang lan tràn.

Techcombank giảm tốc tăng trưởng để củng cố nội lực

Techcombank dự kiến trình Đại hội cổ đông kế hoạch giảm 14% lợi nhuận so với năm 2022 xuống mức 22,000 tỷ đồng năm 2023, nợ xấu dưới 1,5%, tăng cường các giải pháp quản trị tài chính để duy trì thanh khoản cùng doanh nghiệp.

Năm 2022: L'Oréal SA báo lãi hơn 6 tỷ USD

Lợi nhuận Tập đoàn L'Oréal SA tăng 1,22 tỷ USD, lên 6,26 tỷ USD trong năm 2022 bất chấp tình hình lạm phát và các đợt phong tỏa do Covid-19.

Thủ tướng: TP.HCM gặp khó khăn, cả nước cũng bị ảnh hưởng

TP.HCM là đầu tàu của kinh tế trên các lĩnh vực, có ảnh hưởng, tác động lớn đến toàn quốc. Nếu địa phương phát triển tốt thì cả nước nhận được tác động lan tỏa, nếu khó khăn, cả nước cũng bị ảnh hưởng khó khăn.

TPHCM cần bảo vệ cán bộ 'dám nghĩ, dám làm' để vượt qua khó khăn

Ngay từ năm 2022, nhiều chuyên gia đã dự báo kinh tế cả nước năm 2023 sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi nghe tin quý 1 năm 2023, TPHCM chỉ tăng 0,7% đúng là rất sốc vì ngoài dự báo rất xa.

Nhìn vào sự thật để không tự mãn

Tốc độ tăng trưởng ba quý sau của năm nay sẽ phải đẩy nhanh chưa từng có nếu muốn hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 6,5% mang tính pháp lệnh.

Việt Nam đối diện “thập kỷ mất mát” theo tâm thế nào?

Ngân hàng Thế giới đưa ra cảnh báo, giai đoạn 2021-2030 là “thập kỷ mất mát" của kinh tế toàn cầu. Chúng ta lựa chọn cách tiếp cận gì trong bối cảnh đó?