TeamViewer được gì, mất gì khi tài trợ cho Quỷ đỏ Man Utd?

Thỏa thuận mới với CLB bóng đá giàu truyền thống của nước Anh giúp TeamViewer có vẻ được nhiều hơn là mất.

Ngày 19/03 vừa qua, TeamViewer khiến giới túc cầu xôn xao khi đạt được thỏa thuận trở thành nhà tài trợ áo đấu chính thức cho câu lạc bộ bóng đá Manchester United của xứ sở sương mù. Thỏa thuận có thời hạn 5 mùa với giá trị 235 triệu bảng Anh giúp Quỷ đỏ thành Manchester có thêm khoản thu nhập đáng kể, bắt đầu từ mùa bóng 2021/2022.

Thỏa thuận cũng đánh dấu một bước thay đổi đáng kể của bóng đá hiện đại giữa thời buổi khó khăn vì đại dịch Covid-19. Lần đầu tiên một công ty phần mềm thuần túy, không phải một thương hiệu có tính phổ biến toàn cầu trở thành đại diện áo đấu chính thức cho một CLB bóng đá nổi tiếng nhất nhì hành tinh. Cần phải nhớ trước đó, công ty công nghệ nổi tiếng nhất từng làm nhà tài trợ cho Man Utd suốt 18 năm là Sharp, một tập đoàn đa quốc gia lẫy lừng trong lĩnh vực sản xuất đồ điện tử công nghệ của Nhật Bản (sau đó được Foxconn của Đài Loan mua lại năm 2016).

{keywords}
TeamViewer là một phần mềm remote access khá nổi tiếng, nhưng chưa đến mức độ toàn cầu như Zoom.

Như vậy, đây sẽ là một bước tiến rất dài của TeamViewer trong 5 năm tiếp theo khi hình ảnh của các cầu thủ Man Utd cùng chiếc áo đấu mới được truyền thông trên khắp thế giới. Theo thống kê của Ban tổ chức Premier League, Man Utd là đội bóng thu hút lượng người xem trung bình qua truyền hình cao nhất mùa giải vừa qua, đạt 1,5 triệu khán giả mỗi trận chỉ tính riêng ở Anh. Thống kê chưa bao gồm các giải đấu khác mà Man Utd tham dự như cúp châu Âu, cúp FA hoặc các giải đấu giao hữu và du đấu trước mùa giải. Như vậy, có cơ sở khi Tổng giám đốc Richard Arnold tuyên bố rằng TeamViewer được nhận diện bởi 1,1 tỷ fan trên toàn cầu của Man Utd.

TeamViewer sẽ nhận được vô vàn lợi ích khi gắn tên mình với một CLB bóng đá mà tầm ảnh hưởng về mặt hình ảnh đã là toàn cầu. Kể cả ở những thị trường mới nổi như Bắc Mỹ hay Trung Quốc, bóng đá Anh cũng bắt đầu bén rễ và áo đấu của các CLB cũng dần len lỏi giữa đường phố, trong đó không thể không kể tới Man Utd cùng các chuyến du đấu tới những quốc gia này. 

Nhưng lượng người biết đến TeamViewer còn gia tăng đột biến mỗi khi có thương vụ chuyển nhượng đình đám đến với "Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford". Hình ảnh các ngôi sao như Erling Haaland hay Jadon Sancho cầm trên tay chiếc áo đấu có logo TeamViewer ở mùa sau chính là thứ thúc đẩy hình ảnh hiệu quả nhất.

{keywords}
Man Utd cần thêm nhiều bản hợp đồng bom tấn như Bruno vào mùa sau để thúc đẩy hình ảnh của các nhà tài trợ.

Nhưng cái mà TeamViewer nhận được không chỉ toàn lợi ích. Trước hết, công ty này sẽ mất khoảng 47 triệu bảng Anh tiền tài trợ mỗi mùa. Mất mát về tiền bạc còn là rõ ràng hơn khi giá cổ phiếu của TeamViewer đã giảm từ 42,86 Euro xuống còn 37,56 Euro ngay sau khi Man Utd công bố nhà tài trợ áo đấu mới. 

Ngoài ra, hình ảnh của thương hiệu này cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều mỗi khi Man Utd thi đấu sa sút và rõ ràng đây là một sự đặt cược mạo hiểm vào ván bài mang tên Quỷ đỏ.

Cần nhớ rằng Man Utd kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu lớn nào. Cùng thời điểm đó, gã hàng xóm ồn ào Man City đã có ba chức vô địch Premier League còn đối thủ không đội trời chung Liverpool cũng có một chức vô địch Ngoại hạng Anh và một chiếc cúp C1 danh giá. 

Đặt niềm tin vào Man Utd ở thời điểm nhà Glazer vẫn còn nắm quyền kiểm soát đội bóng này cũng là một canh bạc mạo hiểm. Gia đình Glazer, vốn là những tỷ phú người Mỹ luôn đặt mục tiêu tài chính lên hàng đầu và Man Utd trong những mùa giải vừa qua thường xuyên bị các fan chỉ trích về thói keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng.

Và khi thành tích thi đấu bết bát, công tác chuyển nhượng yếu kém, Man Utd là đội gánh chịu hậu quả đầu tiên trên sân cỏ. Song những nhà tài trợ xuất hiện ngay trên chiếc áo đấu như TeamViewer chắc chắn sẽ liên đới. Tất nhiên, đó chỉ là giả định chỉ có thể kiểm chứng vào mùa giải sau, khi những chiếc áo đấu mới cóng của Man Utd xuất xưởng. 

Phương Nguyễn

Những ngôi sao bóng đá từng lấn sân livestream

Những ngôi sao bóng đá từng lấn sân livestream

Không phải chỉ đến mùa dịch, nhiều cầu thủ bóng đá đã đam mê chơi game từ lâu nhưng phải mãi đến gần đây mới phát trực tiếp cho người hâm mộ thưởng thức.

10 việc làm công nghệ được ‘săn lùng’ nhiều nhất năm 2023

Từ kỹ sư đám mây đến chuyên gia an toàn thông tin, trận chiến “săn đầu người” công nghệ năm 2023 sẽ tiếp tục khốc liệt, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Mỹ và châu Âu lần đầu tiên đạt thoả thuận sâu rộng về trí tuệ nhân tạo

Mỹ và châu Âu đạt thoả thuận nhằm tăng tốc và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nông nghiệp, y tế, ứng phó khẩn cấp, dự báo khí hậu và lưới điện.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !