Tết Nguyên Đán

Cập nhập tin tức Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên đán: Nơi công nghệ giao thoa văn hoá

Tết Nguyên đán, một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của nhiều nước châu Á đang đến gần và đây cũng là thời điểm cho thấy sự giao thoa giữa công nghệ mới và văn hoá truyền thống.

Ngày lành tháng tốt để xây, sửa nhà năm Quý Mão 2023 hợp phong thuỷ

Chọn được ngày lành tháng tốt để xây, sửa nhà cửa sẽ giúp việc thi công diễn ra thuận lợi. Trong năm Quý Mão 2023, có rất nhiều ngày lành tháng tốt để gia chủ tham khảo.

Tết nguyên đán ở châu Á:Vì sao Trung Quốc đón năm Thỏ, Việt Nam đón năm Mèo?

Các nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên và các nước Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam, chuẩn bị bước vào một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm là Tết Nguyên Đán.

Những màn pháo hoa sáng tạo bất tận mừng Tết Nguyên đán trên thế giới

Người dân ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á đã được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Ngày 30 Tết, CSGT xử lý hơn 1.200 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 1.200 tài xế vi phạm nồng độ cồn (tăng 885,6% trường hợp vi phạm so với cùng kỳ).

Vì sao người Hàn Quốc thường thức trắng đêm giao thừa?

Vào đêm giao thừa, cả gia đình người Hàn Quốc quây quần bên nhau trò chuyện và thức đến sáng bởi một truyền thuyết cho rằng lông mày sẽ bạc trắng nếu ngủ vào thời khắc này.

Năm mới Quý Mão, nên ‘tống khứ’ những thứ này trước cửa nhà theo phong thuỷ

Cửa vào nhà đừng nên đặt, treo những thứ này vì chúng sẽ ngăn dòng khí tốt đi vào trong.

‘Gọi điện về nhà phải lén che đi nỗi nhớ về Tết đoàn viên’

Tết xa nhà, du học sinh Việt đón giao thừa ở nơi xa phải nén nỗi nhớ, động viên bản thân phải cố gắng hơn vì một cái tết sắp được...về nhà.

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Rời xa Hà Nội và TP.HCM, thuê bao di động đang ồ ạt di chuyển về nhiều địa phương, cùng với làn sóng “bỏ phố về quê” ăn Tết.

Rừng cao su cách TP.HCM chỉ 70km vào mùa thay lá, du khách mê mẩn check-in ngày cận Tết

Rừng cao su ở Dầu Tiếng chuyển lá vàng, đỏ, đẹp lãng mạn như những thước phim Hàn Quốc, Nhật Bản vào thu là điểm đến thu hút nhiều du khách mê chụp ảnh trong kì nghỉ Tết Nguyên đán.

Trang trí nhà hợp phong thủy để nghênh đón tài lộc trong năm mới

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, trang trí nhà cửa đón Tết còn mang lại nhiều ý nghĩa tinh thần. Sau đây là những quan niệm phong thuỷ khi trang trí nhà dịp Tết để nghênh đón tài lộc trong năm mới.

Tục rước lửa lấy may đêm giao thừa ở xứ Thanh

Đúng thời điểm chuyển giao năm cũ sang năm mới, người dân làng Động Bồng, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) ra đình làng đốt Đình Liệu, rước lửa về nhà lấy may.

Gà Đông Tảo chân 'khủng' đắt khách dịp Tết lên báo nước ngoài

Đông Tảo hay gà 'chân rồng' là giống gà đặc biệt được nuôi ở miền Bắc Việt Nam. Chúng được người dân vô cùng ưa chuộng trong dịp Tết bởi cặp chân lớn và thịt dai chắc, thơm ngon.

Cổ trấn nghìn năm tuổi ở Trung Quốc đón Tết như thế nào?

Từ 19/1 tới 5/2, tại Ô Trấn (Chiết Giang, Trung Quốc) sẽ diễn ra một loạt hoạt động và sự kiện văn hóa truyền thống để đón mừng Tết Nguyên đán.

Ngày cao điểm 'càn quét' hàng Tết ở siêu thị

Trong buổi tối đầu tiên nghỉ lể (19/1), người dân đổ về các siêu thị ở Hà Nội mua sắm khiến nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ khô trên kệ bị rỗng và đổ ngổn ngang, nhân viên không kịp bổ sung.

Độc đáo hoa lan dát vàng 18k, mai mạ vàng 24k chơi Tết

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường xuất hiện một số loại hoa được dát vàng như hoa lan dát vàng 18k, mai mạ vàng 24k hay tượng mèo phong thủy dát vàng 24k thu hút đông đảo người chơi.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Hàng vạn người rời Hà Nội về quê đón Tết Nguyên đán

Chiều 19/1 (28 Tết), nhiều tuyến đường cửa ngõ ở TP Hà Nội đông kín phương tiện do người dân đổ về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão.

Tổng Bí thư: Nỗ lực phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc

Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và Hà Nội.