thần đồng

Cập nhập tin tức thần đồng

'Thần đồng' sáng chế drone Ấn Độ bị bóc mẽ

Mới 22 tuổi, Prathap NM đã rất nổi tiếng ở Ấn Độ khi chế tạo hàng trăm chiếc máy bay không người lái. Tuy nhiên, đó có thể không phải sự thật.

Cô bé Việt Nam 13 tuổi theo đuổi 2 bằng đại học tại New Zealand

Ở tuổi 13, Vicky Ngo Ngoc trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất đang theo học tại Viện Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand) - nằm trong top 1% đại học hàng đầu thế giới.

Thần đồng 10 tuổi đã đỗ ĐH không tuổi thơ, không được đến trường

Nuôi mộng con gái thành công sớm, cha mẹ của Zhang Yiwen tự dạy con ở nhà, không cho con đến trường. Dù đỗ đại học ngay lúc còn nhỏ, cô bé sớm gặp khó khăn khi phải lớn trước tuổi.

Cậu bé từng bị cha bắt mình trần chạy dưới tuyết đã tốt nghiệp ĐH ở tuổi 11

Đa Đa, cậu bé lớn lên bằng giáo trình riêng của “người cha đại bàng”, người từng phải cởi trần chạy dưới tuyết lạnh âm 13 độ và đi bộ 1.800 km trên sa mạc bỏng rát, vừa tốt nghiệp đại học ở tuổi 11.

Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị học tiến sĩ

Một thần đồng đến từ Bỉ đang chuẩn bị lấy bằng cử nhân ở tuổi lên 9. Gia đình dự định cho em học tiếp tiến sĩ và sẵn sàng nuôi dưỡng mọi đam mê của em.

Cậu bé mê Toán nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 15

Wang Pok Lo (15 tuổi) vừa nhận bằng thạc sĩ Thống kê y tế và sẽ tiếp tục học lên tiến sĩ tại Đại học Edinburgh vào tháng 9 năm sau.

Thần đồng 9 tuổi bất ngờ rời đại học giữa chừng khi sắp tốt nghiệp

Thần đồng 9 tuổi Laurent Simons - cậu bé từng được biết tới là người trẻ nhất trên thế giới sắp tốt nghiệp đại học - đã quyết định chấm dứt việc học tại ĐH Công nghệ Eindhoven của Hà Lan.

Ông bố bắt con 4 tuổi cởi trần chạy trong tuyết, tự chèo thuyền ra biển

Để thành tài, cậu bé 4 tuổi phải cởi trần chạy trong tuyết, đến sân bay tập lái máy bay, tự chèo thuyền ra biển lớn và đi bộ qua sa mạc…

Thần đồng vào ĐH năm 11 tuổi, lớn lên quyết đi làm ở tiệm ăn nhanh

“Tôi cảm thấy áp lực với cách gọi 'thiên tài'. Làm ở tiệm ăn nhanh, tôi thích thú với vẻ mặt ngạc nhiên của khách hàng khi thấy mình có thể tính nhẩm số tiền họ phải trả mà không cần phải sử dụng đến máy tính”.

Từ thiên tài công nghệ TQ đến 'kẻ điên' vì bỏ việc lại quay ra nói xấu

Từ một thiên tài được kỳ vọng, Vương Ngân trở thành kẻ điên trong mắt nhiều người khi 3 lần bỏ học tiến sĩ và nghỉ việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Cậu bé thần đồng mê chơi Minecraft và Fortnite, mới 9 tuổi đã tốt nghiệp đại học chuẩn bị lên tiến sĩ

Cậu bé người Bỉ khiến người lớn phải thán phục, tuy nhiên cậu không chỉ có học mà dành thời gian nhiều thời gian rảnh rỗi để xem phim và chơi game giải trí.

Cậu bé 12 tuổi tính nhẩm siêu tốc từng ẵm nhiều huy chương toán

 - Không cần dùng đến các dụng cụ hỗ trợ tính toán, Gia Hưng có thể khai căn một số có 63 chữ số rất nhanh, chỉ mất 11 giây.

Thần đồng bị buộc thôi học vì ăn cơm phải có người đút

Không biết dọn dẹp nhà cửa, ăn cơm phải có người đút, thần đồng 17 tuổi bị Viện Khoa học Trung Quốc buộc thôi học.

Thần đồng chiến thắng ở vạch xuất phát nhưng không thể mỉm cười ở vạch đích

19 tuổi trở thành giảng viên nhưng cuối cùng Ning Po lại quyết định trở thành một nhà sư.

Nữ sinh 13 tuổi có bằng tâm lý học, 17 tuổi trúng thạc sĩ Harvard

Cô chuẩn bị trở thành người đầu tiên dưới 18 tuổi được ghi danh vào chương trình sau đại học tại ĐH Harvard trong 100 năm qua.

 

Cuộc sống của thần đồng 9 tuổi ở trường đại học

Sau giờ học lớp 4, thần đồng Kairan Quazi lại tới ĐH Las Positas để hoàn thành tấm bằng cử nhân ngành Hoá học và Toán học.

Thần đồng lập trình 13 tuổi rời bỏ Facebook để gia nhập Google

Từng làm việc tại Facebook từ năm 17 tuổi, Micheal Sayman chính là một trong những nhân viên trẻ nhất tại Facebook.

Thần đồng Toán học 14 tuổi làm giảng viên

Nam sinh 14 tuổi Yasha Asley vừa đánh bại nhiều người trưởng thành khác để giành vị trí giảng viên bán thời gian ở chính ngôi trường mà cậu đang theo học ngành Toán học.

Thần đồng 18 tuổi trở thành giáo sư đại học danh tiếng

March Tian Boedihardjo năm nay 18 tuổi, sinh ra ở Hồng Kông, là một thần đồng người Trung Quốc-Indonesia. Mới đây March vừa nhận bằng tiến sĩ và trở thành giáo sư trợ giảng môn toán ở ĐH California, Los Angeles (UCLA).

Cậu bé 14 tuổi trong chương trình chiều 30 Tết

Chia sẻ với VietNamNet dịp cuối năm, cả hai mẹ con Quang Tiến đều tâm niệm điều mà con cống hiến cho mọi người, cho xã hội mới là quan trọng và đáng mong mỏi nhất.