thị trường

Cập nhập tin tức thị trường

Thị trường máy tính lao dốc, doanh số Apple vẫn tăng hơn 40%

Ngày 10/10, dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy thị trường máy tính cá nhân tiếp tục giảm 15% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, doanh số của Apple lại ngược xu hướng, khi tăng hơn 40%.

SpaceX khó có thể cung cấp dịch vụ Starlink tại Trung Quốc

Elon Musk cho biết chính phủ Trung Quốc không muốn cấp phép cho dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX.

Thương hiệu điện thoại Oppo có thể biến mất hoàn toàn tại châu Âu

Oppo China, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới đang loay hoay tìm chiến lược mới ở nước ngoài, sau khi bị “đá” khỏi thị trường Đức.

Amazon đầu tư tỷ USD cho xe tải điện

Ngày 10/10, Amazon cho biết sẽ đầu tư hơn 1 tỷ Euro (974,8 triệu USD) trong vòng 5 năm tới cho xe van, xe tải điện và các trung tâm đóng gói phát thải thấp tại châu Âu.

Nhật Bản tụt hậu trên lĩnh vực điện toán đám mây

Nhật Bản đang tụt hậu so với các quốc gia khác trong lĩnh vực điện toán đám mây, khi đầu tư cho công nghệ này chỉ chiếm 4% tổng chi tiêu công nghệ thông tin của năm 2021.

Công nghệ quốc phòng Trung Quốc ‘ngấm đòn’ cấm vận

Xu Keqiang, CEO Tập đoàn dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) thừa nhận các lệnh trừng phạt của Washington đã khiến công ty này mất đi một số nhà đầu tư lâu năm.

Meta bất ngờ thay đổi tính năng quan trọng trên ‘Chợ Facebook’

Meta, công ty mẹ của Facebook thông báo kể từ 30/1/2023, họ sẽ không cho phép các tài khoản kinh doanh đăng tải miễn phí danh sách xe cộ hay bất động sản trên “Chợ Facebook” (Marketplace).

Apple đẩy nhanh chuyển dịch sản xuất tai nghe AirPods và Beats sang Ấn Độ

Apple đang thúc giục các đối tác cung ứng chuyển một phần dây chuyền sản xuất tai nghe AirPods và Beats sang Ấn Độ, đánh dấu sự thăng hạn của quốc gia Nam Á trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nvidia chấm dứt toàn bộ hoạt động tại Nga

Nhà sản xuất chip lớn nhất Mỹ Nvidia thông báo đóng cửa toàn bộ hoạt động tại Nga, sau khi cuộc chiến giữa Moscow và Kiev bước sang tháng thứ 8.

Người dùng Trung Quốc ‘kêu trời’ vì Google Translate ngừng cung cấp dịch vụ

Google Translate (Google Dịch thuật), một trong những dịch vụ hiếm hoi Google còn cung cấp tại thị trường Trung Quốc, đã ngắt truy cập kể từ cuối tuần trước.

TikTok gặp khó trong mở rộng thị trường mua sắm trực tiếp

Mua sắm trực tiếp (live-shoping), sự kết hợp giữa mua sắm và phát trực tiếp (livestream) là một miếng bánh béo bở nhưng không hề dễ dàng đối với TikTok tại các thị trường ngoài châu Á.

Bảo hiểm xe điện cao hơn 15-20% so với xe hơi truyền thống

Thế giới đang bước vào kỷ nguyên xe điện, nhưng hiện tại người dùng các loại phương tiện sử dụng năng lượng mới đang phải đóng bảo hiểm cao hơn từ 15-20% so với những chiếc xe truyền thống.

Microsoft mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Đại gia công nghệ Microsoft cho biết hãng có kế hoạch tuyển dụng thêm 1.000 nhân viên tại Trung Quốc vào năm tới, động thái đi ngược xu hướng cắt giảm việc làm đang diễn ra trên toàn lĩnh vực công nghệ của Đại lục.

Coinbase thay đổi phí giao dịch, nhà đầu tư nhỏ lẻ thiệt thòi

Sàn giao dịch crypto lớn nhất tại Mỹ, Coinbase đang thay đổi biểu tính phí theo hướng có lợi cho những nhà đầu tư có khối lượng giao dịch lớn nhất trên nền tảng.

Làn sóng đóng cửa công ty bán dẫn tại Trung Quốc

Sau 8 tháng của năm 2022, Trung Quốc ghi nhận số lượng kỷ lục các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn xin dừng hoạt động.

Khách đặt hàng iPhone 14 ‘sập’ sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Mẫu điện thoại mới nhất của Apple đang chứng minh sức nóng tại thị trường Trung Quốc, nơi khách hàng sẽ phải đợi gần 2 tháng mới có thể trên tay những chiếc iPhone 14.

Google tìm cách thu hút người dùng mới tại châu Á

Gã khổng lồ tìm kiếm có kế hoạch thành lập đội ngũ phát triển tại các quốc gia châu Á trong bối cảnh công ty tìm cách điều chỉnh dịch vụ cho phù hợp với văn hoá và thói quen hành vi khác nhau.

Bỏ chục triệu mua đồ trang trí đón Trung thu sớm

Các loại đồ chơi, đồ trang trí với nhiều sắc màu tràn ngập phố Hàng Mã. Nhiều người chi cả chục triệu để sắm những món đồ trung thu.

Ém thông tin về vốn, DN xây dựng bị phạt hàng trăm triệu đồng

Vì không công bố thông tin sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng năm 2019, Nam Mê Kông, tiền thân là Vinaconex 3, bị phạt 210 triệu đồng.

Khối nợ chục ngàn tỷ phình to, FLC 2 lần bị phong tỏa tài khoản

Kể từ thời điểm ông Trịnh Văn Quyết bị bắt về hành vi thao túng chứng khoán, sau 6 tháng, các khoản nợ của FLC vẫn tiếp tục gia tăng. Trong năm nay, tập đoàn này 2 lần bị cơ quan thuế sờ gáy.