thời sự

Cập nhập tin tức thời sự

Kiến nghị Chính phủ 5 giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị ngành TT&TT

Bộ TT&TT vừa kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp cấp bách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực TT&TT trong và sau dịch Covid-19.

Bộ TT&TT tích cực hỗ trợ báo chí trong mùa dịch Covid-19

Tại Hội nghị giao ban báo chí trực tuyến chiều 10/4, nhiều giải pháp đã được Bộ TT&TT đưa ra nhằm hỗ trợ cho hoạt động báo chí trong giai đoạn khó khăn do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Việt Nam chưa có thêm ca Covid-19, 144 người khỏi bệnh

Sáng nay Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19, 144/257 ca đã được công bố khỏi bệnh.

‘Dịch Covid-19 kiểm soát tốt nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước’

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định: "Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch Covid-19, có thể lạc quan nhưng không được chủ quan. Chúng ta cần đồng lòng, có niềm tin vào sự chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn phòng bệnh của ngành y tế".

Xử phạt luật sư Lê Văn Thiệp 8 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật

Trước đó, tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp đã đăng tải nhiều nội dung, bình luận sai sự thật liên quan đến một bệnh nhân là phóng viên nhiễm Covid-19.

Bộ TT&TT đề nghị các tỉnh, thành phố hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị ngành TT&TT

Bộ TT&TT vừa gửi công văn tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (TT&TT).

Mỗi người 1 giọt nước nhỏ thành biển lớn, chung tay ủng hộ quỹ phòng chống dịch

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, mỗi người một giọt nước nhỏ thành biển lớn. 20 ngày chúng ta đã có 2,2 triệu lượt nhắn tin, có 133 tỷ đồng.

Nhà mạng miễn phí kết nối và hosting 2 tháng cho các báo điện tử

Việc miễn phí kết nối và hosting cho các báo điện tử sẽ được các doanh nghiệp viễn thông thực hiện trong vòng 2 tháng.

Sáng 10/4, không ghi nhận ca Covid-19 mới, dự kiến thêm 14 ca công bố khỏi bệnh

Sáng 10/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Tổng số ca Covid-19 hiện nay là 255 trường hợp, trong đó 128 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Thủ tướng sẽ quyết định việc sau 15/4 tiếp tục cách ly xã hội hay không

Thủ tướng giao Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế có đánh giá tình hình để Thủ tướng quyết định việc có hay không tiếp tục thực hiện cách ly xã hội sau 15/4.

Hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc đã được gán mã trên hệ thống Vpostcode

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - VietnamPost, đơn vị được Bộ TT&TT giao nhiệm vụ trực tiếp xây dựng hệ thống mã địa chỉ gắn với bản đồ số Vmap (Vpostcode) cho biết, đến nay VietnamPost đã gán mã được hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc.

Việt Nam thêm 4 ca mới, 2 ca ở Mê Linh, 128 người khỏi bệnh

Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca cả nước lên 255, trong đó 128 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Cảnh báo thủ đoạn sao chép thông tin của tội phạm lừa đảo qua điện thoại

Tội phạm lừa đảo qua mạng có thể sao chép thông tin danh bạ, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng của bạn chỉ trong vòng 3 giây nếu bạn tải app hoặc làm theo hướng dẫn của chúng.

24 giờ Việt Nam không có ca Covid-19 mới, 126 người khỏi bệnh

Trong 24 giờ qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới, trong 251 ca mắc đã có 126 ca được công bố khỏi bệnh.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Hết sức cảnh giác với những ca nhiễm trong cộng đồng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu này tại cuộc họp trực tuyến, sáng 8/4, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng với virus Corona (COVID-19).

Hơn 50 bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau hồi phục, Hàn Quốc điều tra khẩn

Nhà chức trách y tế Hàn Quốc tuyên bố gấp rút điều tra sau khi hơn 50 bệnh nhân Covid-19 hồi phục sau điều trị cách ly lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Ông Lê Ngọc Đức làm Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm Internet Việt Nam

Ông Lê Ngọc Đức, Vụ trưởng, Thư ký Bộ trưởng vừa được điều động và bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm Internet Việt Nam, Bộ TT&TT.