thức ăn chăn nuôi

Cập nhập tin tức thức ăn chăn nuôi

Khánh thành và bàn giao trường mẫu giáo Hoa Sen ở Bình Thuận

Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) vừa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Trường mẫu giáo Hoa Sen tại đường số 15, xã Đông Hà, huyện Đức Linh.

Top 10 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2021

Ngày 21/12/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2021.

Xuất bột cá sang Trung Quốc rồi lại nhập về: Có nghịch lý?

Theo TS Đoàn Xuân Trúc, việc phụ thuộc vào nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu đã gây ra hệ quả lớn khi giá thức ăn tăng cao chót vót.

Hà thành: Ồ ạt mua cốt lẩu Tàu, xuyên đêm sắm iPhone Mỹ

Giá rau xanh đã tăng cao trong những ngày gần đây còn giá thịt lợn giảm mạnh. Trong khi đó iPhone chính hãng được phân phối, cốt lẩu Trung Quốc lại là mặt hàng hot tuần qua.

Giá thức ăn tăng 9 lần: Ngành chăn nuôi xoay xở tìm nguyên liệu

Hiện ngành chăn nuôi vẫn đang xoay xở tìm nguồn nguyên liệu trong nước, giảm chi phí thức ăn chăn nuôi, nhằm đẩy mạnh khôi phục sản xuất.

Masan MEATLife tái cơ cấu, đặt trọng tâm kinh doanh ngành thịt

Ngày 10/9/2021, Công ty CP Masan MEATLife (thuộc Masan Group) vừa công bố kế hoạch tái cơ cấu mảng thức ăn chăn nuôi, nhằm chuyên biệt hóa và phát triển tốt nhất các mảng kinh doanh trong chuỗi 3F (Feed - Farm - Food).

 

Thức ăn nuôi tôm GrowMax cam kết không tăng giá trong dịch Covid-19

Khi nhiều hộ nuôi tôm tính đến chuyện bỏ đìa để tránh nguy cơ thua lỗ vì dịch bệnh, Công ty TNHH Thức Ăn Thuỷ Sản GrowMax hy sinh lợi nhuận để chia sẻ với người nông dân, bằng cách cam kết không tăng giá bán, giữ nguyên chất lượng.

Giảm mạnh từ mức cao kỷ lục, lâu lắm rồi giá thịt lợn mới rẻ thế

Trong khi giá lợn hơi xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua thì ve sầu non được bán với giá nửa triệu đồng một kg, đắt gấp đôi thịt bò, mà vẫn đắt hàng.

Lý do khiến nhiều loại thịt tăng giá

Nguyên nhân chính là do thức ăn chăn nuôi tăng giá trong khi chi phí thức ăn chăn nuôi chiếm 60%-70% chi phí sản xuất.

Japfa Việt Nam đầu tư dự án chăn nuôi trị giá 230 triệu USD ở Bình Phước

Sáng ngày 23/12/2020, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) đã nhận Giấy phép đầu tư hơn 40 triệu USD nằm trong chuỗi dự án trị giá 230 triệu USD.

Thị trường 6 tỷ USD lao đao, đại gia ngoại tìm cửa mới

Là thị trường tiềm năng với tổng giá trị khoảng 6 tỷ USD/năm, song năm 2019 nhiều doanh nghiệp TACN lại gặp nhiều khó do dịch tả lợn châu Phi hoành hành. Một số đại gia ngoại trong ngành nhanh chọn phát triển thị trường ngách để thoát khủng hoảng.

Masan Nutri-Science tập trung phát triển ngành thịt, đổi tên thành Masan MEATLife

Ngày 23/7/2019 Công ty Masan Nutri-Science (công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan) đổi tên thành Masan MEATLife để đặt trọng tâm vào ngành thịt.

Lợn không được ăn rau chuối, bèo tây, cản trở dân phải bỏ đi

VCCI đề nghị Bộ NN&PTNT bãi bỏ quy định nuôi lợn không được cho ăn cây chuối, bèo tay đưa ra tại dự thảo Thông tư số 2 vì quy định này vừa không phù hợp với Hiến pháp, vừa không hợp lý. 

Bộ Tư pháp 'tuýt còi' quy định không nuôi heo bằng bèo tây, thân chuối

Bộ Tư pháp đã có văn bản gửi Bộ NN-PTNT kiến nghị một số vấn đề về Thông tư số 02/2019 Ban hành Danh mục sản phẩm thức ăn chăn nuôi theo tập quán và nguyên liệu đơn được phép lưu hành tại Việt Nam.

Lợn không được ăn rau chuối, bèo tây: Chính phủ yêu cầu bãi bỏ

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng yêu cầu Bộ NN-PTNT bỏ quy định lợn không được ăn rau chuối, thỏ không được ăn cà rốt.

Bộ Tư pháp hậu kiểm thông tư 02 của Bộ Nông nghiệp

Lo ngại về việc không được sử dụng cà rốt, bèo tây, bẹ chuối… làm thức ăn chăn nuôi đã đến tai Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp.

Bèo tây, rau chuối… không được cho lợn ăn?

Bộ NN-PTNT đã ký ban hành Thông tư danh mục sản phẩm thức ăn chăn nuôi theo tập quán và nguyên liệu được phép lưu hành tại Việt Nam.

Điều bí ẩn 50 năm qua: Nguyên nhân loài gà to lớn gấp 4 lần

Khoảng 23 tỷ con gà sống trên trái đất tại bất kỳ thời điểm nào. Không thể phủ nhận, chúng ta đang sống trong thời đại của những con gà.

Khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi 35 triệu USD

Ngày 24/11, Công ty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng Long An khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi với công suất 50.000 tấn sản phẩm/tháng (600.000 tấn/năm) trên khuôn viên diện tích đất 68.000 m2.

Bèo tây Việt Nam vứt bỏ không tiếc, Nhật thành đặc sản đắt đỏ

Ở Nhật Bản, bèo tây có giá khá đắt đỏ thì ở Việt Nam, một số địa phương còn phải chi hàng tỷ đồng để vớt bỏ đi, hoặc làm thức ăn chăn nuôi.