thức ăn chăn nuôi

Cập nhập tin tức thức ăn chăn nuôi

Trộn chất cấm tạo nạc, đời con cháu sống sao nổi?

Hàng loạt các vụ phát hiện người chăn nuôi bỏ chất cấm tạo nạc có khả năng gây ung thư khiến dư luận hoang mang. Vì sao người chăn nuôi nhẫn tâm "đầu độc" đồng loại như vậy?

Đau đầu với chất tạo nạc trong gà Mỹ, bò Úc

Một số nước đã cấm nhập khẩu thịt Mỹ, Úc vì tồn dư chất cấm ractopamine.

Lợn giun quế: Bí mật của độc ăn một lần là mê

Giun quế được nuôi và cho ăn phân bò, sau một tháng đem nghiền nát trộng với cám ngô, bã bia, rau,... đun lên làm thức ăn cho lợn. Đây chính là bí quyết của người nuôi lợn giun quế.

Trộn 'độc dược' vào thức ăn chăn nuôi: Gây vô sinh, thiểu năng trí tuệ

Theo chuyên gia, chất vàng ô tạo màu cho mỡ, da gia cầm là một loại chất màu cực độc, có khả năng gây ung thư, vô sinh cao và thiểu năng trí tuệ ở những thế hệ kế tiếp.

Cán bộ thú y tiếp tay cho việc sử dụng chất cấm

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), nhận, cán bộ thú y cơ sở đang tiếp tay cho người dân sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, bởi 80% người bán thuốc thú y hiện nay là cán bộ.

Phát hiện 5 công ty trộn chất cấm vào thức ăn chăn nuôi

Ngoài phát hiện ra các mẫu rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng, các mẫu thịt có chất cấm, Thanh tra Bộ NN-PTNT vừa phát hiện và xử lý 5 công ty sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Hãi hùng heo siêu nạc!

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vừa tiến hành kiểm tra 48 trang trại chăn nuôi heo tại địa bàn các huyện Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Trảng Bom, Long Thành, và đã phát hiện 14 nơi sử dụng chất Salbutamol để pha trộn vào thức ăn chăn nuôi. 

Hóa chất tạo nạc tràn lan trong thức ăn chăn nuôi

Cơ quan chức năng của Bộ NN-PTNT đã phát hiện việc sản xuất thuốc thú y có sử dụng kháng sinh cấm, thức ăn bổ sung không có trong danh mục...