thung lũng silicon

Cập nhập tin tức thung lũng silicon

“Cha đẻ” iPod từng bị giới đầu tư mạo hiểm từ chối tới... 80 lần!

Trước khi được biết đến như là “cha đẻ của iPod”, Tony Fadell cho biết ông đã bị 80 nhà đầu tư mạo hiểm từ chối khi cố gắng gây quỹ cho doanh nghiệp công nghệ của riêng mình.

Người lật tẩy nạn quấy rối tình dục ở Thung lũng Silicon

Nổi tiếng bởi sự giàu có, những ý tưởng dẫn đầu trào lưu công nghệ, Thung lũng Silicon còn có những góc khuất chưa được kể ra.

Người lật tẩy nạn quấy rối tình dục ở Thung lũng Silicon

Nổi tiếng bởi sự giàu có, những ý tưởng dẫn đầu trào lưu công nghệ, Thung lũng Silicon còn có những góc khuất chưa được kể ra.

Thung lũng Silicon đứng trước thách thức chưa từng có vì Covid-19

Covid-19 đã khiến cho nhiều nhà máy, doanh nghiệp và dịch vụ phải đóng cửa, từ đó hàng triệu người bị sa thải. Trong đó, tình trạng việc làm tại Thung lũng Silicon, với tâm điểm là các công ty công nghệ trẻ đang gặp thách thức chưa từng có.

Sau thực tập ở Google, tôi bỏ chạy khỏi thung lũng Silicon

Sau đợt thực tập tại Google, tôi quyết định không bao giờ làm việc tại nơi được gọi là "thủ phủ công nghệ" của thế giới.

CEO Reddit chỉ trích TikTok là "kí sinh trùng" vì khả năng theo dõi người dùng quá đáng sợ

Trong khi rất nhiều công ty ở Thung lũng Silicon đang tỏ ra hứng thú với sự phát triển thần kì của TikTok thì CEO Reddit lại cực kì lo ngại về ứng dụng mạng xã hội này.

Châu Âu công bố kế hoạch cạnh tranh với Thung lũng Silicon

ictnews Châu Âu biết họ đã bị tụt lại phía sau so với Mỹ và Trung Quốc về các công nghệ thống trị trong thập kỷ qua. Bây giờ, họ đang đưa ra kế hoạch nhằm bắt kịp hai gã khổng lồ công nghệ đó.

Khám phá trụ sở Samsung – nơi làm việc trong mơ của dân văn phòng

Thiết kế đẳng cấp với tôn chỉ lấy nhân viên làm gốc, trụ sở của Samsung tại Thung lũng Silicon chính là nơi làm việc trong mơ của nhiều người.

Trung Quốc sẽ sớm "lật đổ" Thung lũng Silicon?

Vị thế của Thung lũng Silicon – nơi đặt đại bản doanh của những ông trùm như Google, Facebook, Twitter đang bị các công ty Trung Quốc nhăm nhe lật đổ.

Những yếu điểm khiến người Việt trẻ 'gục ngã' tại thung lũng Silicon

 Sinh viên Việt Nam rất tệ về ngoại ngữ, gần như không có kỹ năng mềm, không có kỹ năng hợp tác, tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng đối tác. Tuy nhiên nếu chuẩn bị được kỹ, chúng ta hoàn toàn có cơ hội sang thung lũng Silicon.

 

Cuộc sống của 'thổ dân Trung Quốc' tại Thung lũng Silicon

Tôi đã mua một chiếc ốp lưng cho điện thoại di động trên Taobao với giá 10 nhân dân tệ và sẽ không bao giờ muốn mua lại cùng một thứ đó với giá 100 nhân dân tệ trên Amazon."

Những dòng code đã đưa kẻ sát nhân lĩnh án chung thân trở thành kỹ sư lương 100 nghìn đô tại thung lũng Silicon như thế nào?

Năm 1996, Zachary Moore phạm tội giết người. Hôm nay, anh đã là kỹ sư máy tính tại một công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon. Câu chuyện dưới đây là cách đã giúp cho người đàn ông này thay đổi cuộc đời mình.

WeWork tê liệt và Uber ngắc ngoải, Thung lũng Silicon họp khẩn

Việc WeWork phải hủy bỏ kế hoạch IPO và giá cổ phiếu Uber hay Lyft tuột dốc không phanh khiến giới đầu tư Silicon Valley đứng ngồi không yên.

Những con chip tạo nên cú lừa 47 tỷ USD WeWork

Mô hình kinh doanh chip từ hàng chục năm trước đã tạo nên văn hóa đầu tư tại thung lũng Silicon, qua đó tạo nên những vụ bong bóng dưới vỏ bọc công nghệ như WeWork.

Nhà sáng lập ECOMEASY ASIA trải lòng trước ngày đi tranh tài tại Thung lũng Silicon

ictnews Trước ngày mang giải pháp cổng đầu vào cho thương mại điện tử ECOMEASY ASIA đi tranh tài ở sự kiện TECHFEST US tại Thung lũng Silicon, Mỹ. CEO ECOMEASY ASIA đã trải lòng về những khó khăn khi khởi nghiệp trong lĩnh vực còn khá mới mẻ của ngành TMĐT toàn cầu này.

Alexandr Wang: CEO 22 tuổi của startup kỳ lân mới nhất tại Thung lũng Silicon

Startup 3 năm tuổi Scale AI do Alexandr Wang sáng lập hiện đang là công ty đứng sau cung cấp phần mềm AI cho hàng loạt khách hàng lớn trong lĩnh vực xe tự lái như Alphabet, General Motors hay Uber.

30 triệu/tháng chỉ thuê được gác giường tạm bợ, không chút riêng tư: Thực tế phũ phàng không tưởng tại Silicon Valley trù phú

Thung lũng Silicon được ví như cái nôi làm nên những tên tuổi hàng đầu như Google, Facebook,... nhưng đôi khi, mọi mặt của nó cũng không toàn màu hồng như nhiều người nghĩ.

Tỷ phú đổ xô mua đất gần hồ nước chứa nhiều bí ẩn

Tại sao các tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới lại mua hàng loạt các bất động sản khu vực này?

 

Tổng thống Trump chê Trung Quốc thiếu những 'thiên tài mặc áo ngủ ra đường'

Những thiên tài công nghệ như vậy, theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, có thể đáng giá 2 tỷ USD.

Kinh hãi với tác hại của công nghệ, Thung lũng Silicon đua nhau gửi con vào “trường tối cổ”

Những chuyên viên Thung lũng Silicon dành cả sự nghiệp để khiến người dùng “nghiện” công nghệ, nhưng sau đó họ lại “trở mặt” khi giáo dục cho con mình, ép thế hệ sau phải “cai” công nghệ và theo học trường cách ly.