thung lũng silicon

Cập nhập tin tức thung lũng silicon

'Sapiens' - Lược sử loài người, cuốn sách khiến tỷ phú Bill Gates, Mark Zuckerberg và toàn bộ thung lũng Silicon bị ám ảnh

Về cơ bản, đây là một "đam mê" ở thung lũng Silicon: Nói chuyện với bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực công nghệ rất có thể họ sẽ giới thiệu về "Sapiens", một cuốn sách viết về quá khứ và tương lai của loài người, viết bởi Israel Yuval Noah Harari.

Bên trong nhà máy hiện đại bậc nhất giúp Thâm Quyến lột xác có gì?

 Chỉ trong 40 năm, các nhà máy hiện đại bậc nhất này đã giúp Thâm Quyến lột xác, trở thành Thung Lũng Silicon đầy cạnh tranh của Trung Quốc.

Cuộc sống không ngủ, không sex ở 'thung lũng silicon' TQ

"Vòng nghề" trung bình của mỗi nhân viên ở Silicon Valley - Mỹ là 3,65 năm, còn tại "thung lũng" công nghệ cao của Trung Quốc, con số này là chưa đầy 2,6 năm do những áp lực quá lớn.

‘Căn cứ phụ’ của Apple - nơi dìm chết những ước mơ non trẻ

Có tới hàng chục ngàn người lao động chuyên thực hiện những công việc đơn giản tại thung lũng Silicon. Công việc ở đây khiến cho họ đánh mất mọi hy vọng về một vùng đất hứa.

Vì sao các ông lớn công nghệ lần lượt rời bỏ Thung lũng Silicon?

ictnews Những tên tuổi lớn của làng công nghệ như Amazon, Apple, Google đang tìm cách mở rộng trụ sở ra bên ngoài Thung lũng Silicon.

Những trò bẩn thỉu của Facebook chỉ là chuyện "xưa rồi diễm" ở thung lũng Silicon

Những chiến dịch truyền thông bẩn nhằm hạ bệ uy tín đối thủ và đánh lạc hướng dư luận của Facebook trong các vụ bê bối gần đây vốn không phải là chiêu thức mới của các công ty ở thung lũng Silicon. Microsoft và Google cũng đã từng áp dụng những chiến thuật tương tự khi bị giới báo chí theo đuổi.

Quấy rối tình dục - "bóng ma" ám ảnh thung lũng Silicon

Vụ việc mới đây của Google, khi hàng nghìn nhân viên đình công và đồng hành trên khắp thế giới là giọt nước tràn ly từ cách đối xử với nạn quấy rối tình dục ở thung lũng Silicon.

Hậu quả của một Thâm Quyến muốn 'lột xác' thêm

Cạnh con đường chạy tới một trong những nhà máy vận hành bởi tập đoàn Foxconn có một ngôi chùa, một sân bóng rổ và một phòng bi-a do người đàn ông tên Jin điều hành.

Nhiều phụ huynh tại thung lũng Silicon đang cấm con dùng đồ công nghệ

Nhiều bậc phụ huynh hiện nay không biết nên cho con sử dụng đồ công nghệ như thế nào cho hợp lý. Câu chuyện của nhiều gia đình tại thung lũng Silicon, trung tâm công nghệ của thế giới, sẽ cho bạn một số góc nhìn mới về vấn đề này.

Góc khuất ở Thung lũng Silicon, nơi những người có việc làm ổn định vẫn phải sống như vô gia cư

Mặc dù có mức thu nhập ổn định, nhưng nhiều người không thể trả nổi số tiền thuê nhà lên tới 3.000 USD/tháng tại Thung lũng Silicon.

Ứng dụng Việt giành vé đến thung lũng Silicon

Phần mềm giáo dục Monkey Junior của Đào Xuân Hoàng là đại diện của Việt Nam tham dự khóa đào tạo chuyên sâu tại Thung lũng Silicon.

Tại thung lũng Silicon, có một bà phù thủy dùng phép để diệt virus

Không biết những ông lớn công nghệ đã từng nhờ bà phù thủy cao tay này chưa.

Ông Trump ngăn Trung Quốc thôn tính công ty Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chặn một trong những kế hoạch thu mua lớn nhất, trị giá tới 1,3 tỷ USD của một công ty Trung Quốc nhằm vào một công ty công nghệ Mỹ.

Chân dung người Việt trẻ nhất được vinh danh tại Thung lũng Silicon

Doanh nhân - Tiến sĩ Vũ Duy Thức được vinh danh là một trong 40 người trẻ nổi bật nhất tại Thung lũng Silicon.

Có những nhân viên đi làm như đi du lịch, đến văn phòng ngồi chơi và rồi lĩnh cả cục tiền cuối tháng

Làm việc trong những môi trường cạnh tranh, các công ty lớn như Google hay Microsoft... thế nhưng có rất nhiều nhân viên đi làm như đi chơi, đến văn phòng hiếm khi làm việc.

Vụ ly hôn uẩn khúc, ngốn 4 triệu đô la của tỷ phú Mỹ

Vụ ly hôn kéo dài trong vòng 2 năm đã “ngốn” của hai vợ chồng tỷ phú Mỹ chi phí pháp lý lên tới 4 triệu USD (khoảng 90 tỷ đồng).

Hậu trường ly hôn 'căng như dây đàn' của tỷ phú Mỹ

Ly hôn vốn đã lắm chuyện phức tạp nhưng ly hôn với giới siêu giàu ở Mỹ càng phức tạp hơn gấp bội bởi những vấn đề liên quan đến tài sản.

Trump ‘hàn gắn’ lòng tin với các sếp công nghệ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp quan trọng với một số nhà điều hành công nghệ quyền lực nhất hôm 14/11.

Khi người đứng đầu dám nhận mình thua cuộc

Trên tất cả, để thành công, dù là chính thể nào cũng phải biết trọng người tài, thậm chí người đứng đầu còn phải biết “thua”, biết gác lại sỹ diện chính trị vì lợi ích quốc gia.