thuốc lá điện tử

Cập nhập tin tức thuốc lá điện tử

Phá vụ kinh doanh thuốc lá điện tử lớn nhất từ trước đến nay

Trên 12.000 điếu thuốc lá điện tử do Trung Quốc sản xuất bị lực lượng QLTT triệt phá. Đây là vụ kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng QLTT phát hiện, xử lý.

Phá tổng kho, thu giữ hơn 10 ngàn quả bóng cười

Cơ quan chức năng vừa bắt quả tang một cơ sở tại Hà Nội đang kinh doanh lượng lớn thuốc lá điện tử và bóng cười trên mạng xã hội. Bóng cười được bán với giá 50.000-100.000 đồng/quả, còn thuốc lá điện tử có giá 150.000 đồng/điếu.

Toạ đàm về Khung pháp lý cho thuốc lá thế hệ mới

Thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử đang trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam. Trước bối cảnh này, các cơ quan quản lý đã vào cuộc để xây dựng bộ quy chuẩn, khung hành lang pháp lý phù hợp cho loại sản phẩm này.

Núp bóng quán cà phê bán cả nghìn máy hút thuốc lá điện tử

1.348 máy hút thuốc lá điện tử và các phụ kiện thay thế... không có hoá đơn chứng từ vừa bị phát hiện trong quán cà phê ở Hà Nội. Còn ở Bắc Ninh, 900 bộ máy hút mũi và 358 chiếc bình đựng sữa giả bị thu giữ.

Thuốc lá thế hệ mới: Hàng lậu tràn lan chưa được quản lý

Gần đầy, liên tiếp nhiều vụ buôn lậu thuốc lá thế hệ mới được các cơ quan chức năng bắt giữ. Thực tế nhu cầu sử dụng thuốc lá thế...

Quản lý thuốc lá thế hệ mới, tranh cãi chưa dứt

 - Gần đây, các quan điểm mới dành cho thuốc lá điện tử liên tục xuất hiện, đáng chú ý có WHO chuyển sang khuyến nghị quản lý thuốc lá điện tử chặt chẽ thay vì cấm.

 

Nạn buôn lậu thuốc lá điện tử, đau đầu vì thiếu quy định

Liên tiếp các vụ buôn lậu thuốc lá điện tử được bắt giữ, mặt hàng này đang ngày càng trở thành món hàng hót của dân buôn phi pháp, tuy nhiên xử lý nó lại là 1 việc khá đau đầu vì hiện còn thiếu các quy định.

Thuốc lá thế hệ mới, bán khắp nơi nhưng chưa ai quản lý

 Các loại thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng đang được bán và sử dụng phổ biến song lại chưa có quy định với loại sản phẩm có nhiều khác biệt với thuốc lá điếu truyền thống.

Instagram cấm quảng cáo thuốc lá, thuốc lá điện tử, vũ khí

ictnews Thuốc lá, thuốc lá điện tử và vũ khí không được phép quảng bá qua hình thức “nội dung định hướng thương hiệu” bởi người nổi tiếng trên Instagram.

Thuốc lá điện tử, hàng hot của dân buôn lậu năm nay

 Tháng 12 hiện là đỉnh điểm hoạt động của dân buôn lậu thuốc lá để chuẩn bị cho vụ Tết. Vào mùa cao điểm buôn lậu năm này, không chỉ thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử lậu đang trở thành thứ hàng rất hút thị trường chợ đen.

Thuốc lá điện tử có ít độc hại hơn thuốc lá thông thường?

 Trong lúc các nhà quản lý đang đề xuất cấm thuốc lá điện tử tại Việt Nam và siết chặt quản lý thuốc lá làm nóng, thì giao dịch các sản phẩm này trên mạng vẫn tràn lan.

Ruỗng phổi vì hút thuốc lá điện tử, thiếu niên 17 tuổi phải ghép cả hai lá phổi mới

Nhìn vào phim chụp phổi của cậu, bác sĩ phải thốt lên: Chưa từng thấy thứ "quỷ tha ma bắt" nào như vậy trong đời.

Vận động viên 17 tuổi phổi 'cạn sạch' không khí, phải thay vì thuốc lá điện tử

Khi nhập viện phổi của nam thanh niên không có chút không khí nào, tính mạng nguy hiểm "ngàn cân treo sợi tóc".

WHO cảnh báo tác hại nghiêm trọng của thuốc lá điện tử

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các sản phẩm thuốc lá đều độc hại với sức khoẻ và đến nay ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thuốc lá điện tử gây nguy hại đối với sức khoẻ cộng đồng tương tự thuốc lá điếu thông thường.

Mỹ cấp phép kinh doanh cho máy làm nóng thuốc lá

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chính thức cho phép bán các sản phẩm thiết bị của hệ thống làm nóng thuốc lá (IQOS )tại nước này. Hiện nay, cửa hàng bán lẻ đầu tiên đã được mở  tại thành phố Atlanta.

Quan điểm trái ngược nhau về thuốc lá điện tử giữa các nước

Thuốc lá điện tử - hay còn được gọi thông dụng là thuốc lá máy đang có những cách hiểu khác nhau, thậm chí trái ngược nhau ở các nước.

Người đàn ông tử vong vì thuốc lá điện tử, bác sĩ khuyến cáo nguyên nhân gây hại

Người đàn ông 40 tuổi, đến từ bang California (Hoa Kỳ) tử vong, nguyên nhân được xác định đến từ thuốc lá điện tử. Đáng nói, đây là ca tử vong thứ 2 trong số các trường hợp tử vong trong khu vực đến từ thuốc lá điện tử.

Ông Trump ‘cấm’ con trai út hút thuốc

Hôm 11/9, Tổng thống Donald Trump vừa thông báo lệnh cấm bán thuốc lá điện tử tại Mỹ, sau một số ca tử vong liên quan đến loại thuốc lá này. Ông cũng tỏ ra lo ngại về việc con trẻ bày tỏ mong muốn hút thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử, nhiều người hút mà không có quy chuẩn

 - Nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá hun nóng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa có quy chuẩn kĩ thuật nào để quản lý cũng như cho phép nhập khẩu chính ngạch sản phẩm này.