thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử ‘chiều hết mình’ khách mua hàng

Không còn là cuộc đua mở rộng thị phần, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang nỗ lực đổi mới hoạt động kinh doanh bằng nhiều cách khác nhau, đặc biệt là việc thu hút sự hài lòng cho khách hàng khi mua sắm online.

Hơn 40 gian hàng quy tụ tại sự kiện xúc tiến thương mại điện tử của Droppii

Sự kiện xúc tiến thương mại điện tử và Giới thiệu sản phẩm tư vấn quy tụ hơn 40 gian, là cơ hội để người tiêu dùng trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm đa dạng, được tư vấn giải đáp các thắc mắc từ PDP (nhà phát triển sản phẩm).

Kho hàng không rõ nguồn gốc của 'hot girl' livestream chốt vài nghìn đơn/ngày

Lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn sản phẩm chưa rõ nguồn gốc của "hot girl" livestream Mailystyle. Tài khoản này từng “làm mưa làm gió” trong bán hàng online trên nhiều nền tảng thương mại điện tử, chốt hàng nghìn đơn mỗi ngày.

Doanh nghiệp bưu chính tăng tốc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Với yêu cầu phát triển, đổi mới toàn diện, các doanh nghiệp bưu chính bước vào năm 2024 với những giải pháp mạnh mẽ để phát triển các nền tảng số, xây dựng hệ sinh thái số cho thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến.

Công nghệ AI cách mạng hóa khởi nghiệp thương mại điện tử

Trong lĩnh vực thương mại điện tử cạnh tranh, AI đang trao cơ hội cho các công ty khởi nghiệp biết tận dụng công nghệ để phục vụ khách hàng và hợp lý hóa quy trình hoạt động.

Gắn kết bưu chính với thương mại điện tử, logistics

Lĩnh vực bưu chính đang được thúc đẩy mạnh mẽ, trở thành nền tảng của thương mại điện tử và logistics, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế số - xã hội số.

Sàn thương mại điện tử Dealtoday đổi giao diện mới

Dealtoday hiện là sàn thương mại điện tử top đầu tại Việt Nam trong mảng E-Voucher, E-Gift và E-Ticket.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử vừa mở rộng thị trường tiêu thụ, vừa từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ nông sản của địa phương.

Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò

Thực hiện kế hoạch 1034 của bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp Bưu chính đã hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử nhằm mở ra kênh phân phối, tiêu thụ mới góp phần phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Việt Nam có tiềm năng trở thành chuỗi cung ứng mới nổi của TMĐT toàn cầu

Ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon nhấn mạnh, TMĐT bán lẻ toàn cầu đang ngày càng mở ra nhiều cơ hội, và là một phong trào mới cho các nhà bán hàng từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Quảng bá nông sản địa phương bằng thương mại điện tử, livestream

Không chỉ ứng dụng sàn thương mại điện tử để kết nối sản, tiêu thụ, quảng bá nông sản mà Thái Nguyên còn nỗ lực tổ chức các chương trình livestream nông sản.

Jack Ma lên tiếng khi Alibaba bị đối thủ vượt mặt

'Hãy trả bằng bất cứ giá nào', Jack Ma hối thúc Alibaba cải cách khi đối thủ PDD – công ty đứng sau Pinduoduo và Temu – làm rung chuyển 'gã khổng lồ' thương mại điện tử mà ông sáng lập.

Văn phòng phẩm Deli ghi dấu ấn trên sàn thương mại điện tử

Trong sự kiện siêu sale với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn ngày 11/11, Deli gây ấn tượng với hơn 30.000 đơn hàng bán ra trên các sàn thương mại điện tử.

Thương mại điện tử và kinh tế số - điểm sáng phát triển kinh tế, xã hội

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Thương mại điện tử góp phần ‘chắp cánh’ đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong tăng cường nhiều giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất đưa sản phẩm OCOP “lên sàn”, tiếp cận và mở rộng thị trường thương mại điện tử hiệu quả.

Hỗ trợ nông dân quảng bá, kinh doanh trực tuyến nông sản

Với sự hỗ trợ của ngành chức năng, nhiều nông dân ở các địa phương đã linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để bán hàng nông sản.

Giá cước vận chuyển thương mại điện tử nên để thị trường quyết định

Thay vì đưa ra giá sàn, đa số doanh nghiệp bưu chính cho rằng, giá cước vận chuyển trong lĩnh vực thương mại điện tử nên để thị trường quyết định và phải ưu tiên bảo vệ được người tiêu dùng.

Tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu cho 'Gian hàng quốc gia Việt Nam'

Với sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Alibaba.com mở đăng ký 'Gian hàng quốc gia Việt Nam'.

Thương mại điện tử thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Nhiều sản phẩm nông sản do thanh niên khởi nghiệp đã tiếp cận thị trường bằng nhiều kênh, trong đó đặc biệt chú trọng đến kênh thương mại điện tử.

Quảng Ninh hỗ trợ doanh nghiệp ‘ra biển lớn’ qua thương mại điện tử

Tỉnh Quảng Ninh đã tích cực tổ chức nhiều chương trình tập huấn, hội nghị, toạ đàm chia sẻ cơ chế, chính sách phát triển kinh tế biên mậu… hỗ trợ doanh nghiệp có kỹ năng, kiến thức để tham gia các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.