thụy sĩ

Cập nhập tin tức thụy sĩ

Kiều bào chia sẻ nỗi nhớ quê da diết với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều kiều bào không thể về thăm quê hương đã bày tỏ nỗi nhớ quê da diết. Chủ tịch nước cho biết nước ta đang dần mở cửa để từ giờ đến Tết bà con có thể được về thăm quê.

Nhiều người Thuỵ Sĩ hâm mộ văn hoá, cảnh vật Việt Nam

Thị trưởng thành phố Bern bày tỏ ấn tượng về cảnh sắc, văn hoá và con người Việt Nam, ông cho biết sẽ thu xếp thời gian để đến thăm Hồ Gươm, Hà Nội và nhiều nơi khác.

Chủ tịch nước: Việt Nam - Thuỵ Sĩ tiến lên như hai người bạn đáng tin cậy

Quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Thụy Sĩ đã trải qua nhiều thử thách, cùng nhau tiến lên như hai người bạn đồng hành đáng tin cậy với nhiều kết quả hợp tác ấn tượng trên nhiều lĩnh vực.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước tới Thụy Sĩ là dấu ấn, bước phát triển mới

Tổng thống Guy Parmelin cho biết ông tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ là dấu ấn, bước phát triển mới trong quan hệ hai nước Việt Nam-Thụy Sĩ.

Tổng thống Thụy Sĩ chủ trì lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Tổng thống Guy Parmelin đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngay khi đoàn xe chở Chủ tịch nước dừng tại thảm đỏ, trước Phủ Tổng thống Lohn Manor.

Chủ tịch nước và phu nhân đến Geneva, bắt đầu thăm chính thức Thụy Sĩ

Sau hơn 12 tiếng, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Geneva, Thụy Sĩ.

Sự thật về những chú bò 'bay qua núi' ở Thụy Sĩ

Những chú bò này đang trải qua một hành trình kỳ lạ. Chúng được vận chuyển bằng trực thăng từ trên núi Alps, Thụy Sĩ đến vùng thấp hơn.

Đường đi bộ trên 'đỉnh ngọn cây' ở Thuỵ Sỹ: Dài nhất thế giới, xuyên 1,5 km rừng

Với chiều dài lên tới 1,5km ở độ cao vượt qua các tán cây rừng, Senda dil Dragun nối liền hai ngôi làng Laax Dorf và Laax Murschetg ở Thụy Sĩ, được mệnh danh là đường đi bộ 'trên cây' dài nhất thế giới.

Cuộc đua đồng hồ vũ trụ Liên Xô - Mỹ và chiến thắng của... Thuỵ Sĩ

Thử nghiệm kiểm soát chất lượng khắt khe nhất đối với một chiếc đồng hồ là sống sót trong một chuyến bay vũ trụ. Nhưng chỉ một số ít các thương hiệu có thể làm được điều đó.

ĐKVĐ EURO lập siêu kỷ lục trong ngày Jorginho đá hỏng 11m

Jorginho đá hỏng quả 11m khiến Italy bị Thụy Sĩ cầm hòa không bàn thắng, ở lượt trận thứ 5 bảng C Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Từ thành phố cổ trở thành thủ phủ blockchain

Ít ai biết rằng, Zug được xem là thủ phủ của tiền ảo, trung tâm của Thung lũng tiền mã hóa (Crypto Valley).

Lý do Thụy Sĩ không có thủ đô chính thức

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có thủ đô. Tuy nhiên, Thụy Sĩ lại có sự khác biệt khi không có bất kỳ một thủ đô chính thức nào được công nhận.

Việt Nam tiếp nhận 13 tấn thiết bị y tế do Thụy Sĩ tặng

Ngay sau chuyến thăm của Phó Tổng Thống Thụy Sĩ, sáng nay (13/8), 13 tấn trang thiết bị y tế do chính phủ Thụy Sỹ hỗ trợ khẩn cấp Việt Nam trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đã đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Thụy Sĩ yêu cầu truyền thông Trung Quốc gỡ bài viết về Covid-19 dẫn nguồn giả mạo

Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Bắc Kinh mới đây đã kêu gọi các phương tiện truyền thông Trung Quốc gỡ các bài báo mà cơ quan này cho là đã đưa tin 'sai sự thật'.

Phó Tổng thống, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ thăm Việt Nam

Sáng 5/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Phó Tổng thống, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ Ignazio Cassis sang thăm chính thức Việt Nam.

Thắng luân lưu nghẹt thở, Tây Ban Nha vào bán kết EURO

Giành chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ ở loạt luân lưu cân não sau khi hòa 1-1 trong 120 phút, Tây Ban Nha đoạt vé vào bán kết EURO 2020.

Thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ vẫn phải chờ

Shaqiri đánh dấu ngày thi đấu chói sáng khi lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Thụy Sĩ trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu cuối cùng bảng A EURO 2020. 

Đè bẹp Thụy Sĩ, Italy sớm giành vé vào vòng 1/8

Italy tiếp tục phô diễn sức mạnh khi đè bẹp Thụy Sĩ với tỷ số 3-0, nhờ cú đúp của Locatelli và pha ghi bàn của Immobile, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 EURO 2020.

Xứ Wales giật lại 1 điểm từ tay Thụy Sĩ trận ra quân EURO

Có bàn dẫn trước nhưng Thụy Sĩ không bảo toàn được thành quả khi để Xứ Wales gỡ hòa 1-1 ở trận ra quân bảng A VCK EURO 2020.

Chú mèo theo chân cặp đôi lên đỉnh núi Thụy Sĩ cao hơn 3.000 mét

Trên đường lên núi Britsen ở Thụy Sĩ, Cyril và Erik Rohrer bắt gặp một chú mèo nhỏ bị lạc chủ. Chú mèo này đã đi cùng với họ lên đến tận đỉnh núi cao 3.073m so với mực nước biển.