tiếng Anh

Cập nhập tin tức tiếng Anh

Loạt quốc gia đề xuất loại tiếng Anh khỏi môn bắt buộc

Trong nhiều thập kỷ, tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình học ở đại đa số các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ngày càng nhiều đề xuất tại Bắc Âu, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc hay Pháp kêu gọi gỡ bỏ môn học này.

Nhà sáng lập Huawei: 'Nếu không học tiếng Anh, trẻ em nông thôn mãi là nông dân'

Quan điểm của ông Nhậm Chính Phi - nhà sáng lập Tập đoàn Công nghệ Huawei: “Nếu không học tiếng Anh, trẻ em nông thôn mãi là nông dân” gây nhiều tranh cãi.

4 điểm đặc biệt khiến phương pháp giáo dục Kumon trở nên phổ biến

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 2006, cùng với bề dày lịch sử hơn 60 năm hoạt động, phương pháp giáo dục Kumon vẫn đang khẳng định được những giá trị vượt trội.

Trình độ tiếng Anh đứng thứ 2 thế giới, người Singapore đã học như thế nào?

Singapore đứng thứ 2 thế giới (sau Hà Lan) và đứng đầu châu Á về trình độ tiếng Anh. Thành tích này nhờ vào sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm hệ thống giáo dục hiệu quả, ảnh hưởng văn hóa và các chính sách tích cực của chính phủ.

Từng nhận nhiều hỗ trợ, nữ sinh mở lớp tiếng Anh 0 đồng để 'trả nợ' ân tình

Ý tưởng mở một lớp học miễn phí, Quỳnh đã nhen nhóm từ lâu. Bố mất sớm, một mình mẹ nuôi 3 chị em, để có thể đi học, Quỳnh nhận được sự hỗ trợ của các thầy cô. Từ những ngày tháng đó, Quỳnh luôn ấp ủ mong muốn về việc “được cho đi”.

Trượt môn, 3 cựu học sinh kiện thầy giáo được bồi thường hơn 260 triệu/người

3 cựu học sinh của một trường THPT ở Malaysia kiện thầy giáo tiếng Anh do người này bỏ dạy, khiến các em trượt môn. Kết quả, mỗi người nhận được khoản bồi thường 11.000 USD (261 triệu đồng).

Nguyên nhân trình độ tiếng Anh của người Nhật đứng áp chót châu Á

Theo xếp hạng chỉ số thông thạo Anh ngữ của tập đoàn giáo dục quốc tế Thụy Sĩ EF Education First (EF EPI) năm 2022, Nhật Bản xếp thứ 80 trong số 111 quốc gia được đánh giá. Điều này đặt Nhật Bản dưới mức trung bình toàn cầu về trình độ tiếng Anh.

6-10 tuổi: ‘Giai đoạn vàng’ để trẻ học tiếng Anh

iSMART xây dựng chương trình học Tiếng Anh qua lăng kính môn Toán và Khoa học, đồng thời ứng dụng công nghệ trong giảng dạy; giúp kích thích tối đa sự phát triển não bộ của trẻ trong giai đoạn vàng 6-10 tuổi.

Xây dựng lộ trình học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ ngay từ lớp 1

Tận dụng tối đa lợi thế của công nghệ, tăng thời gian thực hành sau khi học lý thuyết đồng thời kết hợp các bài học STEM sẽ góp phần khơi dậy niềm hứng khởi và đam mê học tiếng Anh cho trẻ ngay từ lớp 1.

Phụ huynh đầu tiên được Apax Leaders hoàn trả học phí

Một phụ huynh ở TP.HCM có con học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders được đơn vị này hoàn phí 12 triệu đồng.

Làm rõ vụ lộ đề thi môn Tiếng Anh lớp 10 tại tỉnh Kon Tum

Bà P.T.H (giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, TP Kon Tum) thừa nhận việc có một học sinh nam lớp 9 của trường đã chụp đề thi từ máy in tại nhà riêng của giáo viên này.

Lấy lý do 'kiện toàn hệ thống', Apax Leaders không cho rút học phí đơn lẻ

Trong thông báo mới mất đến phụ huynh, Apax Leaders cho biết hiện đã có 33 trung tâm được mở lại. Apax Leaders sẽ không giải quyết bất kỳ trường hợp phụ huynh rút phí đơn lẻ trong giai đoạn kiện toàn hệ thống.

Tiếng Anh của sinh viên tốt nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp

Mặc dù trình độ và năng lực tiếng Anh đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây nhưng vẫn có không ít sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp.

Cha mẹ Hàn đua nhau cho con học tiếng Anh từ mẫu giáo

Muốn con thành thạo tiếng Anh càng sớm càng tốt, nhiều cha mẹ Hàn Quốc đưa con đi học ngôn ngữ thứ 2 từ rất sớm, trong các trường mẫu giáo có học phí đắt đỏ.

Vĩnh Phúc dự kiến đưa giáo viên 7.0 IELTS đi nước ngoài đào tạo

Theo kế hoạch năm 2023, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc dự kiến đưa 39 giáo viên Tiếng Anh bậc THPT đạt IELTS từ 7.0 trở lên đi bồi dưỡng tại Australia.

iSMART chú trọng rèn luyện tư duy logic và ngôn ngữ cho trẻ nhỏ

Dựa theo phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL - Content and Language Integrated Learning), iSMART xây dựng chương trình học tiếng Anh qua môn Toán và môn Khoa học, nhằm giúp trẻ phát triển đồng thời ngôn ngữ và tư duy logic.

Cô giáo 9X xinh đẹp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ khiếm thính

Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh thương mại, thay vì chọn ‘việc nhẹ lương cao’, Bảo Tâm quyết định dành thời gian dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ khiếm thính.

Trường học miền xuôi 'giải nguy' miền ngược

Toàn huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang có 18 trường tiểu học nhưng chỉ có duy nhất 1 giáo viên dạy Tiếng Anh. Vấn đề tưởng chừng bế tắc bỗng tìm ra lời giải nhờ chuyển đổi số và sự chung tay của một trường học miền xuôi.

Cô giáo Tiếng Anh duy nhất của huyện Mèo Vạc và chuyện 'dở khóc dở cười'

Huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang có 18 trường tiểu học song chỉ có duy nhất cô giáo Nông Thị Uyên là giáo viên biên chế dạy Tiếng Anh cấp học này.

Global Champions 2022 đã tìm được đội thắng cuộc

Sau một ngày thi đấu đầu kịch tính, cuộc thi Global Champions 2022 tại Hà Nội “The Space Defenders - Vệ binh không gian”- sân chơi Tiếng Anh và kỹ năng độc đáo dành cho học sinh 9-16 tuổi đã tìm được chủ nhân cho chiếc cúp vô địch.